วันพุธ 24 เมษายน 2024

คึกคักการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัล” ประจำปี 2565 ณ ริมบึงสีฐาน มข. ปีแรกของ มข.

คึกคักการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัล” ประจำปี 2565 ณ ริมบึงสีฐาน มข. ปีแรกของ มข.
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

คึกคักการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัล” ประจำปี 2565 ณ ริมบึงสีฐาน มข. ปีแรกของ มข.


เมื่อคืนวันที่ 7 พ.ย. 2565 ได้มีการจัการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัล” ประจำปี 2565 ณ ริมบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยได้รับเกียรติจาก รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน และกล่าวต้อนรับผู้เข้าประกวดทุกท่าน ร่วมเป็นประธานคณะกรรมการตัดสินอีกด้วย โดยคณะกรรมการตัดสินในครั้งนี้ประกอบไปด้วย อาจารย์บัญชา พระพล ,นางเบญมาภรณ์ มามุก ,นางสาวนิราภร รัตนทิพย์ และศิลปิน นิค ลายสือ สำหรับผลการตัดสินการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัล ประจำปี 2565
ผลการตัดสิน รางวัลประเภทชาย ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ นายณัฐวุฒิ เจือวัฒนาศิริกุล (M11) ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 นายชาญศักดิ์ มูลโคกสูง (M2) ได้รับทุนการศึกษา 7,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 นายสุธีร์ แก้วกิริยา (M1) ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
รางวัลชมเชย นายปุณยวัฑฒ์ อภิทรัพย์ธนากูล (M12) ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
รางวัลชมเชย นายนครินทร์ สีหานาม (M8) ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลผลการตัดสิน รางวัลประเภทหญิงรางวัลชนะเลิศ นางสาวภัคจีรา พุทธา (F8) ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
รองชนะเลิศอันดับ 1 นางสาวกชนันท์ กิ่งดอนนอก (F8) ได้รับทุนการศึกษา 7,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
รองชนะเลิศอันดับ 2 นางสาวอรวรรณ โซ่เมืองแซะ (F3) ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
รางวัลชมเชย นางสาวจงถนอม สืบสิงห์ (F6) ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
รางวัลชมเชย นางสาวณัฎฐณิชา สุหงษา (F1) ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ

ทางด้าน รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กล่าวว่า “ในนามของผู้จัดการประกวดฯ ต้องขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกๆฝ่ายที่มาร่วมมือกันในการจัดเป็นครั้งแรกของการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัล” ประจำปี 2565 ณ ริมบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้รับความร่วมมือจากทางชมรมคนทำสื่อภาคอีสาน กับการมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นวันตัดสินรอบชิงชนะเลิศประเภท ชาย-หญิงในคืนวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 โดยได้รับความสนใจจากผู้สมัครส่งคลิปเพลงมาประกวดเป็นจำนวนมาก โดยวิธีการคัดเลือกรอบแรกจากคณะกรรมการตัดสินคัดจนเหลือผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ประเภท ชาย-หญิง จำนวนทั้งสิ้น 22 คน เป็นนักร้องฝ่ายชาย 12 คน และนักร้องฝ่ายหญิง 10 คน ต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นจะยกระดับให้เวทีนี้เป็นเวทีมาตรฐานในการร้องประกวดและการตัดสินอย่างยุติธรรม และจะดำเนินกิจกรรมนี้ให้ได้ทุกๆปีต่อไป”รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ   กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ เจือวัฒนาศิริกุล ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทชาย ได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ตนเองได้ยินเสียงประกาศชื่อของตน รู้สึกดีใจมากๆ ไม่คาดคิดว่าจะได้รับรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ เพราะผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ มีแต่เสียงดีๆ เก่งๆ กันทุกคนเลย ในส่วนการเตรียมตัวมาประกวดร้องเพลงในครั้งนี้ต้องมีร่างกายที่พร้อมพักผ่อนให้เพียงพอ ตนเองก็เคยมาร่วมกิจกรรมในการประกวดร้องเพลงในงานเกษตรภาคอีสานเคยได้รับรางวัลอีกด้วย ขอขอบพระคุณทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่จัดกิจกรรมดีๆถือว่าเป็นการสืบสานเพลงลูกทุ่งให้คงอยู่กับ เด็ก เยาวชนได้มีเวทีของการแสดงออก และห่างไกลยาเสพติด ขอให้มีการจัดทุกปีนะครับ ขอบคุณครับ” นายณัฐวุฒิ เจือวัฒนาศิริกุล ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทชาย กล่าว


ด้านนางสาวภัคจีรา พุทธา ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทหญิง ได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ตนเองรู้สึกตื่นเต้นมาก ก่อนมาประกวดฯ ตนเองก็ไม่ค่อยผ่านเวทีประกวด ผู้เข้าประกวดแต่ละคนล้วนมีความสามารถมาก ร้องได้ดีแทบทุกคนเลย ในส่วนการเตรียมตัวในการมาประกวดตนเองก็ต้องซ้อมร้องกับเพื่อนๆจะได้เห็นจุดบกพร่อง และแก้ไขทำให้ดีขึ้น เมื่อขึ้นมีโอกาสได้ขึ้นเวทีแข่งขันการประกวดต้องทำให้ดีที่สุด สุดท้ายอยากชักชวน น้อง-เพื่อน มาหัดร้องเพลงกัน ถือว่าเป็นกิจกรรมดีๆทำให้เราเป็นคนที่มีจิตใจร่าเริงแจ่มใส สนุก มีความสุขด้วย การได้ขึ้นเวทีประกวดฯก็จะเป็นเส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิงอีกด้วย ขอเชิญชวนนะคะ” นางสาวภัคจีรา พุทธา ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทหญิง กล่าว
สำหรับกิจกรรมครั้งต่อไปจะเป็นการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและการประกวดวงดนตรีสตริงสากล ในงานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2566 ดำเนินการจัดคณะเกษตรมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 มกราคม- 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่จะถึงนี้

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads