วันอังคาร 16 เมษายน 2024

คึกคัก!ผปค.แห่ซื้อชุดนักเรียน ให้ลูกหลาน ก่อนเปิดเทอม

คึกคัก!ผปค.แห่ซื้อชุดนักเรียน ให้ลูกหลาน ก่อนเปิดเทอม
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

คึกคัก!ผปค.แห่ซื้อชุดนักเรียน ให้ลูกหลาน ก่อนเปิดเทอม


ผู้ปกครอง ต่างพาบุตรหลานซื้อชุดนักเรียนเริ่มคึกคัก ก่อนเปิดเทอม โดยเฉพาะที่ ใจกลางเมืองขอนแก่น  แหล่งศูนย์รวมร้านค้าอุปกรณ์การเรียนและชุดนักเรียนจุดใหญ่ของ จ.ขอนแก่น เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยร้านต่างๆยังไม่ปรับราคานักเรียน อีกทั้งบริการปักชื่อให้ฟรี

เมื่อวันที่ 13  พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า หลังจากรัฐบาล กำหนดเปิดทำการเรียนการสอนเปิดภาคเรียนใหม่ ในวันที่ 17 พ.ค.2565 ทำให้บรรยากาศการซื้อ-ขายอุปกรณ์การเรียนและเครื่องแบบนักเรียน ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่บริเวณเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นแหล่งศูนย์รวมร้านค้าอุปกรณ์การเรียนและชุดนักเรียนจุดใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง


   นายประพนธ์  สุวรรณวานิช (เฮียเปี๊ยก)

นายประพนธ์  สุวรรณวานิช (เฮียเปี๊ยก) เจ้าของร้าน ส.แสงสุวรรณ และร้านร่มไม้แสงสุวรรณ ซึ่งขายเครื่องแบบนักเรียน นักศึกษา เปิดเผยว่า ที่ร้านเริ่มมีประชาชน ที่เป็นผู้ปกครอง มาหาซื้อชุดนักเรียน นักศึกษา ให้กับบุตรหลาน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อเป็นเครื่องแบบนักเรียน เช่น เสื้อ กางเกง กระโปรง โดยมีทั้งแบบซื้อเป็นชุดและแยกชิ้น สำหรับราคายังไม่มีการปรับขึ้นแต่อย่างใด ยังคงเป็นราคาเดิมเท่ากับปีที่ผ่านมา โดยเริ่มต้น ที่ 179 บาทสำหรับชุดนักเรียนอนุบาล นอกจากนี้ ในปีนี้ยังมีการให้บริการปักชื่อ นามสกุล และเครื่องหมายของโรงเรียนฟรี เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายใช้จ่ายให้กับลูกค้า ถือเป็นการช่วยเหลือกันท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจอย่างนี้ ซึ่งทางโรงเรียนจะช่วยเหลือในการ ซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียน จำนวน 300 บาท ซึ่งส่วนต่างจากนี้ผู้ปกครองเป็นผู้จ่ายเอง โดยนำบิลที่ออกจากทางร้านไปดำเนินการแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ


    โดยทางร้านแสงสุวรรณ นับได้ว่าเป็นร้านเก่าแก่ของจังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ตรงข้าม ที่ทำการธนาคารแบงค์ชาติ สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(เดิม) เป็นล้าน ที่จำหน่ายชุดนักเรียนแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร โดยได้แยกสาขาออกมา อีกหนึ่งสาขาชื่อร้าน ต้นร่มไม้แสงสุวรรณ บริเวณริมถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งในปีนี้ ผู้ปกครองต่างๆ นำบุตรหลานมาจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อชุดนักเรียน ตลอดจนรองเท้า กระเป๋า ถุงเท้า กันยังคึกคัก คาดว่าเงินน่าจะสะพัด กว่า 10 ล้านบาทในเทอมการศึกษานี้

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads