วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

“ร.ร.กัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น” จับมือ ตร.ไซเบอร์ ติวเข้ม!ครู- นร.รู้ทันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

“ร.ร.กัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น” จับมือ ตร.ไซเบอร์ ติวเข้ม!ครู- นร.รู้ทันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ร.ร.กัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น” จับมือ ตร.ไซเบอร์ ติวเข้ม!ครู- นร.รู้ทันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี


กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ โรงเรียนกัลยาณวัตรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทาเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัด  อบรมนักเรียนโครงการอบรม”กัลยาณวัตรรู้ทันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี”เพื่อให้นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนกัลยาณวัตร ทราบถึงความเป็นมาวิวัฒนาการและแนวโน้มอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

 เมื่อเวลา 09.00 น.วันพุธ ที่ 11 มกราคม 2566 ที่หอประชุม 100 ปี กัลยาณวัตร โรงเรียนกัลยาณวัตร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ดร. สุรเชษฐ รูปต่ำ ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรม”กัลยาณวัตรรู้ทันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี”โดยมีวิทยากร จากกองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทาเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ท.วัชรินทร์ อ่วมฟุ้ง รองผู้กำกับการกลุ่มงานสนับสนุนทางไซเบอร์ ,พ.ต.ท.ธนธัส กังรวมบุตรสารวัตรกลุ่มงานสนับสนุนทางไซเบอร์ คณะครู และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 พร้อมกันรับการอบรม


  นางนันทยา พรหมกูล

นางนันทยา พรหมกูล หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กล่าวว่าต้องขอขอบพระคุณที่ท่าน ดร. สุรเชษฐ รูปต่ำ ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตรได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้หัวข้อ “กัลยาณวัตร รู้ทันอาชญากรรมทาง
เทคโนโลยี” โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อให้นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนกัลยาณวัตร ทราบถึงความเป็นมาวิวัฒนาการและแนวโน้มอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ทั้งในปัจจุบันและอนาคตการก่อภัยทางเทคโนโลยีในรูปแบบต่าง ๆ ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้เพื่อป้องกันตนจากการตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยี และสามารถเผยแพร่หรือถ่ายทอดความรู้ให้แก่คนรอบข้างเพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่สังคมโดยรวมในการป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยี การจัดอบรมครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้นจำนวน 1,189 คน แบ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อบรมในภาคเช้า จำนวน 548 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อบรมในภาคบ่าย จำนวน 641 คน โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรกองบังคับการตรวจสอบวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยีสำนักง่านตำรวจแห่งชาติโดยได้รับเกียรติวิทยากรจาก กองบังคับการตรวจสอบวิเคราะห์อาชญากรรม ทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พันตำรวจโท วัชรินทร์ อ่วมฟุ้ง รองผู้กำกับการงานสนับสนุนทางไซเบอร์,พันตำรวจโท ธนธัส กังรวมบุตร สารวัตรกลุ่มงานสนับสนุนทางไซเบอร์
บัดนี้ได้เวลาอันเหมาะสมแล้ว ขอเรียนเชิญท่านประธานได้ให้เกียรติกล่าวเปิดและให้โอวาทตามลำดับ


  ดร. สุรเชษฐ รูปต่ำ

ด้าน ดร. สุรเชษฐ รูปต่ำ ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน กิจกรรมอบรม“กัลยาณวัตร รู้ทันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี” ในวันนี้ จากการกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการอบรมเพื่อให้นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนกัลยาณวัตร ทราบถึงความเป็นมาวิวัฒนาการและแนวโน้มอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทั้งในปัจจุบันและอนาคต การก่อภัยทางเทคโนโลยีรูปแบบต่างๆสามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้เพื่อป้องกันตนจากการตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยี และสามารถเผยแพร่หรือถ่ายทอดความรู้ให้คนรอบข้างเพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่สังคมโดยรวมในการป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยีการจัดงานในวันนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ทางกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อครูและบุคลากรโดยเฉพาะนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง ขอให้การจัดงาน ในครั้งนี้ บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานทุกประการบัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว ผมขอเปิด กิจกรรมอบรม “กัลยาณวัตรรู้ทันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี” ประจำปีการศึกษา 2565 ของกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ณ บัดนี้


    ด.ญ.ปริตา พลมิตร

ส่วน ด.ญ.ปริตา พลมิตร ม.2/13  หนึ่งในนักเรียนที่เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ กล่าวว่ามีความรู้สึกว่าการอบรมครั้งนี้ ทำให้ได้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียน การใช้ชีวิตสามารถเอาความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ให้มีสติ มีความรู้รอบด้าน.

  

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads