วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

ปลื้มสุดๆ !นร.ป.6 “ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” สอบโอเน็ตได้เต็ม 100 คะแนน ถึง 22 คน

ปลื้มสุดๆ !นร.ป.6 “ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” สอบโอเน็ตได้เต็ม 100 คะแนน ถึง 22 คน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ปลื้มสุดๆ !นร.ป.6 “ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” สอบโอเน็ตได้เต็ม 100 คะแนน ถึง 22 คน

ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ในช่วง 6  ปีย้อนหลังสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับชาติทุกวิชานั่นคือสิ่งที่ยืนยันถึงผลสัมฤทธิ์ ในด้านการเรียนการสอน ของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ กวาด สามารถกวาดการสอบเข้าห้องเรียนพิเศษ ได้ถึง 173 คน ไม่นับรวมสอบเข้าห้องเรียนทั่วไป ซึ่งเกินกว่าครึ่งของจำนวนนักเรียนทั้งหมด


   เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 มีนาคม 2565 ที่หน้าเสาธงโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแสดงความยินดีกับนักเรียนชั้นป.6 ที่ทำผลการทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ได้คะแนนเต็ม 100 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 ได้ 100 คะแนนเต็ม ทั้งหมด 22คน  แยกเป็นสอบได้คะแนนเต็มร้อยในวิชาคณิตศาสตร์ 11 คนและได้คะแนนเต็มร้อยในวิชาภาษาอังกฤษ 11 คน ซึ่งมี 2 คนในนั้นสอบได้คะแนนเต็มทั้ง 2 วิชาคณิตและวิทยาศาสตร์ โดยมีนายศักดา  มุสิกวัน ,นายศุภวัฒน์   อินทรกำแหง รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ,นางอาจารีย์ ถนอมดำรงศักดิ์ ครูเชี่ยวชาญ หัวหน้าสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นางพัชรา สนธิมุล หัวหน้าโครงการ English Program และโครงการพิเศษ คณะครู และนักเรียน ร่วมงาน อย่างพร้อมเพียงกัน พร้อมทั้งในวันเดียวกัน นั้นได้มีการจัดงานปัจฉิมนิเทศ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2564 ด้วย


  นายประจวบ  ศิริภักดิ์

นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า ปีนี้เด็กอนุบาลขอนแก่นสอบ โอเน็ต เต็มร้อย จำนวน 22 คน เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เป็นจำนวนมาก ปีนี้เต็มร้อยได้ 22 คน ดังนั้นขอชื่นชมคุณครูเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ในการสอน สายชั้นตั้งแต่ชั้นอนุบาลขึ้นมา ถึงชั้นป 6 เพราะว่าเด็กที่จะประสบผลสำเร็จได้ต้องมาจากชั้นที่เริ่มต้น ที่ส่งทอดกันขึ้นมาเรื่อยๆ และที่สำคัญ ชั้น ป. 6 นั้นได้มีการติว เข้มอยู่ตลอดเวลา ขอขอบคุณหัวหน้าทีมสายชั้นป.6 โดยเฉพาะหัวหน้าสายโครงการติวเข้ม เพื่อพิชิต โอเน็ต  ที่ทำให้การดำเนินงานไปโดยลุล่วงประสบผลสำเร็จด้วยดี และที่สำคัญต้องกราบขอขอบพระคุณพ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือบุตรหลานได้เข้ามาเรียน โดยเฉพาะขบวนการติว และถือว่าเป็นความเชื่อมั่นในความปลอดภัย ในสถานการณ์โควิค-19 ต้องกราบขอขอบพระคุณผู้ปกครองอีกครั้งหนึ่ง
โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น


     ที่สำคัญ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น สามารถสอบเข้า เรียนศึกษา ต่อในระดับมัธยมศึกษาในโรงเรียนที่มีชื่อของจังหวัดขอนแก่น หรือแม้กระทั่ง โรงเรียนมีชื่อในภาคอีสาน ในรอบห้องเรียนพิเศษ จำนวนถึง143 คน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนสามารถสอบได้ ห้องเรียนพิเศษ(gifted) ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน ลำดับที่ 1-3 คือ 1.ด.ญ.วิรมณ  ตรงเมธีรัตน์  ป.6/10,2.ด.ช.พาทิศ  บุตรมา ป.6/8และ3. ด.ญ.วัขราภรณ์  ธนาคูณ ป.6/8 อีกทั้ง ด.ญ.จิดาภา เจริญ ป.6/7 สอบเข้าได้ลำดับที่ 1 ห้องเรียนพิศษ(gifted) โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ได้อีกด้วย โดยทั้งหมด เรียนอยู่ในห้องเรียนพิเศษ(gifted)โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นี่ยังไม่นับรวม นักเรียนที่ทำการสอบ รอบนักเรียนทั่วไปอีกต่างหาก ซึ่งเกินกว่าครึ่ง ของนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้งหมด 474 คน


  รายชื่อนักเรียนที่มีผลการทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ได้คะแนนเต็ม 100
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564
และมีนักเรียนได้ โอเน็ต เต็ม 100 วิชาคณิตศาสตร์ ด.ญ. สโรชา ดงลุน   ป.6/1,ด.ช. ธนกร ศรีชมภู   ป.6/7,ด.ช. ภากร วิบูลย์วัฒนากุล  ป.6/7,ด.ช. ภูมิรพี เลิกชัยภูมิ  ป.6/8,ด.ช. พีรวัชร สีละบุตร  ป.6/8,ด.ช.พาทิศ บุตรมา  ป.6/8, ด.ญ. พัชรพร พรมแพง  ป.6/8,ด.ช. อชิตพนธ์ แทบมะลัย  ป.6/8,ด.ญ. ชุติกาญจน์ แท่นมณเฑียร  ป.6/8,ด.ช. ภนนเรศ คำพิทุย  ป.6/8และด.ช.ภูวริช ชัยชนะอุดมกุล ป.6/8 สอบได้คะแนนเต็มร้อยในวิชาภาษาอังกฤษได้แก่ ด.ญ. ภาสุข ชัยมงคล ป.6/3,ด.ญ.กฤตพร สิทธิขวา ป.6/7,ด.ช. ภากร วิบูลย์วัฒนากุล ป.6/7ด.ญ. ปาณิศา เชษฐ์โชติศักดิ์ ป.6/8,ด.ช. พีรวัชร สีละบุตร ป.6/8,ด.ญ.นันทิพร อุตตะพุทธ ป.6/9,ด.ญ.วรฉัน ตรงเมธีรัตน์ ป.6/9, ด.ญ.สมิตา ตั้งวาริธร ป.6/9,ด.ญ. ธิตยา วศินปิยมงคล ป.6/1,ด.ญ.ไปรยา เริ่มรักษ์ ป.6/10 และ ด.ญ.วิรมณ ตรงเมธีรัตน์ ป.6/10และมีนักเรียนได้คะแนน โอเน็ต เต็ม 100 ทั้ง 2 วิชา คือภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์จำนวน 2 คนคือ1.ด.ช.ภากร  วิบูลย์วัฒนากูล  ป.6/7 (ห้อง gifted)และ2.ด.ช.พีรวัขร  สีละบุตรป.6/8 (ห้องgifted)


    ด้าน ด.ช.ภากร  วิบูลย์วัฒนากูล  ป.6/7 (ห้อง gifted)โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เจ้าของผลงานผลสอบโอเน็ต 100 คะแนนเต็มทั้ง 2 วิชา คณิตศาสตร์ และวิชาภาษาอังกฤษ เปิดเผยถึงเคล็ดลับการเรียนหนังสือให้เก่งนั้น สำคัญที่สุดคือ ต้องตั้งใจเรียนขณะที่คุณครูสอนเพื่อจะได้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น หากไม่เข้าใจก็รีบถามครูผู้สอนทันที เพื่อทำความเข้าใจกับโจทย์ปัญหานั้น นอกจากนี้ต้องฝึกทำโจทก์ปัญหาเยอะๆ เพื่อจะได้เข้าใจวิธีทำและได้ฝึกทำโจทย์ปัญหาที่หลากหลาย  “การเรียนกวดวิชาก็มีผลเหมือนกันทำให้ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากที่สอนในห้องเรียน แต่การเรียนพิเศษก็ไม่ได้ทำให้ทุกคนเรียนดีเหมือนกันหมด ขึ้นอยู่กับตัวนักเรียนด้วยว่าตั้งใจเรียนมากน้อยแค่ไหน”ด.ช.ภากร บอก.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads