วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

รีบเลย!จ.ขอนแก่น Kick Off  ร้องเรียนร้อง ผ่านแพลตฟอร์มบริหารจัดการปัญหาเมือง Traffy Fondue

รีบเลย!จ.ขอนแก่น Kick Off  ร้องเรียนร้อง ผ่านแพลตฟอร์มบริหารจัดการปัญหาเมือง Traffy Fondue
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รีบเลย!จ.ขอนแก่น Kick Off  ร้องเรียนร้อง ผ่านแพลตฟอร์มบริหารจัดการปัญหาเมือง Traffy Fondue

จังหวัดขอนแก่น Kick Off โครงการพัฒนาช่องทางการร้องเรียนร้องทุกข์ และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนโดย Traffy Fondue แพลตฟอร์มบริหารจัดการปัญหาเมือง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมือง โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคอกชน และภาคประชาชน


เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานแถลงข่าวกิจกรรมเปิดตัวโครงการพัฒนาช่องทางการร้องเรียนร้องทุกข์ และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนโดย “Traffy Fondue” โดยมี นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น,นายอดิศักดิ์ สมจิตต์ หัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลนครขอนแก่น,พันตำรวจโท(หญิง)อภิวรรณ ชูตระกูล รองผู้กำกับฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลง ในการนี้มีนายฤทธิเดช โคตรสาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่นสื่อมวลชน หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ร่วมรับฟังการแถลงข่าว

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าในวันนี้เป็นโอกาสดีที่จังหวัดขอนแก่นจะได้เริ่ม Kick Off โครงการพัฒนาช่องทางการร้องเรียนร้องทุกข์และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนโดย Traffy Fondue เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมือง โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคอกชน และภาคประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการเป็นหูเป็นตาให้กับขอนแก่น เมืองของเราผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งในปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำของคนทั่วไป
นายไกรสร กล่าวด้วยว่าTrafy Fondue เป็นนวัตกรรมที่ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ได้พัฒนาขึ้นมาใช้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ปัจจุบันมีหน่วยงานใช้งาน (ภาครัฐและเอกชน) จำนวน 3,461 หน่วยงาน มีผู้ใช้งานในระบบจำนวน 242,254 บัญชี โดยในจังหวัดขอนแก่นมีหน่วยงานราชการ อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้งานแล้ว 251 หน่วยงาน

นายไกรสร กล่าวอีกว่าTraffy Fondue เป็นแพลตฟอร์มบริหารจัดการปัญหาเมือง มีข้อดีต่อผู้ใช้งาน ทั้งในส่วนผู้ใช้และหน่วยงาน คือ 1. การเข้าถึง ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ง่ายจากแอพพลิเคชัน LINE ที่ประชาชนส่วนใหญ่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก และครอบคลุมผู้ใช้งานในทุกเพศทุกวัย 2.ระบบการใช้งาน ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน สะดวกทั้งในส่วนของผู้ร้องเรียนและเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการ การแจ้งเรื่องสะดวกเพียงระบุรายละเอียดปัญหาเรื่องที่ต้องการแก้ไขพร้อมภาพถ่ายและตำแหน่งที่ตั้ง โดยไม่ต้องยืนยันข้อมูลตัวตน แจ้งเรื่องได้ทันที ทุกที่ทุกเวลา 3. ความรวดเร็ว แก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น เนื่องจากเรื่องร้องเรียนจะส่งตรงถึงเจ้าหน้าที่ในระบบของหน่วยงาน

นายไกรสร กล่าวเสริมอีกว่าประโยชน์จากการใช้งาน Trafty Fondue มีดังนี้1. ลดระยะเวลาและลดค่ใช้จ่ายในการมาติดต่อราชการของประชาชน 2. หน่วยงานทราบ ปัญหาหรือความต้องการของประชาชนได้ครอบคลุม และได้ทราบเสียงะท้อนของประชาชนต่อบริการภาครัฐ 3. การมีส่วนร่วม ทุกภาคส่วนทั้งประชาชนและหน่วยงานราชการ ได้มีส่วนรวมในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน และ4. ประสิทธิภาพในการกำกับติดตาม สามารถเรียกดูข้อมูลได้ทันที และตลอดเวลา (Real Time) และยกระดับการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนมากยิ่งขึ้น

“สุดท้ายนี้ ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น หรือประชาชนโดยทั่วไปเข้ามาใช้งานTraffy Fondue เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันพัฒนาขอนแก่นบ้านของพวกเราทุกคนให้มีความเรียบร้อย น่าอยู่มีคุณภาพชีวิตที่ดี และส่งเสริมการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาขอนแก่นให้สมกับเมืองอัจฉริยะต่อไป สำหรับหน่วยงานราชการในจังหวัดขอนแก่นขอให้มอบหมายเจ้าหน้าที่ใช้งาน Trafty Fondue เพื่อแก้ไขปัญหาและอำนวยความให้แก่ประชาชน ซึ่งจะได้มีกรซักซัอมให้ส่วนราชการ อำเภอ แลองค์รปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการในเกี่ยวข้องต่อไป “นายไกรสร กล่าว


ในส่วนของนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่าในส่วนของอำเภอเมืองขอนแก่นที่เป็นฝ่ายปฏิบัติงานในการมาแก้ไขปัญหาต่างๆในเรื่องร้องเรียน ที่ผ่านมาจะมีการเรื่องร้องเรียนในเรื่องถนนหนทางที่ชำรุดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรามีศูนย์ดำรงธรรมที่มีหน่วยเฉพาะกิจพร้อมที่จะเข้าไปดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว โดยที่พี่น้องประชาชนไม่จำเป็นต้องทำหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์เข้ามาให้นำแพลตฟอร์มบริหารจัดการปัญหาเมือง Traffy Fondue เพื่อแก้ไขปัญหาและอำนวยความให้แก่ประชาชน ซึ่งทำได้อย่างรวดเร็วและทันการต่อสถานการณ์ในการแก้ปัญหา.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads