วันพฤหัสบดี 28 มีนาคม 2024

ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน  ต้อนรับและแสดงความยินดี “นพดล สิงหศรี”รอง ผอ.คนใหม่ สู่รั้ว ชมพู ฟ้า เหลือง

ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน  ต้อนรับและแสดงความยินดี “นพดล สิงหศรี”รอง ผอ.คนใหม่ สู่รั้ว ชมพู ฟ้า เหลือง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน  ต้อนรับและแสดงความยินดี “นพดล สิงหศรี”รอง ผอ.คนใหม่ สู่รั้ว ชมพู ฟ้า เหลือง

เมื่อเวลา 09.30 น.ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ที่ หอประชุมโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน     นายศักดาเดช  ทาซ้าย ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เป็นประธานสวมมาลัย 2 ชาย พร้อมมอบช่อดอกไม้และสูทเบลเซอร์ของโรงเรียน ให้กับ นายนพดล สิงหศรี รองผู้อำนวยการ และภรรยา โดยมี ดร. คมสันต์ ชุมอภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย กล่าวนำส่ง นายสุนทร ชูรัตน์ ประธานกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน คณะรองผู้อำนวยการทั้ง 2 โรงเรียน และคณะครูทั้ง 2 โรงเรียนร่วมต้อนรับ ยังอบอุ่นชื่นมื่น


  ดร. คมสันต์ ชุมอภัย

ดร. คมสันต์ ชุมอภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย กล่าวนำส่งว่า โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน มีอายุ 125 ปี ในขณะที่โรงเรียนแก่นนคร มีอายุ 55 ปี ซึ่งนับได้ว่า เป็นโรงเรียนที่โรงเรียนน้อง ที่แตกแขนงออกมา ดังนั้นจุดสูงสุดเป้าหมายสูงสุด ทางด้านการศึกษา ที่บุคลากรครู คือโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เป็นเป้าหมายสูงสุดของคุณครู หรือแม้กระทั่งของเด็กนักเรียน หรือผู้บริหารทุกคน ที่อยากเข้ามาโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน วันนี้เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า เพชรเม็ดงานจากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ได้มาถึงจุดสูงสุดของท่านแล้ว ท่านรองนพดลได้มาพูดคุยกับตนว่าท่านผอ.ครับ พี่เหลืออายุราชการ 1 ปี พี่ก็อยากไปถึงจุดสูงสุด ตนในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนคร พร้อมเสมอที่จะสนับสนุน ส่งเสริม วันนี้พวกเราชาวคณะผู้บริหารโรงเรียนแก่นนครได้มาส่งท่าน ให้ได้ถึงจุดสูงสุด และพร้อมใจให้ความร่วมมือทำงานกับท่านตลอดเวลา


   นายศักดาเดซ  ทาซ้าย ผู้อำนวย

  ด้าน นายศักดาเดซ  ทาซ้าย ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่าต้อนรับว่า นายนพดล สิงหศรี ผู้ชายคนนี้ได้ยินครั้งแรก เป็นผู้ที่ขยันมาโรงเรียนแต่เช้า มายืนถ่ายรูปกับยามตั้งแต่เช้า เป็นคนที่แปลก นี่คือสัญลักษณ์หรือเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าอะไรที่อยากจะทำก็ตาม ขอให้พี่ทำเพราะตำแหน่ง รองผอ.โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ถือได้ว่าสุดยอดไหม คำตอบคือถือว่าสุดยอดจริงๆ มีคุณครูที่เข้ายาก และเด็กนักเรียนก็เข้ายาก ในการย้ายมาดำรงตำแหน่งครั้งนี้ เป็นการที่มีโอกาสเข้ามาในโรงเรียนที่มีนักเรียนที่เป็นคนเก่งคนดี ส่วนคุณครู ที่มาจาก โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนหรือ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ก็ล้วนแต่มีความรู้ความสามารถ ตนในฐานะผู้บริหารหลัก คือผู้อำนวยการผู้ที่ ให้ทุนกำลังเป็นอย่างดี คือผู้ที่ทำงานให้ผอ.ได้อย่างมีความสุข เช่น 1.มาแล้วยิ้มให้ 2. ร้องเพลงให้ผอ.ฟัง และให้ผลักดันยุทธศาสตร์ที่ได้รับมอบหมาย สิ่งใดที่ไม่ดีก็ทำให้ดี

นายสุนทร ชูรัตน์


   ส่วนนายสุนทร ชูรัตน์ ประธานกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง และเป็นโรงเรียนที่มีมาตรฐาน เป็นโรงเรียนที่มีขนาดพรีเมี่ยม เพราะฉะนั้นลูกๆที่มาเรียนที่นี่ก็จะมีความสุข กับทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน หล่อหลอมสิ่งที่ดีที่สุด ในความเป็นครู ฉะนั้นคุณครูและนักเรียนที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และพัฒนาโรงเรียนได้เป็นอย่างดี ซึ่งขอนแก่นวิทยายนนี้เป็นนามพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่เราภูมิใจมาก ขอนแก่นวิทยายน ปกติแล้วคำว่าวิทยายนนี้ จะหาได้ยากส่วนมากจะมีแต่วิทยาคม หรือพิทยาคม แต่ถ้ามีเป็นวิทยายน แต่จริงๆแล้วคำว่าวิทยายน วิทย์บวกคำว่าอายน หรือวิทย์ บวก คำว่าอาคมก็มีความหมายเหมือนกัน วิทย์ก็คือความรู้ วิทยายนเกี่ยวกับเครื่องยนต์หรือไม่นั้น ท่านรองก็คงจะรู้ดีและอีกอย่างโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนมีอายุครบ 125 ปีแล้ว และเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่เป็นอันดับ 1 ของจังหวัดขอนแก่น เก่าแก่เป็นลำดับที่ 9 ของประเทศ นี่คืออันดับที่ 2 ที่เป็นความภาคภูมิใจของพวกเราชาวโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน


 นายนพดล สิงหศรี

  และนายนพดล สิงหศรี รองผู้อำนวยการ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน (คนใหม่) กล่าวว่า พูดสั้นๆว่ามีความตั้งใจที่จะเข้ามาในรั้วชมพู ฟ้า เหลือง มีมาตั้งแต่ พ.ศ. 2529 ซึ่งในขณะนั้นครูพละต้องการรับย้าย ตนก็ได้มาแข่งกับอาจารย์ สุดเขต เชื้อสาวะถี แพ้ครับถึงไม่ได้ย้ายเข้ามาสักที อยู่แถวๆขอนแก่นมา 31 ปี ทำอย่างไรถึงจะได้เข้ามา ครูที่ย้ายเข้ามาโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ถือว่าเป็นวาสนาดี แข่งกันไม่ได้เพื่อนบอก ก็คิดว่าทำอย่างไรน้อทำทุกวิธีทาง จึงทำข้อสอบเป็นผู้บริหารวนไปวนมาอยู่แถว ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน พอมีโอกาสต้อง อย่าว่าผมเห็นแก่ตัว ผมอยู่ขอนแก่นวิทยายน 3 มา 32 ปี ก็เหมือนอยู่กับขอนแก่นวิทย์ใหญ่ วนไปวนมา อะไรพังเก้าอี้พัง เหล็กพังก็ไปวิ่งยืมขอนแก่นวิทยายน 3 นั่นแหละครับ ก็เลยมีความผูกพันอยากจะได้ฟุตบอล หรืออยากได้อะไรก็เข้ามาหาตลอด ดังนั้นอยากจะทำตามความฝันที่น้องก็อย่าน้อยใจ ผมมีลูกอยู่ 2 คน ลูกสาวคนแรกก็เป็นศิษย์เก่าแก่นนครวิทยาลัย ซึ่งผมก็ได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ ร.ร.แก่นนครวิทยาลัยให้กับลูกสาวไป เป็นที่เรียบร้อย ส่วนลูกชายคนที่ 2 ก็เป็นศิษย์ขอนแก่นวิทยายน ผมก็มาอยู่ขอนแก่นวิทย์ตามความฝันของลูกแล้ว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads