วันพุธ 24 เมษายน 2024

จิ๋วแต่เจ๋ง!ยิมนาสติกลีลาเด็กเล็ก KP GYM ขอนแก่นคว้าเหรียญเงิน แข่งขันออมสิน ยิมนาสติก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

จิ๋วแต่เจ๋ง!ยิมนาสติกลีลาเด็กเล็ก KP GYM ขอนแก่นคว้าเหรียญเงิน แข่งขันออมสิน ยิมนาสติก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

จิ๋วแต่เจ๋ง!ยิมนาสติกลีลาเด็กเล็ก KP GYM ขอนแก่นคว้าเหรียญเงิน แข่งขันออมสิน ยิมนาสติก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย


KP GYM ขอนแก่น จัดพิธีมอบเหรียญรางวัลการแข่งขันออมสิน ยิมนาสติกลีลา และยิมนาสติกแอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2564 ที่ สโมสร KP GYM ขอนแก่น สาขาบ้านโนนม่วง ถ.มิตรภาพ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายชาญวิทย์ พานิชเจริญ (ครูดิว)ประธานสโมสร KP GYM ขอนแก่น ตัวแทนนาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีมอบเหรียญรางวัลการแข่งขันออมสิน ยิมนาสติกลีลา และยิมนาสติกแอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่สโมสรจินตนา ถนนเพชรเกษม 81 กรุงเทพมหานคร โดยมี นางกรชนก พานิชเจริญ (ครูปุ๊) ผู้ก่อตั้งสถาบัน KP Dance อะคาเดมี่ ขอนแก่น น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน (ครูลูกน้ำ)อดีตนักกีฬายิมนาสติกลีลา ทีมชาติไทย และ น.ส.ปฐมพร พรพัฒนามงคล (ครูพลอย) ผู้ปกครองและนักกีฬายิมนาสติก ร่วมงาน


ซึ่งประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 6 ธันวาคม ปรากฏว่าเหรียญรางวัลเหรียญเงินได้แก่ ยิมนาสติกลีลาเด็กเล็ก ทีม B จาก KP GYM ขอนแก่น ทีม 12 คน

ได้แก่1.ด.ญ.ณัฏฐณิชา วงศ์บุญมี (น้องใบชา)
2.ด.ช. ธนาธิป พงษ์สุพรรณ์ (น้อง)ไอคิว3. ด.ญ. นภาภัทร โสภะสุนทร (น้องโฟโต้)4.ด.ญ.ณัชวดี ปวนจอก (น้องหนูจ๋า)5.ด.ญ.ณตา สิงคเสลิต (น้องจูลี่)
6.ด.ญ.ปาณิสรา ถวิลการ (น้องนิดหนึ่ง)7.ด.ญ.จรัสรัตน์ ท่าจอหอ (น้องพาฝัน) 8.ด.ญ.พิชญธิดา วรบุตร (น้องใบหม่อน) 9.ด.ญ. ธีรดา สรรพกิจจำนง (น้องเหนือ)10.ด.ญ. ชนมน วชิรเดชวงศ์ (น้องไอซ์)11. ด.ญ.ณิชา ไชยหงษ์ (น้องเนเน่)และ12. ด.ญ ศวรรยา สารีโท (น้องมิวมิว)ฝึกสอน โดยน.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน (ครูลูกน้ำ)อดีตนักกีฬายิมนาสติก ทีมชาติไทย

และ ทีม A จาก KP GYM ขอนแก่น ได้รับเหรียญรางวัลเหรียญทองแดง ทีม 8 คน ได้แก่ 1.ด.ญ.จารุภิชญา บุตรพิเศษ (น้องจีโอ) 2.ด.ญ.จันทรัตน์ บำรุงผล (น้องยิ้มใส) 3.ด.ญ.ปภาดา พงษ์สุวรรณ์ (น้องไบร์ท) 4.ด.ญ.มายลีน รีเดอร์ (น้องมายลีน) 5.ด.ญ.ศุภนาฎ มาตราช (น้องเอย) 6.ด.ญ. ณิชชา เล่ห์รักษา (น้องหยก)7.ด.ญ.ปุญญาภา พารา (น้องกวาง)และ 8.. ด.ญ.รภัสสรณ์ ชูปัญญาเลิศ (น้องซาริ)ฝึกสอนโดย น.ส.ปฐมพร พรพัฒนามงคล (ครูพลอย)

นางกรชนก พานิชเจริญ (ครูปุ๊)

นางกรชนก พานิชเจริญ (ครูปุ๊) ผู้ก่อตั้งสถาบัน KP Dance อะคาเดมี่ ขอนแก่น กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการก่อตั้งสถาบัน KP Dance Academy ขอนแก่น เกิดจากมีใจรัก ด้วยความคุณพ่อคุณแม่ ปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กของการทำกิจกรรม ที่นอกเหนือจากวิชาการ ก็จะเป็นการเต้นการรำ หรือกีฬามาตั้งแต่เด็ก ก็เลยเกิดเป็นความรักความชอบที่จะทำในสิ่งนี้ ข้อใดจุดหนึ่งแล้วเรามองว่าสิ่งนี้ นอกเหนือที่จะได้ความสามารถติดตัวแล้ว ยังได้ในส่วนของความมีวินัย ความขยันอดทน และรู้จักความเป็นผู้นำ


นางกรชนก กล่าวด้วยว่าดังนั้นเลยคิดว่าพอตัวเองเรียนจบแล้ว จึงอยากที่จะสานต่อและถ่ายทอด ให้เด็กๆได้มีความสามารถติดตัว โดยเริ่มจากตัวเราก่อน จากความรู้ที่มีในการอบรม workshop ต่างๆ ก็เลยมาเปิดเป็นสตูเล็กๆก่อน เพื่อพัฒนาเด็กๆให้มีความสามารถ นี่ทักษะจนกระทั่ง ต่อยอดไปสู่การแข่งขัน และหลังจากนั้นเราก็ได้เห็นผลที่เด็กๆ ฝึกฝนและอะไรหลายๆอย่าง รวมถึงเด็กๆได้ความภาคภูมิใจในตัวเอง และได้รู้จักหน้าที่ ของตัวเอง ในส่วนผู้ปกครองก็ได้ความภาคภูมิใจ ในสิ่งนี้ด้วย ดังนั้นจึง พัฒนาต่อยอดมาเรื่อยๆ KP Dance หรือ KP GYM ขอนแก่น ซึ่งในปัจจุบัน ได้ดำเนินการ เปิดมาจะเข้าปีที่ 8 แล้ว

น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน (ครูลูกน้ำ)

ด้าน น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน (ครูลูกน้ำ)อดีตนักกีฬายิมนาสติกลีลา ทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นครูฝึกสอนอยู่ที่ สโมสร KP GYM ขอนแก่น กล่าวว่า จุดแรกหรือจุดเริ่มต้นที่ทำทีมเด็กเล็ก 12 คน อันดับแรก ดูจากศักยภาพของเด็กๆก่อน ดูความสามารถ และทักษะของเด็กๆด้วย ว่ามีความเท่าเทียมกันมากน้อยเพียงใด ตรอจากนั้นจึงมาดูว่าเราต้องเรียนรู้กับเด็กๆอย่างไร พอเราเรียนรู้กับเด็กๆได้ปุ๊บ แล้วเอามาวิเคราะห์ ว่าเด็กคนนี้ต้องเข้าอย่างไร คนนี้ต้องปรับทักษะอะไรบ้าง


น.ส.ปัญจรัตน์ กล่าวอีกว่าพอทุกอย่างเริ่มปรับเข้ามาหากัน เราก็เริ่มปรับท่าหรือทักษะให้เข้ากับชุด เสร็จแล้วเริ่มเข้ามาซ้อมให้พร้อมกัน พอพร้อมเข้ากันแล้วความเป็นไปได้ ตอนแรกเปอร์เซ็นต์ในความพร้อม 50% ว่าจะโอเคไหมแต่จริงๆแล้ว ที่สถาบันแห่งนี้เรามีความตั้งใจ ให้เด็กๆฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ ทุกๆอย่างเด็กก็ต้องมีความอดทน และมีระเบียบวินัย เพราะฉะนั้นทุกอย่างต้องเป็นไปตามแบบแผนของโค๊ช ที่ได้วางไว้ เด็กๆก็สามารถที่จะทำตามที่โค้ชตั้งไว้ได้ ทุกๆอย่างไม่ว่าจะเป็นเหรียญรางวัล

น.ส.ปัญจรัตน์ กล่าวด้วยว่าเพราะว่าตอนแรกเราไม่ได้โฟกัสไปที่เหรียญรางวัล ขนาดนั้นแต่ว่า โฟกัสไปที่ความสามารถของเด็กๆ ให้เด็กทำออกมาได้อย่างเต็มที่ ถ้าเด็กทำออกมาได้อย่างเต็มที่ สุดท้ายผลงานก็ไม่ไกลเกินเอื้อม ฉะนั้นรอบนี้เรารู้สึกว่าภูมิใจ และจะสนับสนุนเด็กๆอย่างเต็มที่ พร้อมผลักดันให้เด็กๆไปแข่งในปีหน้าต่อไปอย่างแน่นอน

ด.ญ.กัญพัชญ์ นนทมาตย์ (น้องกะทิ)

ส่วน ด.ญ.กัญพัชญ์ นนทมาตย์ (น้องกะทิ) อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนพัฒนาเด็ก (สาขาประชาสโมสร) ลงแข่งขันใน ประเภท ยิมนาสติกแอโรบิก กล่าวว่า ในการมาเรียนยิมนาสติกหรือในการลงแข่งขันยิมนาสติก ด้วยครอบครัว คือคุณพ่อ-คุณแม่ ให้การสนับสนุนในทุกกิจกรรมและตัวเองตั้งเป้า และตั้งความพยายามที่จะต้องทำให้สำเร็จทุกอย่าง ดังนั้นจึงอยากปาก ไปยัง เพื่อนๆ พี่พี่น้องน้อง ต้องหมั่นขยันฝึกซ้อมมีวินัย ในการเรียน แล้วจะประสบผลสำเร็จ ในการแข่งขัน และการเรียน

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads