วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

 “ไผ่-เบลล์” 2 ศิลปิน ลุยตลาด รับบริจาคเงินสมทบ “วันศรีนครินทร์ 65”

 “ไผ่-เบลล์” 2 ศิลปิน ลุยตลาด รับบริจาคเงินสมทบ “วันศรีนครินทร์ 65”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ไผ่-เบลล์” 2 ศิลปิน ลุยตลาด รับบริจาคเงินสมทบ “วันศรีนครินทร์ 65”

เมื่อเย็นวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ เวทีกลางตลาดต้นตาลขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น รศ.นพ. อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เป็นประธานจัดมินิคอนเสิร์ต วันศรีนครินทร์ 2565 โดยมีศิลปินไผ่ พงศธร และ เบลล์ นิภาดา สังกัด แกรมมี่ โกลด์ บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กับภาระกิจรับบริจาคเงินสมทบมูลนิธิวันศรีนครินทร์ ได้มาขับกล่อมเสียงเพลง ที่แสนจะไพเราะให้กับพ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของ ฟังกันด้วย เรียกได้ว่ารับเงินบริจาคกันเกือบเต็มกล่องเลยทีเดียว ในการนี้ทางตลาดต้นตาล นำโดย นางโฉมสุดา วโนทยาโรจน์, นายธนะ ศิริธนชัย และ น.ส.ณิชกานต์ พัฒนพีระเดช ผู้บริหารตลาดต้นตาล มอบทุนสมทบกองทุน เพื่อผู้ป่วยรายได้น้อยของ ร.พ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น เนื่องในวันศรีนครินทร์ จำนวน 100,000 บาท ซึ่งมี รศ.นพ.วันชนะ สืบไวย ผู้ช่วยฝ่ายศูนย์ความเป็นเลิศ และศูนย์กลางบริการสุขภาพ ,นางรัตนาภรณ์ วัฒนศัพท์ ประธานกรรมการฝ่ายรับ โทรศัพท์ บริจาค ,นางวัฒนา พุทธิสวัสดิ์ ผู้จัดการกองทุนวันศรีนครินทร์ และ น.ส.วัลย์ณรัตน์ ศรีไสยหัวหน้างานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เป็นตัวแทนผู้รับมอบ ในครั้งนี้

นับแต่ปี พ.ศ. 2540 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาต กำหนดให้วันที่ 18 กรกฎาคมของทุกปีเป็น “วันศรีนครินทร์” เพื่อน้อมเกล้าฯ รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า และพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดตั้ง “กองทุนวันศรีนครินทร์” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยรายได้น้อยในโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ทรงพระราชทานเงินที่มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคให้เป็นทุนเริ่มแรก ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ได้มีการรณรงค์จัดหาเงินสมทบทุนเพิ่มเติมเป็นประจำทุกปี และเพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ ของคณะแพทยศาสตร์ที่มีต่อสังคม จึงได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต และกำหนดกองทุนขยายไปถึงการเรียนการสอนนักศึกษาแพทย์ ฝึกอบรมแพทย์ประจำบ้าน และการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ ต่อมาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2551 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับกองทุนวันศรีนครินทร์อยู่ในพระราชูปถัมภ์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อผู้ป่วยและคณะแพทยศาสตร์อย่างหาที่สุดมิได้

และเนื่องใน “วันศรีนครินทร์ 65” ทางสังกัด แกรมมี่ โกลด์ บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้รับเกียรติให้ส่งศิลปิน ไผ่ พงศธร, เบลล์ นิภาดา กับภาระกิจรับบริจาคเงินสมทบมูลนิธิวันศรีนครินทร์ โดยทั้ง 2 ศิลปินเริ่มปฏิบัติภาระกิจตั้งแต่เดินทางไปที่ ร.พ.ศรีนครินทร์เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยในแผนกเด็ก ซึ่งในระหว่างนั้นก็มีบรรดาญาติผู้ป่วยมาร่วมบริจาคสมทบกองทุนฯด้วย จากนั้นก็เดินทางไปที่ ห้างสรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น ที่มีทั้งพนักงานและลูกค้า ต่างมาร่วมบริจาคกันมากมาย ตามมาด้วยตลาดต้นตาล ซึ่งตลาดนี้ทั้ง 2 ศิลปิน จัดมินิคอนเสิร์ต วันศรีนครินทร์ 2565 ที่ เวทีกลางตลาดต้นตาลขอนแก่น ให้พ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนที่ผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของ ฟังกันด้วย เรียกว่ารับเงินบริจาคกันเกือบเต็มกล่องเลยทีเดียว

รศ.นพ. อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์

รศ.นพ. อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมีรายได้น้อย ที่มารักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เป็นการระดมเงินเข้ากองทุนวันศรีนครินทร์ เพื่อผู้ป่วยรายได้น้อย ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากศิลปินหลายท่าน เช่น คุณไผ่ พงศธร และน้องเบลล์ นิภาดา ศิลปินจากค่ายแกรมมี่ มาร่วมคอนเสิร์ตและร่วมเชิญชวน ให้ประชาชน ทั่วไป ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเข้ากองทุนวันศรีนครินทร์ จึงหวังไว้ว่าการจัดงานในครั้งนี้จะประสบผลสำเร็จ ประชาชนให้ความร่วมมือ ในการร่วมบริจาคสมทบทุนในครั้งนี้

รศ.นพ. อภิชาติ กล่าวด้วยว่าโรงพยาบาล ศรีนครินทร์ สังกัดคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีรายได้น้อย ในกรณีที่ผู้ป่วยมีปัญหาเรื่องค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายหรือค่ารักษาพยาบาลที่ไม่สามารถเบิกจ่ายได้ ก็อยากจะประชาสัมพันธ์ ให้ทราบว่าทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์นั้นมีกองทุนที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ เพื่อให้ประชาชนได้รับการรักษาพยาบาลเป็นอย่างดีที่สุด

กองทุนวันศรันครินทร์ ขอเชิญชวนท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุน” กองทุนวันศรีนครินทร์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี “ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด(มหาชน)551-264185-5 สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่นใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าสำนักงานกองทุนวันศรีนครินทร์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัฒนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีมหาวิทยาลัยขอนแก่นโทรศัพท์ 0-4336-3688,0-4336-3130

www.srinagarind.or.thmail:swf@kku.ac.th Line:@srinagarindkk เพจเฟสบุ๊ค : กองทุนวันศรีนครินทร์ รายการพิเศษวันศรีนครินทร์.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads