วันอังคาร 23 เมษายน 2024

STRONG จัดจิตพอเพียงต้านการทุจริตในชุมชน ลงสู่ระดับตำบล

STRONG จัดจิตพอเพียงต้านการทุจริตในชุมชน ลงสู่ระดับตำบล
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

STRONG จัดจิตพอเพียงต้านการทุจริตในชุมชน ลงสู่ระดับตำบล


โครงการมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลุกจิตสำนึกสุจริต สร้างความเข้าใจแก่สมาชิก ของชมรม STRONG และประชาชนทั่วไปในการป้องกันแก้ปัญหาการทุจริต พัฒนาศักยภาพและเสริมทักษะการมีส่วนร่วม เฝ้าระวังป้องกันการทุจริตแก่เครือข่ายและสนับสนุน ส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรม ความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ


   เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย วิทยาเขตขอนแก่น เลขที่ 234 หมู่ที่ 7 ถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น ขอนแก่น ผศ.นพวรรณ  ดวงหัสดี ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเพื่อเฝ้าระวังการทุจริตในชุมชนระดับอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ลงสู่ระดับตำบล โดยมี นายตะวัน  พิทักษ์เสมา ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต อำเภอเมือง จังหวัด ส.ต.ชวลิต วงษ์เงิน นายนรินทร์  เสนาเพ็ง นายทรงพล  ฝ่ายจำปา วิทยากร และผู้เข้าอบรม ร่วมงาน


   ผศ.นพวรรณ  ดวงหัสดี

ผศ.นพวรรณ  ดวงหัสดี ผอ.ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากคำกล่าวรายงานของประธานคณะกรรมการชมรม STRONG.- จิตพอเพียงต้านการทุจริต อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ทำให้ทราบถึงวัตถุประสงค์และความเป็นมาของการจัดการอบรมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นโอกาสอันดี ที่ประชาชน กลุ่มเป้าหมายผู้มีจิตอาสา เสียสละ โดยเฉพาะคนในพื้นที่ตำบลท่าพระ จะได้พัฒนาความรู้ สร้างจิตสำนึก รู้ร่วมกัน ตลอดจน พัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างทักษะการมีส่วนร่วมเฝ้าระวังและป้องกันการทุจริต รวมทั้งการสร้างเครือข่ายร่วมกัน สานพลังงานความสามัคคีในการป้องกันการทุจริตก่อนที่ปัญหาการทุจริตจะเกิดขึ้น


    ส.ต.ชวลิต วงษ์เงิน ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงานว่า การจัดโครงการมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลุกจิตสำนึกสุจริต สร้างความเข้าใจแก่สมาชิก ของชมรม STRONG และประชาชนทั่วไปในการป้องกันแก้ปัญหาการทุจริต พัฒนาศักยภาพและเสริมทักษะการมีส่วนร่วม เฝ้าระวังป้องกันการทุจริตแก่เครือข่ายและสนับสนุน ส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรม ความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ


การดำเนินโครงการ ครอบคลุมขอบเขตพื้นที่ 18 ตำบล ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยจะมีการจัดอบรมทั้งหมด 18 ครั้ง รวมผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 900 คน ซึ่งล้วนเป็นผู้มีจิตอาสา เสียสละเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติ การอบรมครั้งนี้เป็นครั้งที่ กำหนดเป้าหมายผู้เข้ารับอบรม จำนวน 50 คน โดยได้รับการสนับสนุนบุคลากรจากสำนักงาน ปปช.จังหวัดขอนแก่น หรือตัวแทน และได้รับงบประมาณ จากกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads