วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

“เด็กไอที วอศ.ขอนแก่น”เจ๋ง! สอบติด มหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย

“เด็กไอที วอศ.ขอนแก่น”เจ๋ง! สอบติด มหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “เด็กไอที วอศ.ขอนแก่น”เจ๋ง! สอบติด มหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย


นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ที่มุ่งมั่น ทุ่มเท ส่งผลให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จได้ศึกษาต่อกับมหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ในสาขาวิชาที่เป็น New S-Curve ด้านอุตสาหกรรมดิจิทัล และสนับสนุนนโยบายจังหวัดขอนแก่น ที่จะก้าวสู่ Smart City


    เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2564 ดร.กรรณิกา ยอดสง่า ผู้อำนวยการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น แสดงความยินดี และชื่นชมกับนักเรียน ไอที คนเก่ง นายไกรวิชญ์ วิชาโคตร ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี(มจธ.) และ นายภูริพัฒน์ แหลมแก้ว ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) ในสาขาวิศวกรรมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ (AI)
   พร้อมทั้งได้ให้โอวาทผู้เรียนที่ประสบความสำเร็จทั้ง 2 คนว่า ขอให้ประสบความสำเร็จในก้าวใหม่ ๆ ที่มีอนาคต การได้รับโอกาสที่ดี ก็อย่าลืมพระคุณ วอศ.ขอนแก่น ที่บ่มเพาะ ขัดเกลา และสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับชีวิต ที่สำคัญมาก ๆ คือ คณะผู้บริหาร คณะครูไอที และ เพื่อน ๆ ในครอบครัวไอที ที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจตลอดเวลา


       ดร.กิตติ์กาญจน์ ปฏิพันธ์ หัวหน้าสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ(ไอที) ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะผู้บริหาร วอศ.ขอนแก่น ที่สนับสนุนและส่งเสริมผู้เรียนอย่างจริงจัง และทีมงานพลังครูไอทีเชิงสร้างสรรค์ โดยเฉพาะ ดร.อาทิตย์ กลีบรัง (ครูที่ปรึกษา) ที่มุ่งมั่น ทุ่มเท ส่งผลให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จได้ศึกษาต่อกับมหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ในสาขาวิชาที่เป็น New S-Curve ด้านอุตสาหกรรมดิจิทัล และสนับสนุนนโยบายจังหวัดขอนแก่น ที่จะก้าวสู่ Smart City
        ด้านนายภูริพัฒน์ แหลมแก้ว ผู้เรียนที่สอบติดสาขาวิศวกรรมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ (AI)  มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) กล่าวว่า จากที่ไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าจะมีโอกาสได้เรียนในมหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย แต่เมื่อได้มาเรียนที่สาขาไอที วอศ.ขอนแก่นแล้ว วิถีคิดก็เปลี่ยน พลังแห่งการเรียนรู้ก็เปิดตลอดเวลา ต้องบอกได้เลยว่า ครูไอทีที่นี่ ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลและ AI ได้อย่างดีเยี่ยม ม ม ม จากมุมมองที่ไม่ค่อยจะดี ตอนนี้บอกได้เลยว่า ครอบครัวไอทีวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ที่นี่มีครูดี แหล่งเรียนรู้ดี คอนเน็คชั่นดี การดูแลผู้เรียนดีมาก
      ขณะที่ นายไกรวิชญ์ วิชาโคตร ที่ติดสาขาวิศวกรรมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทั้ง 2 มหาวิทยาลัย กล่าวว่าดีใจมาก ๆ และขอบคุณคุณครูสาขาไอที วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น ที่สานฝันของผมให้เป็นจริงได้ จะจดจำคำสอน และสิ่งดี ๆ ในรั้วไอที ไว้ในความทรงจำตลอดไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads