วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

“คณะเกษตรฯม.ขอนแก่น”เตรียมจัด “งานเกษตรภาคอีสาน ปี 2566”

“คณะเกษตรฯม.ขอนแก่น”เตรียมจัด “งานเกษตรภาคอีสาน ปี 2566”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “คณะเกษตรฯม.ขอนแก่น”เตรียมจัด “งานเกษตรภาคอีสาน ปี 2566”


งานเกษตร ที่ มข.เป็นงานใหญ่ไม่กี่งาน ของจังหวัดขอนแก่น ที่ยังจัดเอง ไม่ได้ใช้ organizer ต้องระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ของอุทยานเทคโนโลยีเกษตร  และ มีกิจกรรมดีๆ อีกหลายอย่าง เพื่อเฉลิมฉลอง การก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ คณะเกษตรศาสตร์ รับรองว่ายิ่งใหญ่ประทับใจไม่แพ้ปีที่ผ่านมา


   เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่าในหลายปีที่ผ่านมางานวันเกษตรอีสานได้จัดเป็นประจำทุกปี  ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และจังหวัดขอนแก่น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน และ เผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้ทางการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตรสู่ชุมชน ตลอดจนกระตุ้นและส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรขนาดกลางและขนาดย่อม  โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมงานมากกว่าปีละ 5 แสนคน  
แต่ด้วยสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไม่ได้จัดงานวันเกษตรภาคอีสาน เกือบ 2 ปี ( ปี 2564-2565) จนกระทั่งในปี 2566 นี้จะมีการจัดขึ้นอีกครั้ง

   รศ. ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร

ทั้งนี้ รศ. ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เปิดเผยถึงงานวันเกษตรภาคอีสานที่กำลังจะมาถึง สำหรับงานเกษตรภาคอีสาน ปี 2566 ได้กำหนดวันแล้ว คือ 27 ม.ค. – 5 ก.พ. 2566 โดยรอบนี้จะจัดช้ากว่ากำหนดการของปีที่ผ่านๆมาประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะสัปดาห์ที่ 3 จะเป็นสัปดาห์สอบกลางภาค ของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น  

      “งานเกษตร ที่ มข. น่าจะเป็นงานใหญ่ไม่กี่งาน ที่ยังจัดเอง ไม่ได้ใช้ organizer ดังนั้นจึงต้องระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน เด็กๆนักศึกษา ก็ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ฝึกปฏิบัติงานกันจริงๆ ซึ่งปีนี้วางผังงานใหม่ทั้งหมด เพราะเรามีการปรับปรุงภูมิทัศน์ของอุทยานเทคโนโลยีเกษตร จะผนวกแปลงดอกไม้เมืองหนาว ทั้ง cutter , marguerite และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีบริษัทใหญ่ ที่ตกลงจะใช้พื้นที่หลายไร่ พร้อมทั้งโรงเรือน ในการ display พันธุ์พืชของบริษัท และ มีกิจกรรมดีๆ อีกหลายอย่าง เพื่อเฉลิมฉลอง การก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ คณะเกษตรศาสตร์ของเรา รับรองว่ายิ่งใหญ่ประทับใจไม่แพ้ปีที่ผ่านมา”รศ. ดร.ดรุณี กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads