วันพุธ 24 เมษายน 2024

แห่!ร่วม”วิ่ง ปั่น สร้างบุญสร้างสุขสู่ รพ.ชนบท”

แห่!ร่วม”วิ่ง ปั่น สร้างบุญสร้างสุขสู่ รพ.ชนบท”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

แห่!ร่วม”วิ่ง ปั่น สร้างบุญสร้างสุขสู่ รพ.ชนบท”


เมื่อวันที่ 3เมษายน 2565 ที่ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประธานพิธีเปิดงาน “วิ่ง ปั่น สร้างบุญสร้างสุขสู่รพ.ชนบท” โดยมีนายศักดิ์ดา ต้นคชสาร นายอำเภอชนบท,นพ.เชิดชัย กิตติ โพวานนท์ ผอ.รพ.ชนบท,นายเรืองเดช  สุพรรณฝ่าย อดีด ส.ส.จังหวัดขอนแก่น เขต8, นางรัตนาภรณ์ สมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอมตวิทยา,นายรัฐธรรมนูญ เทศแก้วอดีตท้องถิ่นอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ,ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นทุกแห่ง,ผู้นำปกครองท้องที่ทุกตำบล ผู้นำองค์กรชุมชนทุกหน่วย และพี่น้องนักกีฬาวิ่ง ปั่น ร่วมกิจกรรม

นายพันธ์เทพ เสาโกศล

นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่ารู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมกิจกรรมอันทั้งได้บุญและได้สุขกับพี่น้องชาวเมืองชนบท ในวันนี้ ชื่นชมท่านนายอำเภอชนบท และคณะกรรมการจัดงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้เห็นความตั้งใจของทุกฝ่ายในอันที่จะหลอมรวมใจเป็นพลังร่วมสร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่สำคัญต่อการรักษาชีวิตมนุษย์ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ นั่นคืออาคารโรงพยาบาลชนบท “เตชะธัมโม”ซึ่งมีหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม เป็นองค์อุปภัมถ์ นี่คือการสร้างบุญ ส่วนการสร้างสุข ทำบุญแล้วได้สุขใจ ออกกำลังแล้วได้กายและสุขใจ เมื่อสุขกายใจแล้วก็ร่วมกันเฉลิมฉลองเมืองชนบทเมืองเก่าเมืองแก่ครบรอบ 239 ปี ซึ่งก่อตั้งก่อนเมืองขอนแก่นอีกด้วย ถือโอกาสนี้แสดงความยินดีด้วย ดังนั้นตามที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จึงถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการเสริมสร้างสังคมชุมชนเข้มแข็งยั่งยืนสืบไป


สุดท้ายนี้ขอให้การจัดกิจกรรม “วิ่ง ปั่นสร้างบุญสร้างสุขสู่รพ.ชนบท 2022″สำเร็จลุล่วงด้วยดี ขอให้ท่านคณะกรรมการจัดงาน และนักกีฬาทั้งสองประเภท จงมีความสุขกับการออกกำลังกาย และสมหวังในสิ่งพึงปรารถนากับการสร้างบุญสร้างสุข ทุกถ้วนหน้าในวันนี้
ด้านนายศักดิ์ดา ต้นคชสาร นายอำเภอชนบท กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการดังกล่าวว่าด้วยอำเภอขนบทร่วมกับชมรมข้าราชการบำเหน็จบำนาญอำเภอชนบท และชมรมจักรยานชนไผ่ ได้ดำเนินการตามโครงการ ” วิ่งปั่น สร้างบุญสร้างสุขสู่รพ.ชนบท” โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อจัดหาทุนสมทบการก่สร้าง”อาคารเตชะธัมโม” อาคาร 3 ชั้น 24 ห้องพิเศษ ห้องผ่าตัด ห้องคลอด จำนวน 2 หลังงบประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งได้รับความเมตตาจากท่านหลวงพ่อสายทอง เตซะธัมโม เป็นองค์
อุปถัมภ์ ในการก่อสร้าง รวมทั้ง เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลลองเมืองชนบทครบรอบ 238 ปี


โดยกำหนดจัด กิจกรรมวิ่งระยะทาง 5 ก.ม. มีนักกีฬาเข้าร่วมกิจกรรม ทุกเพศวัยทั้งจากนอกและในเขตจังหวัดขอนแก่น กิจกรรมปั่นจักรยาน ระยะทาง 40 กม. มีนักกีฬาเข้าร่วมกิจกรรม ทุกเพศวัยทั้งจากนอกและในเขตจังหวัดชอนแก่น การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือด้วยดีทั้งจากส่วนราชการทุกภาคส่วน ,ผู้นำการปกครองท้องที่ท้องถิ่นทุกตำบล,องค์กรชุมชน ทุกภาคส่วน ประชาชนพ่อค้า คหบดี ทุกหมู่เหล่า.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads