วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

เปิดให้บริการแล้ว ลานขนถ่ายสินค้าทางรถไฟสถานีท่าพระจ.ขอนแก่น

เปิดให้บริการแล้ว ลานขนถ่ายสินค้าทางรถไฟสถานีท่าพระจ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดให้บริการแล้ว ลานขนถ่ายสินค้าทางรถไฟสถานีท่าพระ จ.ขอนแก่น


บริษัทอีสเทิร์น ซี แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด ให้บริการลูกค้า ที่ให้ความสนใจที่จะเปลี่ยนมาใช้ระบบขนส่งทางการรางรถไฟจากท่าพระ ไปยังท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อลดต้นทุนการบริหารจัดการ เพื่อช่วยส่งเสริมการขนส่งระบบทางราง และเป็นจุดเชื่อมต่อหรือรองรับสินค้าที่ขนผ่านทางรถไฟ


   เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2565,ที่ ลานขนถ่ายสินค้า ท่าพระ CY Container Yard สถานีท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในการรับฟังบรรยายสรุปการให้บริการ การขนส่งสินค้าทางรถไฟโครงการท่าพระCY Container Yard พร้อมทั้งร่วมตรวจความพร้อมการเปิดบริการ ลานขนถ่ายสินค้าสถานีท่าพระ และปล่อยตู้สินค้าข้าวอีสานส่งออกผ่านทางรถไฟ ตลอดจนร่วมชมการยกตู้สินค้า ขึ้นแคร่ รอขบวนรถลาก เพื่อเป็นการลดต้นทุนการบริหารจัดการ เพื่อช่วยส่งเสริมการขนส่งระบบทางราง และเป็นจุดเชื่อมต่อหรือรองรับสินค้าที่ขนผ่านทางรถไฟโดยมีนายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถการรถไฟแห่งประเทศไทย, นายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ ตัวแทน นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธาน หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ,ดร.ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดขนแก่น รวมไปถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอื่นๆและสื่อมวลชน เพื่อมาร่วมประชาสัมพันธ์


    นายลี เซียก ควี ประธานบริษัท บริษัทอีสเทิร์น ซี แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด เปิดเผยว่าเนื่องจากทางบริษัท Eastem Sea Laem Chabang Terminal Co.,L td. เป็นหนึ่งในผู้ได้สัมทปานผู้ประกอบการที่ท่าพระ CY Container yard และเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการยก-ขนที่ลาดกระบังและท่าเรือเเหลมฉบังที่ท่า บี 3 ซึ่งมีความประสงค์ที่จะส่งมอบบริการขนส่งทางถนน ระบบรางและทางเรือจากสถานประกอบการของลูกค้าไปยังจุดหมายปลายทางทุกมุมโลก เพื่อความสะควกในการขนส่งในรูปแบบผสมผสาน เพื่อลดต้นทุนการบริหารจัดการ เพื่อช่วยส่งเสริมการขนส่งระบบทางราง และเป็นจุดเชื่อมต่อหรือรองรับสินค้าที่ขนผ่นทางรถไฟจากประเทศจีนผ่านสปป. ลาวเข้าสู่โดยผ่านท่าพระCY Container Yard เป็นสถานที่ช่วยในการกระจายสินค้าที่นำเข้ามาและสามารถมารับตู้ได้ที่ลานได้อีกในอนาคต


    นายลี เซียก ควี เปืดเผยอีกว่าเนื่องจากวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ทางบริษัท Eastern Sea Laem Chabang Terminal Co.,.Ltd. ร่วมกับลูกค้าบริษัท ข้าวบัวทิพย์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าที่ให้ความสนใจที่จะเปลี่ยนมาใช้ระบบขนส่งทางการรางจากท่าพระ ไปยังท่าเรือแหลมฉบังมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและชักชวนให้กลุ่มลูกค้ารายอื่นๆ ทางบริษัท ขอเรียนเชิญผู้อำนวยการฝ่ายบริการฝ่ายบริการสินค้าการรถไฟแห่งประเทศไทยผู้เป็นเจ้าของพื้นที่หลักในการขับเคลื่อนเพื่อเข้าร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ โดยในกิจกรรมจะมีฝ่ายหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดขนแก่นรวมไปถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอื่นๆและนักข่าวเพื่อมาร่วมประชาสัมพันธ์.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads