วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

โตโยต้า เปิด “กิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ”กลุ่มข้าวแตนสมุนไพรสายทิพย์

โตโยต้า เปิด “กิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ”กลุ่มข้าวแตนสมุนไพรสายทิพย์
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

โตโยต้า เปิด “กิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ”กลุ่มข้าวแตนสมุนไพรสายทิพย์

โตโยต้า เปิดกิจกรรม T-SI The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจมุ่งมั่นส่งต่อความรู้สู่ความยั่งยืน ผ่านศูนย์การเรียนรู้ฯ ครอบคลุมทั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2566 ที่ ร้านข้าวแตนสมุนไพรสายทิพย์ เลขที่ 61 ต. คอนฉิม อ. แวงใหญ่ จ. ขอนแก่น นายศุภโชค วิสุทธิธาดา ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนองค์กร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมด้วย นายณัฐพล กลุ่มเหรียญทอง รองประธานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดขอนแก่น นายวินัย วิโรจน์จริยากร กรรมการบริหาร SME Thailand และนางสายทิพย์ ลามา ประธานวิสากิจชุมชน กลุ่มข้าวแตน สมุนไพรสายทิพย์ จังหวัดขอนแก่น ร่วมเปิด “กิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ”


ครั้งที่ 2 ตอนขายของหลักสิบ ให้ได้กำไรหลักล้าน ณ ศูนย์การเรียนรู้โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ กลุ่มข้าวแตนสายทิพย์ จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2566 โดยกิจกรรม TS-The Wisdom Works hop เป็นกิจกรรมในโครงการ “โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์” นำพาผู้ประกอบการที่สนใจเรียนรู้องค์ความรู้ของระบบการผลิตแบบโตโยต้ (TPS) และหลักการไคเซ็น เพื่อประยุกต์นำไปแก้ไขปัญหา ปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ทั้ง 6 แห่งในประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่เกิดจากผลสำเร็จทางที่ทางโตโยต้าได้ส่งบุคลากที่มีความรู้ความสามารถในด้านต่าง ๆ เข้าไปอบรมให้รู้วิธีการทำธุรกิจแบบมืออาชีพ เพื่อลดต้นทุนการผลิต ลดความสูญเสียและเพิ่มพูนกำไรให้กับผู้ประกอบการ
นอกจากนี้ยังต่อยอดและส่งต่อความรู้สู่ความยั่งยืนให้กับธุรกิจชุมชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ด้วยการจัดสัมมนาแบบไฮบริด (เรียนผ่านออนไลด์ด้วยระบบ Zoom และเข้าร่วมสัมมนาที่ศูนย์การเรียนรู้ โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์) ซึ่งยังมีการจัดกิจกรรมในจังหวัดอื่น ๆ อีก 4 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 3: วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566 ณ กลุ่มตัดเย็บเสื้อโปโล ฮาร์ท โอทอป จังหวัดกาญจนบุรี ตอนยอดขายร่วง ต้นทุนจม เรียนรู้เทคนิคการจัดการ “ระบบ”เพื่อกำจัดส่วนเกิน เพิ่มประสิทธิภาพ ครั้งที่ 4. วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2566 ณ องค์อร เฟอร์นิเจอร์ จังหวัดเชียงราย ตอนงานซ้อน เงินจม ตัวการใหญ่ฉุดธุรกิจ เรียนรู้การจัดการทางการเงิน เพื่อสภาพคล่องที่ดี ครั้งที่ 5: วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 ณ บริษัท 42 เนเจอรัลรับเบอร์ จำกัด จังหวัดสงขลา ตอนจบปัญหาสินค้าดี แต่ไม่มีตลาด เรียนรู้เทคนิคการเพิ่มช่องทางการขาย ให้ธุรกิจขนาดเล็ก


ครั้งที่ 6: วันพฤหัสบดีที่ 1 1 พฤษภาคม 2566 ณ บริษัท บริบูรณ์ คราฟท์ จำกัด จังหวัดชลบุรี ตอนต้นทุนสูง กำลังผลิตต่ำเรียนรู้กลยุทธ์การสร้าง Productivity สำหรับ SME ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop “รู้ครบ… จบทุกปัญหาธุรกิจ” เป็นการต่อยอดจากส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานภายใต้พันธกิจใหม่ของบริษัทฯ เนื่องในใอกาสการดำเนินงานครบรอบ 60 ปีในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมา นอกจากได้เปิด “ศูนย์การเรียนรู้โตโยต้ ธุรกิจชุมชนพัฒน์” ครอบคลุมพื้นที่ครบทั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศแล้ว ยังมุ่งมั่นส่งต่อความรู้ให้แก่สังคมไทย เพื่อขับเคลื่อนความสุขสู่ผู้คนและส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืนของสังคมภายใต้ “เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยโตโยต้ามุ่งหวังให้ศูนย์การเรียนรู้ ทั้ง 6 แห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจชุมชนในประเทศไทย ผ่านการถ่ายทอดแนวความรู้ในการปรับปรุงธุรกิจ ส่งเสริมให้เกิดสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กลุ่มธุรกิจชุมชนทั่วประเทศสามารถนำไปต่อยอดในการขับเคลื่อนธุรกิจของตนเองและสร้างเสถียรภาพแก่เศรษฐกิจของประเทศต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads