วันพฤหัสบดี 28 มีนาคม 2024

“ร.ร.สนามบินขอนแก่น”เปิดห้องเรียนคอมพิวเตอร์จากเงินบุญทอดผ้าป่าการศึกษา 102 ปี

“ร.ร.สนามบินขอนแก่น”เปิดห้องเรียนคอมพิวเตอร์จากเงินบุญทอดผ้าป่าการศึกษา 102 ปี
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ร.ร.สนามบินขอนแก่น”เปิดห้องเรียนคอมพิวเตอร์จากเงินบุญทอดผ้าป่าการศึกษา 102 ปี

ในโอกาสที่ ร.ร.สนามบินครบรอบ 102 ปี เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โรงเรียนสนามบิน ได้จัดทำกิจกรรมทอดผ้าป่า ได้รับเงินสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา ได้จำนวนเงินทั้งหมด 360,000 บาท ซึ่งได้พิจารณาใช้เงินอย่าง มีคุณค่า โดยจัดทำเป็นห้อง คอมพิวเตอร์ มีเครื่องทั้งหมดจำนวน 40 เครื่อง ส่วน 20 เครื่องแรกใช้สำหรับนักเรียนประถม และอีก20 เครื่องใช้สำหรับนักเรียนมัธยม


   เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 8 กันยายน 2565 ที่โรงเรียนสนามบินจังหวัดขอนแก่น ถนนประชาสโมสร อำเภอเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายบุญเย็น โหว่สงคราม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ขอนแก่นเขต 1 (สพป.ขอนแก่นเขต 1) เป็นประธานในพิธีเปิดห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ห้องคอมพิวเตอร์ ระดับชั้นประถมศึกษา และ ระดับชั้นมัธยมศึกษา โดยมี ดร.วรโชติ   พัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.สนามบินจังหวัดขอนแก่น,นายสมพงษ์  บุญนาม รอง ผอ.ร.ร.สนามบินจังหวัดขอนแก่น รักษาราชการแทน ผอ.ร.ร.สนามบินจังหวัดขอนแก่น,น.ส.อินทุอร โควังชัย,นางกุลปรียา กากแก้ว,นายอรรคพร จอมคำสิงห์  รองผู้อำนวยการ,นายปิโยรส ถนอมดำรงศักดิ์ ผช.ผอ.ร.ร.สนามบิน, พระฮอนด้า วาทสทฺโท/เข็มมา, ดร. ผช.เจ้าอาวาสวัดศรีนวล,นายมนตรี สาระบูรณ์, นายประสาท สีหาบัว,นายองอาจ แอบอิง,นายชูไทย วงศ์บุญมี,คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสนามบิน คณะครู และนักเรียนร่วมพิธีเปิด


  ดร.วรโชติ   พัฒน์ดำรงจิตร

ดร.วรโชติ   พัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร.ร.สนามบินจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในโอกาสที่โรงเรียนสนามบินครบรอบ 102 ปี เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา รองผู้อำนวยการ คณะผู้บริหาร ครูและนักเรียน โรงเรียนสนามบิน ได้จัดทำกิจกรรมเล็กๆขึ้นมาคือทอดผ้าป่า ภายในโรงเรียนของพวกเรา และก็ได้รับเงินสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา ได้จำนวนเงินทั้งหมด 360,000 บาท ซึ่งทางโรงเรียนสนามบิน ได้พิจารณาใช้เงินอย่าง มีคุณค่า โดยจัดทำเป็นห้อง คอมพิวเตอร์ มีเครื่องทั้งหมดจำนวน 40 เครื่อง ส่วน 20 เครื่องแรกใช้สำหรับนักเรียนประถม และอีก20 เครื่องใช้สำหรับนักเรียนมัธยมในวันนี้เป็นวันดีได้ฤกษ์งามยามดี เปิดห้องเรียนคอมพิวเตอร์ อย่างเป็นทางการ เพื่อให้เด็กได้ใช้วิวัฒนาการ เครื่องใหม่ที่พัฒนา และทันสมัย ในการเสาะแสวงหาความรู้ต่างๆ โดยนายบุญเย็น โหว่สงคราม รองสพป.ขอนแก่น เขต 1 และพระอาจารย์ฮอนด้า ได้ให้ข้อคิดแก่นักเรียนในด้านต่างๆ ในการใช้ข้อมูล ทั้งด้านผลดีและผลเสีย


   เพราะฉะนั้นจึงอยากให้เด็กนักเรียนของโรงเรียนสนามบิน ที่ได้มีโอกาส ได้ใช้ห้องคอมพิวเตอร์นั้น ได้ใช้อย่างมีคุณค่าใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการเสาะแสวงหาความรู้ให้มากขึ้น และก็หวังว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้ง 40 เครื่องนี้ น่าจะเป็นประโยชน์แก่เด็กนักเรียนรุ่นแล้วรุ่นเล่า ของโรงเรียนสนามบินต่อไปในโอกาสนี้ก็ขอ ขอบคุณคณะครูของโรงเรียนสนามบินทุกท่านที่มีส่วนช่วยสอนคอมพิวเตอร์ และขอขอบคุณคณะผู้บริหารที่ได้จัดทำห้องเรียนคอมพิวเตอร์ดีๆให้กับนักเรียนโรงเรียนสนามบิน ขอขอบคุณครับ

นางณภิญรัตน์ ทัพขวา
   ด้าน นางณภิญรัตน์ ทัพขวา ครูครูผู้รับผิดชอบสอนรายวิชาวิทยาการคำนวณแล้วก็การออกแบบและเทคโนโลยีกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร.ร.สนามบิน กล่าวว่าจากการที่เราได้รับเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่จำนวน 20 เครื่อง จากความเมตตาของท่านผู้บริหาร ตลอดจนคณะผู้ปกครอง รวมถึงศิษย์เก่าแล้วก็คณาจารย์บุคลากรของโรงเรียนสนามบินและผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน จากการจัดงานผ้าป่าครบรอบ 102 ของ ร.ร.สนามบิน ทำให้ได้เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับนักเรียน


   นางณภิญรัตน์ กล่าวเพิมเติมว่าเดี๋ยวนี้สมัยนี้ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตในประจำวันของนักเรียนไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกิจกรรมการเรียนการสอนไม่ว่าจะเป็นเวลาในวิชาใดๆเราได้บูรณาการของโรงเรียนสนามบิน ได้บูรณาการในทุกๆรายวิชา ถ้าเมื่อมีคอมพิวเตอร์เข้ามานักเรียนจะสามารถบูรณาการแล้วก็สามารถเชื่อมโยงความรู้เชื่อมโยงเนื้อหาสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่าง มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และนักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเชื่อมโยงในการสืบค้นข้อมูลในการประกอบหรือใช้ในชีวิตประจำวันแล้วก็ดำรงชีวิตได้ในสังคมได้อย่างเป็นสุข หรือรวมถึงทางโรงเรียรได้สอดแทรกในเรื่องของคุณธรรมจริยธรรมในเรื่องของความปลอดภัยของทางด้านเทคโนโลยีด้วย

นายสมพงษ์ บุญนาม
     ส่วนนายสมพงษ์ บุญนาม รักษาการ ผอ.ร.ร.สนามบิน กล่าวว่า ทางโรงเรียนสนามบิน ได้ส่งเสริมการเรียนรู้ของโลกยุคใหม่ เพราะว่าทุกวันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแต่ใส่เทคโนโลยี เพราะฉะนั้นการจัด การเรียนการสอน ให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้เด็กมีทักษะพื้นฐาน ก่อนเป็นอันดับแรก กับในการที่จะออกไปสู่โลกภายนอก ทั้งในเรื่องของการทำงาน เรื่องของการพัฒนาอาชีพหรือเรื่องของการศึกษาต่อในเรื่องของคอมพิวเตอร์ต่อไปในอนาคต ต้องขอขอบคุณท่านผู้ปกครอง ครูอาจารย์ เก่าที่เกษียณอายุราชการ ศิษย์เก่า  นักเรียเก่า ทุกท่าน ที่ท่านได้สนับสนุนและร่วมทำบุญในวันคล้ายวันเกิดของโรงเรียนสนามบิน ในครั้งนี้ ที่ทำให้ลูกๆนักเรียนโรงเรียนสนามบิน ได้มีโอกาสใช้คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยในโลกปัจจุบันนี้ไว้ได้ใช้เล่าเรียนได้ศึกษาแต่ต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads