วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

ขับไล่!ปลัด อบต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ไม่สนองงานต่อชาวบ้านในพื้นที่

ขับไล่!ปลัด อบต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ไม่สนองงานต่อชาวบ้านในพื้นที่
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 ขับไล่!ปลัด อบต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ไม่สนองงานต่อชาวบ้านในพื้นที่


ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ปลัด อบต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ไม่สนองงานต่อชาวบ้านในพื้นที่ จัดสรรงบประมาณไม่โปร่งใส และสร้าง ความแตกแยก การบริหารงานบุคคล ในองค์กร


    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2565  ที่บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลแดงใหญ่(อบต.แดงใหญ่) อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายไพจิตร์ ชัยนิคม อายุ 62 ปี อาชีพข้าราชการบำนาญ ชาวบ้านหมู่บ้าน 8 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยชาวบ้านโพนทันกว่า 100 คน เดินทางมาประท้วง พร้อมยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อขับไล่ นายธเนศ เทพแดง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แดงใหญ่ ออกจากพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านอ้างว่าปลัดคนดังกล่าวไม่สนองงานต่อชาวบ้าน จัดสรรงบประมาณไม่โปร่งใส และสร้าง ความแตกแยก ในองค์กร โดยมีนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น เข้ารับเรื่องหนังสือร้องเรียน พร้อมทั้งชี้แจง ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อชาวบ้าน


    นายไพจิตร์ ชัยนิคม

นายไพจิตร์ ชัยนิคม แกนนำ ชาวบ้านขับไล่ ปลัด อบต.แดงใหญ่ กล่าวว่า วันนี้พวกตนกว่า 100 คน เดินทางมายื่นหนังสือขับไล่ นายธเนศ เทพแดง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แดงใหญ่ ออกจากพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านมองว่าปลัดคนดังกล่าวทำงานอยู่ในพื้นที่ ต.แดงใหญ่ มากว่าสิบปีอยู่นานเกินพอสมควรแล้ว ที่ผ่านมาทำงานไม่สนองตอบความต้องการของประชาชน บริหารงานงบประมาณผิดประเภท  ตลอดจนสร้างความแตกแยกในการบริหารงานบุคคล ใน อบต. พวกตนอยากให้ปลัด อบตท่านนี้ ได้ย้ายออกจากพื้นที่ เพราะชาวบ้านไม่ต้อนรับแน่นอน นอกจากนี้


   นายไพจิตร์ กล่าวด้วยว่าซึ่งในปีที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลแดงใหญ่ ได้รับการพัฒนาไม่ถึงขีดที่เราต้องการ ขาดปัจจัยหลายอย่างในหลายโครงการ ไม่ได้รับการตอบสนอง หลายโครงการไม่คุ้มค่ากับเงินงบประมาณที่ทางราชการกำหนดมาให้ การพัฒนาของตำบลแดงใหญ่ด้อยกว่าการพัฒนาในหลายๆตำบล ทำให้ชาวบ้านตำบลแดงใหญ่ขาดการพัฒนา จริงๆแล้วตำบลแดงใหญ่นั้น ศักยภาพสูง มีมูลค่าในทางเศรษฐกิจสูง แต่ขาดโอกาสในการพัฒนา ถ้าหากว่าท่านปลัดธเนศ เทพแดงได้ปฏิบัติหน้าที่ อยู่ที่ตำบลแดงใหญ่อีก ชาวตำบลแดงใหญ่ ก็คงจะขาดโอกาสยิ่งๆขึ้นไป   


   นายไพจิตร์ กล่าวอีกว่า เพราะฉะนั้นพี่น้องชาวตำบลแดงใหญ่ จึงพร้อมใจกันจะขอความกรุณาจากท่านปลัดฯ ได้ย้ายไปสังกัดที่อื่น หรือตำบลอื่น ปล่อยให้ชาวบ้านตำบลแดงใหญ่ ได้พัฒนา กว่าที่เป็นอยู่ อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด คือการบริหารงานบุคคล ท่านอยู่ที่นี่รู้สึกว่ามีความแตกแยกคนในองค์กร ขององค์การบริหารส่วนตำบลแดงใหญ่ ซึ่งเป็นองค์กรเล็กๆ มีบุคลากรไม่มากนัก ผู้นำองค์กร มี 1 นายกองค์การบริหารส่วนตำบล 1.ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล เพราะฉะนั้น 1 + 1 ไม่ได้เท่ากับ 1 เพราะฉะนั้นองค์กรนี้ จะล้มเหลว ดังนั้นในวันนี้ จึงมาขอความกรุณาจากท่านนายอำเภอ เพื่อที่จะให้ท่านให้ความอนุเคราะห์ ตามความต้องการของพี่น้องประชาชนชาวตำบลแดงใหญ่ ด้วย


 นายประจวบ  รักแพทย์

ด้านนายประจวบ  รักแพทย์  นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในวันนี้ รู้สึกดีใจที่ได้มาพบปะพี่น้องชาวตำบลแดงใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น ทุกท่าน เพราะมีความเป็นห่วงเป็นใน ต่อบ้านเมืองและในพื้นที่ โดยในวันนี้ตนได้รับเรื่องจากผู้แทนชาวบ้านตำบลแดงใหญ่ ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบ ว่ากันไปตามกฏระเบียบวินัย ของการบริหารงานบุคคล ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ให้ความเป็นธรรมกับทุกๆท่าน


    นายประจวบ กล่าวอีกว่าในพื้นที่ตำบลแดงใหญ่ ยังมีอีกหลายเรื่องที่จะต้องร่วมกันช่วยกันแก้ไขไม่ว่าจะเป็นเรื่องขยะ ที่ต้องมีการเตรียมการแก้ไข ในเรื่องของขยะที่จะเกิดขึ้น ในอนาคต ในเขตตำบลแดงใหญ่ เพราะความเจริญที่เข้ามาสู่ตำบลแดงใหญ่เป็นแบบก้าวกระโดด โดยมีโครงการหมู่บ้านจัดสรร ที่ผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ในเรื่องการขุดดินถมดิน ต้องช่วยกันดูแล และอีกเรื่องหนึ่งคือเชิญชวนพี่น้อง เพราะพื้นที่ตรงนี้ก็เป็นพื้นที่ส่วนน้อย จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวตำบลแดงใหญ่ทุกหมู่บ้าน ทุกกลุ่มช่วยกัน ช่วยกันปลูกต้นไม้อนุรักษ์พื้นที่ สร้างความชุ่มชื้นให้กับพื้นที่ ท้ายสุดขอขอบคุณที่ได้มาพบปะกันพูดคุยกันในวันนี้.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads