วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

“ธรรมนัส” ลงพื้นที่ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ร่วมงานพิธีไหว้ครูบูชาเทพ องค์มหาเทวพรหม หลวงปู่ขาว 

“ธรรมนัส” ลงพื้นที่ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ร่วมงานพิธีไหว้ครูบูชาเทพ องค์มหาเทวพรหม หลวงปู่ขาว 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ธรรมนัส” ลงพื้นที่ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ร่วมงานพิธีไหว้ครูบูชาเทพ องค์มหาเทวพรหม หลวงปู่ขาว 


“ธรรมนัส-นฤมล” ลงพื้นที่ขอนแก่น ร่วมงานอุปสมบทในงานพิธีไหว้ครูบูชาเทพ องค์มหาเทวพรหม หลวงปู่ขาว พ่อขุนสีอยู่เย็นเป็นสุข ประจำปี 2565 เปรียบเปรย จ.ขอนแก่น เป็นศูนย์กลางเครือข่ายภาคอีสานทั้งหมด เพื่อร่วมมือร่วมใจสร้างบ้านแปงเมือง ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่มีขายฝันอย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ ตำหนักน้ำโรงโม่หินเทพประทาน อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และนางสาวธนพร ศรีวิราช ภรรยา พร้อมคณะ อาทิ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น  ร่วมงานอุปสมบทในงานพิธีไหว้ครูบูชาเทพ องค์มหาเทวพรหม หลวงปู่ขาว พ่อขุนสีอยู่เย็นเป็นสุข ประจำปี 2565 ณ ตำหนักน้ำ โรงโม่หินโดยมี นายเฮง ทองแท่งไทย ประธานกลุ่มเทพประทานพรกรุ๊ป พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ ผ่องใส ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมในกิจกรรม เพื่อนำความสุขสวัสดีมาสู่ศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไป ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามที่ได้รับอนุญาตจัดงานจากทางจังหวัดขอนแก่น และสาธารณสุขอำเภอเมืองภูผาม่าน ภายใต้การกำกับดูแลของกำนันผู้ใหญ่บ้าน และอสม. ในพื้นที่ การดำเนินการตามมาตรการป้องกัน COVD-19 อย่างเคร่งครัด ภายในงานทำบุญอุทิศปฐพี ขอขมาฟ้าดิน เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการนี้มี พระครูโสภณเจติยาภิรักษ์ (หนูพิน กนฺตสีโล) | พระสังฆาธิการเจ้าคณะอำเภอนาดูน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุนาดูน ผศ.ดร.สมชาย ฐานวโร (หลวงปู่เสือ)ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระเถระผู้ใหญ่ทั่วประเทศ ประกอบพิธีอุปสมบทหมู่บวชพระ 3 รูป ร่วมพิธี โดยมี นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ตรวจราชการแผ่นดิน นายปริญเดช ศิริพานิช อธิบดีอัยการภาค 4 นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ คุณเงิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอนแก่น เขต 7 นายปิยสิษฐ์ อุ่นศิลป์ อัยการจังหวัดคดีศาลแขวงขอนแก่น นายราชันย์ เติมผล อัยการจังหวัดขอนแก่น นายจีราวัฒน์ อุดมวรรธน์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม ครูสลา คุณวุฒิ นักแต่งเพลง producer ชื่อดังของประเทศไทย นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์, นายประสิทธิ์ ทองแท่งไทย รองนายก อบจ.ขอนแก่น นายปรัชญา ทองแท่งไทย ส.อบจ.ขอนแก่น เขต อ.ภูผาม่าน นายประจวบ จิตคุ้ม ปลัดอาวุโสอำเภอภูผาม่าน  นายสมพงษ์ ตรีไมราช นายก อบต.นาฝาย นายนิพนธ์ ทองแท่งไทย นายก อบต.วังสวาบ   นางนิภา สุวรรณสุจริต อดีตนายอำเภอกระนวน นายอรรณพ – นางจินตนา กลิ่นทอง นางสาวปิยะธิดา ทองแท่งไทย นักธุรกิจ จ.ขอนแก่น นายดนุพัฒน์ (ปรามูลวิจ)วิทยาภัทรวงศ์ นายชัยพันธ์ อนันต์ชลินทร (ชาญชัย ตระกูลเอง)และคณะศิษยานุศิษย์องค์ท้าวมหาพรหมขาวพ่อขุนศรีร่มเย็น กว่า 3,000 คน ร่วมงาน


  โอกาสนี้ ร.อ.ธรรมนัส , นางสาวธนพร ศรีวิราช ภรรยา   ได้ ขี่ช้างพรายปูเป้ ตามขบวนการแห่นาคอุปสมบทในงานพิธีไหว้ครูบูชาเทพ องค์มหาเทวพรหม หลวงปู่ขาว พ่อขุนสีอยู่เย็นเป็นสุข ประจำปี 2565 ซึ่งช้างนำขบวนนั่งโดยนายเฮง ทองแท่งไทย พร้อมด้วยนางสาวปิยะธิดา ทองแท่งไทย ตามด้วยนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ตรวจราชการ แผ่นดิน และนางนิภา สุวรรณสุจริต ภรรยา ตามด้วยผู้หลักผู้ใหญ่ คหบดี และหัวหน้าส่วนราชการ ตบท้ายด้วยช้างเชือกของ นายพันธ์เทพ เสาโกศลและภรรยา จำนวน 9 เชือก ในการร่วมแห่ขบวนนาค


    ร.อ.ธรรมนัส กล่าวช่วงหนึ่งว่า ยินดีที่ได้ลงพื้นที่มาร่วมงานในวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามที่ นายเฮง ทองแท่งไทย และนางวัชราภรณ์ ผ่องใส ตลอดจนนายสมศักดิ์ คุณเงิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอนแก่น เขต 7 ได้เชิญมาร่วมงานก่อนหน้านี้ ซึ่งตนเองได้รับปากไว้ วันนี้จึงมาพร้อมคณะเพื่อมาพบปะพี่น้อง ศิษย์ยานุศิษย์องค์มหาเทวพรหม หลวงปู่ขาว พ่อขุนสีอยู่เย็นเป็นสุข ที่มาร่วมในงานอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ตนเองและอาจารย์นฤมล ได้ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีนั้น ได้ตั้งใจทำงานและลงพื้นที่พบประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและนำไปประสานแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง


ร.อ.ธรรมนัส กล่าววันนี้ผมได้มาเห็นว่าพี่น้อง ของอำเภอภูผาม่าน มีความรักสามัคคี ความศรัทธา และพร้อมใจกันร่วมงาน รวมตัวกันเป็นปึกแผ่น จึงตั้งเป้าและมั่นใจว่า จะให้ตั้งจังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์กลางเครือข่ายภาคอีสานทั้งหมด เพราะหากภาคชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่มีความเข้มแข็งช่วยเหลือตัวเองได้ และมีอาชีพมีรายได้ยั่งยืน ก็จะเป็นรากฐานสำคัญให้ประเทศชาติ บ้านเมืองของเราเจริญก้าวหน้า ผมเองในฐานะที่เป็นลูกชาวนา ก็พร้อมที่จะร่วมกับพี่น้องประชาชน อำเภอภูผาม่าน ช่วยกัน เปลี่ยนแปลงสร้างบ้านแปงเมือง ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่มีขายฝันแน่นอน


  ด้าน ศ.ดร.นฤมล ได้กล่าวพบทักทายกับพี่ -นัองประชาชน ศิษย์ยานุศิษย์องค์มหาเทวพรหม หลวงปู่ขาว พ่อขุนสีอยู่เย็นเป็นสุข ที่มาร่วมกิจกรรม พร้อมกันนี้ อย่าแสดงจุดยืน ยินดีที่จะรับฟังปัญหาต่างๆ ที่ชาวชุมชนได้รับความเดือดร้อน ทั้งเรื่องที่ดินทำกิน และการประกอบอาชีพต่างๆ เพื่อนำไปช่วยประสานหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาต่อไป อีกด้วย


   นางวัชราภรณ์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่าจัดงานประจำปีพิธีไหว้ครู พิธีแห่เมืองทิพย์ เมืองบังบด อัญเชิญญาณทิพย์ ญาณธรรม เจ้าบาดาลทุกๆบาดาล และสู่ขวัญนาค พร้อมทั้งประกอบพิธีอุปสมบทหมู่บวชพระ 3 รูป  และบวงสรวงบูชาทวยเทพ ทั้งปวงเพื่อร่วมสั่งสมบุญบารมีองค์ท้าวมหาพรหม (ปู่ขาว)พ่อขุนสี ร่มเย็นเป็นสุข ตลอดจนทวยเทพทั้งหลาย ร่วมทำบุญอุทิศปฐพี ขอขมาฟ้าดิน เพื่อความเป็นสิริมงคล ประกอบพิธีเวียนเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดพลุลอยโคมไฟ เฉลิมฉลอง อีกทั้งเปิดงานพิธีไหว้ครูบูชาเทพ และร่วมสร้างบุญบารมี นำความสุขสวัสดีมาสู่ชุมชนประชาชนในเขตอำเภอภูผาม่าน และศิษยานุศิษย์ ทั่วประเทศ ได้อยู่เย็นเป็นสุขกันทั่วหน้า.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads