วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

 “อบจ.ขอนแก่น”พัฒนาศักยภาพการบริการแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน อ.ภูผาม่าน

 “อบจ.ขอนแก่น”พัฒนาศักยภาพการบริการแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน อ.ภูผาม่าน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “อบจ.ขอนแก่น”พัฒนาศักยภาพการบริการแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน อ.ภูผาม่าน


โครงการที่จะทำให้พื้นที่มีแห่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีคุณค่าแก่ชีวิตและน่าสัมผัสแก่นักท่องเที่ยว เกิดการสร้างรายได้จากกระแสการท่องเที่ยว มีการจ้างงาน รายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการแก่ประชาชนเพิ่มขึ้น อันจะนำมาซึ่งความสุข


   เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ หอประชุมอำเภอภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพการให้บริการด้านการท่องเที่ยวสำหรับแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน อำเภอภูผาม่าน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมี นายประสิทธิ์  ทองแท่งไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงาน ในโอกาสนี้มี นายปรัชญา ทองแท่งไทยส.อบจ.ขอนแก่น เขต อ.ภูผาม่าน พร้อมด้วย นายประชิต อึ้งประเสริฐ ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา นายประจวบ จิตคุ้ม ปลัดอาวุโสอำเภอภูผาม่าน คณะผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี และมีตัวแทนชุมชนร่วมเข้ารับการอบรม


  นายประสิทธิ์  ทองแท่งไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ในเขตอำเภอภูผาม่าน ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะทำให้พื้นที่มีแห่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีคุณค่าแก่ชีวิตและน่าสัมผัสแก่นักท่องเที่ยว เกิดการสร้างรายได้จากกระแสการท่องเที่ยว มีการจ้างงาน รายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการแก่ประชาชน เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 6% และมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอันเกื้อกูลต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นเกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนและระบบเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอภูผาม่าน อันจะนำมาซึ่งความสุขแก่ประชาชน


   นายประสิทธิ์ กล่าวอีกว่าซึ่งโดยเสน่ห์ของอำเภอภูผาม่าน การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม ทุกวันนี้ทุกคนต่างโหยหาธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ดีแก่ชีวิต เป็นปรัชญาชีวิตในปัจจุบัน ภูผาม่านจึงตอบโจทย์ นักท่องเที่ยว การพัฒนาจึงต้องยึดแนวทางการท่องเที่ยวรูปแบบ ธรรมชาติให้มากที่สุด แต่ยังคงต้องสรรหาสิ่งแปลกใหม่ ความตื่นเต้นท้าทาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาพิสูจน์ข้อมูล


ด้าน นายปรัชญา ทองแท่งไทย ส.อบจ.ขอนแก่น เขต อ.ภูผาม่าน กล่าวว่าอำเภอภูผาม่าน เป็นเมืองในอ้อมกอดแห่งขุนเขาและม่านหมอก ที่ยังคงความสงบและเรียบง่าย มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้แวะ ทั้ง ที่พัก คาเฟ่ สวยวิวดีมองเห็นวิวของภูผาม่านเกือบทุกที่  หากมาเที่ยวช่วงฤดูฝน จะได้พบกับเขียวขจีของทุ่งนาป่าเขาและสายหมอก เป็นอีกหนึ่งความสุขของคนรักธรรมชาติที่แนะนำว่าต้องมา เกือบทุกพื้นที่ในอำเภอนี้ สามารถมองเห็นภาพภูเขาหินปูนตลอดเส้นทาง ยิ่งหลังฝนตกยังสายหมอกลอยคลอเคลียไปตามหุบเขาด้วยบรรยากาศแบบนี้ส่วนใหญ่มักจะได้เห็นทางภาคเหนือ แต่ไม่น่าเชื่อว่าทางภาคอีสาน นอกจากจังหวัดเลย ยังสามารถเห็นภาพแบบนี้ได้ที่ จ.ขอนแก่นด้วย เหมือนเป็นการเปิดโลกของการท่องเที่ยวในอีกมุมหนึ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เห็น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads