วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

 “จ.ขอนแก่น”จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ

 “จ.ขอนแก่น”จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “จ.ขอนแก่น”จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ


หน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ช่วยดูแล แก้ไขปัญหา รวมทั้งส่งเสริมอาชีพ และสิ่งที่สำคัญต้อง ลดต้นทุนการผลิต ควบคู่ไปกับการเพิ่มผลผลิต เพิ่มคุณภาพ ผลักดันให้สินค้าทางการเกษตรมีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค มีการต่อยอดนำไปสู่การแปรรูปเพิ่มมูลค่า เพื่อให้เกษตรกรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความมั่นคงทางด้านอาหาร สร้างเกษตรกรรุ่นใหม่ๆ ให้เป็นผู้สืบทอดอาชีพทางด้านการเกษตร ที่ถือเป็นอาชีพหลักของคนไทย


    เมื่อวัน 30 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า ที่ สนามที่ว่าการอำเภอซำสูง อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2566 เนื่องในวโรกาส อันเป็นมิ่งมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งทรงดำรงพระราชอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระชนมายุครบ 50 พรรษา พ.ศ. 2545 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงขอพระราชานุญาต จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ กราบบังคมทูลถวาย โดยเปิดให้บริการครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2545  ณ ตำบลบ้านหลวง อำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี และได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

นายไกรสร กองฉลาด


   นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ให้หน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ช่วยดูแล แก้ไขปัญหา รวมทั้งส่งเสริมอาชีพ และสิ่งที่สำคัญต้อง ลดต้นทุนการผลิต ควบคู่ไปกับการเพิ่มผลผลิต เพิ่มคุณภาพ ผลักดันให้สินค้าทางการเกษตรมีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค มีการต่อยอดนำไปสู่การแปรรูปเพิ่มมูลค่า เพื่อให้เกษตรกรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความมั่นคงทางด้านอาหาร สร้างเกษตรกรรุ่นใหม่ๆ ให้เป็นผู้สืบทอดอาชีพทางด้านการเกษตร ที่ถือเป็นอาชีพหลักของคนไทยมาอย่างยาวนาน และขอให้ทุกคนทำงาน อย่างเสียสละ และมีจิตอาสา โดยให้บริการเกษตรกรด้วยความเต็มใจ


    โดยในงบประมาณปี พ.ศ. 2566 จังหวัดขอนแก่น กำหนดเปิดการให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ จำนวน 4 ครั้ง และในไตรมาสที่ 1 กำหนดเปิดการให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ฯ ณ สนามที่ว่าการ อำเภอซำสูง  โดยวันนี้หน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  มีความพร้อมที่จะให้คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกษตรกรของอำเภอซำสูง สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อำเภอซำสูง หน่ายงานราชการอำเภอซำสูง หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงกลุ่มสถาบันเกษตรกรของอำเภอซำสูง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads