วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

คึกคัก!ชาวบ้าน ทั้ง 3 อำเภอ จ.ขอนแก่น แห่!สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย 

คึกคัก!ชาวบ้าน ทั้ง 3 อำเภอ จ.ขอนแก่น แห่!สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

คึกคัก!ชาวบ้าน ทั้ง 3 อำเภอ จ.ขอนแก่น แห่!สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย 


พรรคเพื่อไทย เปิดงานสัมมนาเวทีระดมความคิดการแก้ปัญหา และความต้องการของประชาชน ประชาชน โดยมีประชาชนจาก 3 อำเภอ ซึ่งประกอบไปด้วยบางส่วนของอำเภอภูเวียง, อำเภอบ้านฝาง และอำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น กว่า 1,000 คน ร่วมงานพร้อมทั้งร่วมลงชื่อสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยกันถ้วนหน้า พรัอมทั้งนายนาวิน คำเวียง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทยเขต 7 จังหวัดขอนแก่น ร่วมเปิดตัวรับใช้ประชาชน


    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 เมยายน 2565 ที่ หอประชุมอนุสรณ์ 60 ปีพระเทพวรคุณ(สมานสุเมโธ ปธ. 9)วัด“หลวงพ่อบุญทัน ปุญญทัตโต” วัดป่าสามัคคีสันติธรรม บ้านค้อ ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ดร.สุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานวิปฝ่ายค้าน พร้อมด้วย รศ.นพ. เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายนาวิน คำเวียง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทยเขต 7 จังหวัดขอนแก่น ร่วมเปิดงานสัมมนาเวทีระดมความคิดการแก้ปัญหา และความต้องการของประชาชน โดยมีประชาชนจาก 3 อำเภอ ซึ่งประกอบไปด้วยบางส่วนของอำเภอภูเวียง, อำเภอบ้านฝาง และอำเภอหนองเรือ กว่า 1,000 คน ร่วมงานพร้อมทั้งร่วมลงชื่อสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยกันถ้วนหน้า


    ในช่วงต้นของงานสัมมนาเวทีระดมความคิดการแก้ปัญหา และความต้องการของประชาชน นายนาวิน  คำเวียง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้มีความรู้สึกดีใจที่ได้จัดงาน ครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นมา จะต้องประกาศ ในการทำอะไรเพื่อทุกทุกเขตทุกภาคส่วน แต่วันนี้มีปัญหาเพื่อปากท้องพี่น้องประชาชน ที่เดือดร้อนและเรื่องสุขภาพ ที่ผ่านมาประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม ในช่วงโควิด อยู่กินแบบทุกยากลำบาก


   นายนาวิน   คำเวียง

นายนาวิน   คำเวียง กล่าวอีกว่าซึ่งในครั้งนี้จึงอยากให้ประชาชนมีส่วนร่วม หรือเป็นส่วนหนึ่งในนามของพรรคเพื่อไทย ที่ได้จัดงานขึ้นในครั้งนี้ เพื่อจะต่อยอดอนาคตข้างหน้า ถ้ามีการเลือกตั้งในครั้งหน้า ซึ่งในวันนี้ได้มีพี่น้องประชาชนชาว อำเภอภูเวียงบางส่วน อำเภอบ้านฝาง และอำเภอหนองเรือ มาร่วมประชุม รบกวนความคิดเห็น ซึ่งเป็นอีกเขตหนึ่งที่มีความคาดหวังที่จะได้เขามา เป็นครอบครัวเพื่อไทย จ.ขอนแก่น เดิมมี 10 เขต แต่ปัจจุบันนี้มี 11 เขต ซึ่งใน เขต7 ประกอบไปด้วย อ.หนองเรือ อ.บ้านฝาง และอ.ภูเวียงบางส่วน ในตอนนี้เพื่อไทยต้องมาเปิดตัว ซึ่งตนเองได้แนะนำตัวต่อสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมพี่น้องกลุ่มครอบครัวเพื่อไทยพร้อมที่จะขับเคลื่อนไปด้วยกัน

รศ.นพ. เชิดชัย ตันติศิรินทร์


   ด้าน รศ.นพ. เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลในชุดปัจจุบันนี้ เก่งอยู่อย่างเดียวคือเก่งในด้านการกู้เงินมา แล้วนำมาแจกให้ประชาชน ตบท้ายด้วยการทวงบุญคุณ โดยบรรดานักเศรษฐศาสตร์ทั้งหลาย ต่างวิเคราะห์วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการใช้เงินไม่ถูกจุด ถามว่าประชาชน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไหมเปล่าเลย เป็นแบบรวยกระจุก แต่จนกระจาย หนี้ในครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ พี่น้องประชาชนยังยากจนอยู่เหมือนเดิม จึงอยากให้พี่น้องประชาชน ซึ่งอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะมีการเลือกตั้งใหม่ ให้นึกทบทวนให้ดี ในสิ่งที่รัฐบาลนี้กระทำไว้ อาทิเช่นบางพรรค ก่อนการเลือกตั้งชูนโยบายสวยหรูจะไม่สนับสนุนรัฐบาลที่มาจากเผด็จการ แต่มาถึงวันนี้กลับลืมสิ่งที่เคยพูดไว้ เพราะฉะนั้น ในการเข้าคูหาซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที โปรดเลือกพรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แบบแลนด์สไลด์หรือแบบถล่มทลาย เพื่อที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนต่อไป

 

ดร.สุทิน คลังแสง
    ส่วน ดร.สุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยเราจะได้ที่นั่งมากที่สุดคือสมาชิกมาก หรือเพิ่มเติมจึงต้องรวบรวมจากสมาชิกโดยตรง และที่เป็นสมาชิกคนที่นิยมพรรค เพื่ออุดมการณ์เพื่อไทย ทุกคนต้องนำข่าวสารนี้ไปบอกชาวบ้าน พี่น้องของเราให้ทั่วถึงทุกซอกทุกมุม ให้มากที่สุด และสื่อสารให้มากที่สุด เพราะเชื่อว่าความที่พี่น้องประชาชนลำบาก ที่ต้องเผชิญปัญหาเพื่อหาทางออกจากการที่ได้เห็นจากเครือข่ายของเรา พี่น้องประชาชนจะมีความสนใจมากขึ้น ส่วนเรื่องที่คนมีความกังวลเรื่องการจ่ายเงินจ่ายทอง เพื่อเป็นค่าเบี่ยงเบนให้พี่น้องได้เลือกตัวเอง ในเรื่องดังกล่าวไม่หนักใจเพราะช่วงหลังๆประชาชนพี่น้องชาวอีสานหรือชาวไทย มีการพัฒนามากขึ้น การรับเงินก็รับอย่างนั้นแหละ ผลตอบแทนมาไม่คุ้ม วันนี้กับความทุกข์ที่อยู่กับเขา นั่นมันยิ่งใหญ่กว่านั้น กับ 200-300 บาท มันไม่คุ้ม ตนเชื่อว่าไม่หนักใจเรื่องนี้ ต่อความทุกข์ที่อยู่กับ พี่น้องประชาชน มันมากเกิน ที่จะประเมินค่าได้ เงิน1,000 บาทก็ยังน้อยเลย ขอฝากพี่น้องประชาชนทุกคน ไม่ต้องคิดว่ามันจะคุ้ม ต้องคิดกับสิ่งดีๆที่จะเข้ามา ครั้งเดียวในการเลือกตั้ง ถ้าทิ้งโอกาสนี้ไปต้องทนทุกข์ ไปอีกหลายปี


     ดร.สุทิน กล่าวอีกว่าซึ่งในขั้นแรก หากมีการเลือกตั้ง ในอนาคตอันใกล้นี้ อยากให้ประชาชนเลือกเพื่อไทย เข้ามาแบบถล่มทลาย ได้เสียงข้างมาก สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เราก็สามารถเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาหรือสว.ไม่มีอำนาจมายุ่งเกี่ยวกับ การตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นเมื่อมีการเลือกตั้งนายกฯ ถึงเวลานั้น คนที่ทูลเกล้าถวายก็คือตัวประธานสภา หากไม่ เสนอที่ขึ้นทูลเกล้าฯ ก็ไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ยกตัวอย่างเช่นเทศบาลเมืองเทศบาลตำบล ถ้าประธานสภา ไม่เป็นคนของตนแล้ว อะไรจะเกิดขึ้น ในช่วงที่ ประเทศไทยมี นายกรัฐมนตรีที่ชื่อยิ่งลักษณ์  ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี มีคนว่างงาน แค่ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ แต่ถึงตอนนี้รัฐบาลชุดนี้จะมีคนว่างงานกว่า 30% แสดงว่า การบริหารประเทศ ใช้ไม่ได้ คนตกงานเยอะ ตามนั้น อยากให้ข้อคิดไปยังประชาชน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า  จะเลือกพรรคใดเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องของตนเอง


    นางน้อย เคลียรชมพู

นางน้อย เคลียรชมพู อายุ56ปี อาชีพเกษตรกร บ้านป่าเสี้ยว หมู่ 6 ต.บ้านเหม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น กล่าวถึงการสมัครเป็นสมาชิกเพื่อไทย ว่าได้ สมัครเข้าร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทยผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งในเว็บไซต์ family.ptp.or.th หรือไลน์ OA ของพรรคเพื่อไทย จึงได้บัตรครอบครัวเพื่อไทยและเสื้อครอบครัวเพื่อไทยด้วย ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพรรคเพื่อไทย ดังนั้นจึงพร้อมร่วมกิจกรรม กับครอบครัวเพื่อไทยบ้านหลังใหญ่หัวใจเดิมไปอีกในหลายจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อร่วมมือกันขับเคลื่อนประเทศไทย ให้ดีกว่าเช่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads