วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

ผู้ปกครองทั่วภาคอีสาน แห่พาลูกหลานจับฉลากเข้าอนุบาล 2 ร.ร.อนุบาลขอนแก่น

ผู้ปกครองทั่วภาคอีสาน แห่พาลูกหลานจับฉลากเข้าอนุบาล 2 ร.ร.อนุบาลขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผู้ปกครองทั่วภาคอีสาน แห่พาลูกหลานจับฉลากเข้าอนุบาล 2 ร.ร.อนุบาลขอนแก่น


ผู้ปกครองทั่วภาคอีสาน ต่างพาบุตรหลาน เสี่ยงจับสลากเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลยอดฮิต “โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น” เผยยื่นสมัครทั้งหมด 534 คน แต่รับได้เพียง 227 คน


   เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 25645  ที่อาคารเอนกประสงค์ รร.อนุบาลขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายประจวบ  ศิริภักดิ์  ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น เป็นประธานในการจับสลากเข้าเรียนห้องเรียนปกติ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีนายฬฑากร เวียนติง ผู้อำนวยการตรวจสอบทรัพย์สิน สนง.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภาค 4 ,นายทวีพร ศรีวงษา เจ้าพนักงานปราบปรามการทุจริต ระดับกลางสนง.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ,นายไพบูลย์ เสนามาตย์ ตัวแทนจากสำนักงานอัยการภาค 4 ,นายศักดา มุสิกวัน, นายศุภวัฒน์  อินทรกําแหง รอง ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น บอร์ดบริหาร ร.ร.ตลอดจน คณะครู ผู้ปกครองนักเรียน และนายชูไทย  วงศ์บุญมี ตัวแทนจากสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน 


      นายประจวบ  ศิริภักดิ์

นายประจวบ  ศิริภักดิ์  ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น สังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 1 ปัญญาเลิศ ล้ำค่า ศรัทธาหนุน เชิดชู คุณธรรม ค้ำวิถีนำทักษะ การคิดอ่าน บัญดาลชีวี ดวงจิตมี สุนทรี ศักดิ์ศรีชน อนุบาลขอนแก่นเขต 1 เป็นหนึ่ง ก้าวสู่สากล บนพื้นฐานความเป็นไทย ได้เปิดรับสมัครเข้าเรียนต่อในระดับชั้นอนุบาล 2 ประจำปีการศึกษา 2565 เป็นเด็กที่เกิดระหว่างวันที่ 18 พ.ค.2560 – วันที่ 16 พ.ค.61 รับสมัครตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.65 -วันที่ 15  ก.พ.65 ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองทั่วทั้งภาคอีสานมาซื้อใบสมัครกันจำนวนมาก แต่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ จำนวน 534 คน เป็นเด็กในเขตพื้นที่บริการ 10 คน และเป็นเด็กเงื่อนไขพิเศษจำนวน 3 คน ที่ไม่ต้องจับสลาก โดยเด็กอีก จำนวน 534 คน แบ่งเป็นเด็กผู้ชาย 279 คน และเด็กผู้หญิ 255  คน ใช้วิธีจับสลาก


      ทั้งนี้ ทางโรงเรียนสามารถรับเด็กจากการจับสลากในครั้งนี้ได้เพียง  227 คน การจับสลากในครั้งนี้ทางโรงเรียนมีการเตรียมม้วนกระดาษที่จะจับไว้ครบตามจำนวนเด็กที่มาสมัคร ตลอดจนภาชนะโปร่งใสไว้บรรจุกระดาษ เพื่อความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม เสมอภาค และตรวจสอบได้ทุกๆ คนไม่ได้เลือกปฏิบัติ เนื่องจากว่ามีผู้ปกครองให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยมีตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ตัวแทนสื่อมวลชน ผู้บริหารสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 และผู้แทนจากผู้ปกครอง ร่วมเป็นสักขีพยานในการจับสลากในครั้งนี้


   “รร.อนุบาลขอนแก่น เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงไม่ใช่แค่ระดับจังหวัด หากแต่ดังในระดับประเทศด้วย เพราะในปีที่ผ่านมาสามารถสอบโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์  วิชาภาษาอังกฤษได้คะแนนเต็ม 100 เป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย ได้รับรางวัลพระราชทานโรงเรียนดีเด่นระดับก่อนประถมศึกษาขนาดใหญ่ และรางวัลสถานศึกษาป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่น โล่รางวัลเสมา ป.ป.ส. ตลอดจนรับรางวัลการประกวดความเป็นเลิศทางวิชาการ หรือแม้กระทั่งการประกวดแข่งขันภาษา นอนวัฒนธรรมดีเด่น แม้กระทั่งเวทีนางงาม ในระดับโลก และระดับประเทศ คว้ารางวัล มาแล้วนับไม่ถ้วน ดังนั้นในการที่จะมีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาสมัครเพื่อเข้าเรียนต่อที่ รร.อนุบาลขอนแก่น กันเป็นจำนวนมากจึงไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วนเด็กที่พลาดการจับฉลากในครั้งนี้ ก็สามารถหาสถานที่เรียน ในสังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 1 ได้อีกหลายโรงเรียนที่มีความสามารถในด้านการเรียนการสอนได้ดีเหมือนกัน”นายประจวบ กล่าว


    ด้านนางณัฐนี นามสีฐาน อาชีพรับราชการครู มารดา ด.ญ.กุลการ นามศรีฐาน อายุ 4 ปี ที่ดวงดีสามารถจับฉลากได้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ลูกสาวจับฉลากได้ในครั้งนี้ เพราะมีความเชื่อถือและเชื่อมั่นในชื่อเสียงและการเรียนการสอน ของ รร.อนุบาลขอนแก่น อันเป็นที่กล่าวขานกันนานมา  รู้สึกดีใจมาก ที่จับฉลากได้  เพราะว่าไม่ต้องไปหาที่เรียนในโรงเรียนที่ไกลตัวเมือง หรือเรียนโรงเรียนเอกชน ที่เสียค่าเทอมที่แพง ยาง การเสียค่าบำรุงการศึกษาก็ไม่แพงเพราะเป็นโรงเรียนของรัฐรัฐบาล ตนเอง ทราบข่าวการสมัครจากการบอกต่อกันมา จึงมาสมัครเรียนที่นี่ ด้วยคาดหวังว่าอนาคตลูกสาวของตนคงศึกษาต่อในโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงของจังหวัดได้ต่อไป


ด.ช.กิตติพิญช์  มณฑา

ส่วนเด็กนักเรียน ที่โชคดีในการจับสลาก เข้าเรียนในชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นในครั้งนี้ ด.ช.กิตติพิญช์ มณฑา อายุ 4 ปี จบชั้นอนุบาลจากโรงเรียนเทศบาลบ้านเป็ด บุตรของ ร.ท.อภิชาติ และนางอมรรัตน์ มณฑา  กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จับฉลากได้ ได้มีโอกาสพบกับเพื่อนใหม่ ครูใหม่และสถานที่เรียนใหม่ โตขึ้นอยากเป็น ทหารแบบเดียวกับพ่อ


    

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads