วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

“ผู้ว่าฯไกรสร”ลุยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5

“ผู้ว่าฯไกรสร”ลุยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ผู้ว่าฯไกรสร”ลุยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5

จังหวัดขอนแก่น Kick off เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และรณรงค์ป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นที่เสี่ยงโดยการขุดลอกคูคลอง ขุดลอกและล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ กำจัดวัชพืชสิ่งปฏิกูล ผักตบชวา สิ่งกีดขวางทางน้ำ การเปิดเส้นทางน้ำ และการพร่องน้ำเพื่อเป็นแก้มลิงรองรับปริมาณน้ำในช่วงฤดูฝน

วันนี้ 7ม.ค. 65 ที่บริเวณหมู่บ้านอโณทัย ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และรณรงค์ป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่นจังหวัดขอนแก่น สำหรับกิจกรรม Kick off เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และรณรงค์ป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นที่เสี่ยงโดยการขุดลอกคูคลอง ขุดลอกและล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ กำจัดวัชพืชสิ่งปฏิกูล ผักตบชวา สิ่งกีดขวางทางน้ำ การเปิดเส้นทางน้ำ และการพร่องน้ำเพื่อเป็นแก้มลิงรองรับปริมาณน้ำในช่วงฤดูฝน ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่จะมาถึง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเศรษฐกิจเขตและชุมชนเมืองของอำเภอเมืองขอนแก่น

นายไกรสร กองฉลาด

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เป็นบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมถึงผู้คนที่เดินทางสัญจรผ่านจังหวัดขอนแก่น ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมป้องกันรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เศษฐกิจและชุมชนเมืองช่วงก่อนถึงฤดูฝน และรณรงค์ป้องกันฝุ่นละอองขนาด PM 2.5 ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ให้เป็นไปตามแผนงานและกรอบแนวทางปฏิบัติการ การดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัดขอนแก่น ที่ได้กำหนดมาตรการต่างๆ ไว้แล้ว โดยกิจกรรมในวันนี้นั้นเป็นการเตรียมความพร้อมระบบระบายน้ำในพื้นที่เสี่ยงตลอดจนการเปิดเส้นทางการระบายน้ำในคลองข้างถนนมะลิวัลย์ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำและระบายไปยังบึงหนองโคตรเพื่อเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัย รวมถึงกิจกรรมการล้างทำความสะอาดถนนมะลิวัลย์ จากสี่แยกค่ายสีหราชเดโชชัย (ร.8) ถึงบริเวณหน้าปั้มบางจาก เพื่อเป็นการเริ่มรณรงค์ลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อีกด้วย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads