วันพฤหัสบดี 18 เมษายน 2024

“เฟรชทรู”เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้​ พลังงานสะอาด เพื่อลดค่าใช้จ่ายลดมลพิษ

“เฟรชทรู”เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้​ พลังงานสะอาด เพื่อลดค่าใช้จ่ายลดมลพิษ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“เฟรชทรู”เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้​ พลังงานสะอาด เพื่อลดค่าใช้จ่ายลดมลพิษ

บริษัท เฟรช​ทรู​ จำกัด​ ขานรับนโยบายรัฐบาล เจ้าแรกในจังหวัดขอนแก่น ซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้​ (DECO) รับส่วนลด คันละ 18,000 บาทจากภาครัฐเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานสะอาด เพื่อลดค่าใช้จ่ายลดมลพิษทางเสียงทางอากาศและฝุ่น PM 2.5 พร้อมกับเปิดตัวตู้เวนดิ้ง ตู้ขายของอัตโนมัติโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาทำให้เมืองขอนแก่นล้ำในด้านเทคโนโลยี เพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอยและ ก้าวสู่ยุค 5.0 ขอนแก่น Smart City

  เมื่อ 10.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. 2565  เลขที่ 555/91-92 ถนนเหล่านาดี ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นาย​ธนชัย​  ศิริ​วรรณ​วิวัฒน์​  ประธานกรรมการ​บริษัท​ เฟรช​ทรู​ จำกัด​ พร้อมด้วย นางชาลิสา  ศิริ​วรรณ​วิวัฒน์​ และ​ผู้​ช่วยดำเนินงานสมาชิก​วุฒิ​​สภา​ ได้ทำบุญเลี้ยงพระเพล พร้อมเปิดตัว บริษัท เฟรช​ทรู​ จำกัด​ ขานรับนโยบายรัฐบาล เจ้าแรกในจังหวัดขอนแก่น ซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้​ (DECO) รับส่วนลด คันละ 18,000 บาทจากภาครัฐเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานสะอาด เพื่อลดค่าใช้จ่ายลดมลพิษทางเสียงทางอากาศและฝุ่น PM 2.5 พร้อมกับเปิดตัวตู้เวนดิ้ง ตู้ขายของอัตโนมัติโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาทำให้เมืองขอนแก่นล้ำในด้านเทคโนโลยี เพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอยและ ก้าวสู่ยุค 5.0 ขอนแก่น Smart City โดยได้รับ​เกียรติ​จาก​ ว่าที่ร้อยตรี​ วงศ์สยาม​  เพ็ง​พา​นิ​ช​ภักดี​ สมาชิกวุฒิสภา เลขานุการคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน คณะกรรมาธิการทหารและความมั่นคงของรัฐ​    ร่วมด้วย  ดร.กฤตเมธ​  ตั้งพิชญโ​พ​ธิวัฒน์​ประธานกรรมการ​บริษัท​ เดโก้​  กรีนเอนเนอร์​จี  จำกัด​ร่วมเปิด​งาน


   นาย​ธนชัย​  ศิริ​วรรณ​วิวัฒน์

นาย​ธนชัย​  ศิริ​วรรณ​วิวัฒน์​  ประธานกรรมการ​บริษัท​ เฟรช​ทรู​ จำกัด​ กล่าวว่า ส่วนตลาด รถ ในต่างประเทศประมาณ 95% ที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้า แต่ในประเทศไทยรู้จักกันเพียง 3% ส่วนในกลุ่มตลาดก็จะเหลือแค่ 75% เป็นส่วนน้อย ประชาชน ที่จะเข้าถึง ซึ่งในตอนนี้ทางรัฐบาล สนับสนุนโครงการส่วนลด 18,000 บาท เฉพาะยี่ห้อเดโก้ ซื้อรถไฟฟ้า 1 คันได้รับส่วนลดจากรัฐบาล คันละ 18,000 บาท ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 28,640 บาท มีประโยชน์กว่ารถทั่วไปคือมีความสะดวกประหยัด รุ่น 1,000 วัตต์ชาร์จไฟ เท่ากับ 3 บาท วิ่งได้ 60 กิโลเมตร ส่วนลดรุ่น 2,000 วัตต์วิ่งได้ 90 กิโลเมตรและรุ่น 3,000 วัตต์วิ่งได้ 150 กิโลเมตร ใช้สำหรับ ไรเดอร์แมน แกร็บฟู๊ด ก็ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งได้ 150 กิโลเมตร


   นาย​ธนชัย​ กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนกลุ่มที่ใช้งานรถไฟฟ้าคือกลุ่มโรงงาน เพราะจะมีเรื่องฟิตที่ว่ากลับกี่โลไปกี่โล เพื่อช่วยลดมลพิษอากาศ ยอดจำหน่ายก็ตกประมาณเดือนละ 150 คัน ในตลาดภาคอีสาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค ระหว่างบ้านมาที่โรงงาน ว่าจะฟิตเรื่องกิโลเมตร ว่าใกล้ว่าไกลแค่ไหน คนที่ทำงานในโรงงานจะห่วงว่าจะห่างจากบ้านประมาณ 10-20 กิโล ส่วนรถไฟฟ้าของเราขั้นต่ำก็จะวิ่งได้ 60 กิโลเมตร


   นาย​ธนชัย​ กล่าวอีกว่าส่วนรถของทางบริษัท เฟรช​ทรู​ จำกัด​ ก็จะมี รถไฟฟ้า 3 รุ่นให้เลือกกัน เช่น รุ่น 60 กิโลเมตร 90 กิโลเมตร และ 150 กิโลเมตร  ซึ่งยี่ห้อเดโก้เป็นยี่ห้อแรกและเจ้าเดียวที่ได้รับส่วนลดจากรัฐบาล ส่วนดอกเบี้ยก็ขึ้นอยู่กับสถาบันทางการเงินเช่น ธนาคารกรุงศรีฯ บริษัทนิติกร เป็นต้น โดยมีประมาณ 3-4 สถาบันทางการเงินที่เข้าร่วมโครงการกับเรา และธ.ก.ส.ก็ผ่อนได้ และดีลเลอร์ระดับจังหวัดก็มีหลายที่ ที่เข้าร่วมกับเรา.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads