วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ร้องสื่อ! หมารุมกัดรถเก๋ง เจ้าของหมาจะไม่รับผิดชอบ

ร้องสื่อ! หมารุมกัดรถเก๋ง เจ้าของหมาจะไม่รับผิดชอบ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ร้องสื่อ! หมารุมกัดรถเก๋ง เจ้าของหมาจะไม่รับผิดชอบ


เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 ที่ บริเวณKC PLACE (เคซี เพรส) ขอนแก่น ซ.ขามเจริญ 2 ถ.เหล่านาดี เมืองเก่า อ.เมืองจ.ขอนแก่น นางกัญปวีร์สุ ชัยพีรวัส พยาบาลวิชาชีพ (ชำนาญการพิเศษ) ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น และเป็นเจ้าของหอพัก KC Place ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน และร้องทุกข์กับสื่อ ได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ได้รับแจ้งจากผู้เช่าหอพักชื่อ น.ส.ภัทริกา ขาวหิต ว่าบริเวณเฟรมกันชนรถ พร้อมสปอยเลอร์ด้านซ้ายมือ พร้อมทั้งป้ายทะเบียนรถ ขว. 6345 ขอนแก่น ซึ่งเป็นของรถเก๋งโตโยต้า Vios สีขาว ของตนเองได้รับความเสียหายฉีกขาดและหลุดจากจุดที่ติดตั้งดังกล่าว โดยไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใครทำ เมื่อได้รับแจ้งดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจสอบไปที่กล้องวงจรปิด ทำให้ทราบว่าเป็นฝีมือของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ กับสุนัขอีก 2-3 ตัวร่วมกันกัดกระชากลากทึ้ง บริเวณด้านหน้าของรถเก๋งคันดังกล่าว ต่อจากนั้นตนเองก็ได้เหลือบไปเห็นบริเวณต้นไม้ที่ปลูกไว้ด้านหน้าของหอพัก ก็พบว่าบริเวณข้างลำต้นตันไม้ เปลือกไม้ได้มีการกัดกระชากจนเป็นร่องรอย เหวะะหวะ ซึ่งคาดว่าจะเป็นฝีมือของสุนัขฝูงดังกล่าว


นางกัญปวีร์สุ กล่าวอีกว่าซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไฟล์21.00-24.00-18-03-66 เมื่อเวลาประมาณ 21-24 นาฬิกาของวันที่ 19 มีนาคม 2566 สามารถบันทึกภาพตอนที่สุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ พร้อมสมัครพรรคพวกกำลังลงกัด กะชากทิ้งเฟรมของรถเก๋งดังกล่าวอยู่จนฉีกขาดและได้รับความเสียหายดังกล่าว เมื่อได้ทราบดังนั้นแล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าของซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข ซึ่งมีสิ่งที่พำนักพักอาศัยติดกับหอพักดังกล่าว ได้มารับทราบพฤติกรรมของสุนัขที่กระทำการดังกล่าวให้รับผิดชอบพร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาพิสูจน์ลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน แต่ผลการเจรจาเจ้าของสุนัข ครั้งแรกกับไม่รับผิดชอบ พร้อมทั้งท้าทายให้ถ้าเห็นว่าเป็นสุนัขของตนเองกระทำจริงให้ยิงมันทิ้งเลย
พยาบาลวิชาชีพ(ชำนาญการพิเศษ)ซึ่งเป็นเจ้าของหอพักเคพีเพลส ได้ระบายความอัดอั้นตันใจให้ฟังว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เพิ่งเกิดเป็นครั้งแรกแต่ว่าเกิดมานานแล้ว โดยมีการโดยที่ฝูสุนัขดังกล่าวมีการขุดคุ้ยถังขยะกับทำลายต้นไม้ แต่ไม่ถึงกับทำลายรถยนต์หรือรถเก๋งของผู้เช่าหอพัก แต่บางครั้งมีการละลาบละล้วง ขึ้นไปในหอพักก็มี ดังนั้นตนจึงอยากจะฝากเตือนไปยังเจ้าของสุนัขให้ดูแลสุนัขของตนเองให้ดี เช่นหาที่ครอบปากสุนัขหรือใช้โซ่ล่ามในกรณีที่ไม่อยู่บ้าน หรือยามวิกาล ไม่ใช่ให้ออกมาเพ่นพ่านทำลายข้าวของทรัพย์สินของคนอื่นเพราะอาจจะต้องเสีย หาย ซึ่งผู้เป็นเจ้าของต้อง จ่ายค่าเสียหายให้กับทรัพย์สินของผู้ที่ได้รับการกระทำจากสุนัขฝูงดังกล่าว ในอดีตตนเคยใช้ประทัดจุดไล่ ให้สุนัขตกใจเสียงดังแล้วหนีไป ก็พอแก้ไขได้บ้าง แต่ว่าทำได้บางครั้งเพราะว่ามีคอกม้าซึ่งเขาเลี้ยงม้า ซึ่งมีพื้นที่ใกล้เคียงติดกันเสียงดังทำให้ ม้าตกใจ ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อไป จน ณ โอกาสนี้อาจจะใช้ประทัดจุดไล่สุนัขฝูงดังกล่าว เพราะว่าเจ้าของมาได้เลิกกันเลี้ยงม้าไปแล้ว


โดยที่หลังจากพูดจาตกลงกับเจ้าของสุนัขและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งลงพื้นที่รับแจ้งความพิสูจน์หลักฐานที่เกิดเหตุ ได้ให้เจ้าทุกข์ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋งไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจภูธรย่อยเมืองเก่า เพื่อดำเนินการกับเจ้าของสุนัขพันธุ์ดังกล่าว และพรรคพวกให้มาชำระค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเพราะมีทั้งพยานจากคลิปวีดีโอ และพยานบุคคลซึ่งเห็นการกระทำของกลุ่มสุนัขดังกล่าวซึ่งตัวลูกชายของ เจ้าของสุนัขพันธุ์ดังกล่าวเมื่อเห็นคลิป วีดีโอ ก็ยอมรับว่าเป็นสุนัขของตัวเองพร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายกับรถเก๋งดังกล่าวพร้อมทั้งจะได้สืบหาเจ้าของสุนัขอีก 2-3 ตัวที่ร่วมการกระทำในครั้งนี้ให้มาร่วมกันรับผิดชอบค่าเสียหายดังกล่าวร่วมกันต่อไป.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads