วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

“Child’s Play Project”สานฝันนักแสดงเด็กอีสาน สู่จอภาพยนตร์

“Child’s Play Project”สานฝันนักแสดงเด็กอีสาน สู่จอภาพยนตร์
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“Child’s Play Project”สานฝันนักแสดงเด็กอีสาน สู่จอภาพยนตร์

จ.ขอนแก่น และพันธมิตร เปิดตัว Opening Night ภาพยนตร์ CHILD’S PLAY PROJECT ที่โรงหนังเมเจอร์ห้างสรรพสินค้าโลตัส หนังสั้นคุณภาพ 3 เรื่อง 3 แนว ที่มีนักแสดงเด็กรับบทดารานำ


   เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 21 มีนาคม 2566
สถานที่ Majorcineplaxขอนแก่น พบกับทีมดารานักแสดงมากมาย และกิจกรรม วันเปิดตัวภาพยนต์Mega Project สำหรับเด็กที่อยากเป็นนักแสดง!!ครั้งนี้เริ่มต้นกันที่จ.ขอนแก่น กับ หนังสั้นคุณภาพ 3 เรื่อง 3 แนว ที่มีนักแสดงเด็กรับบทดารานำในแต่ละGHOST MORNING, GHOST BYE : หนังสยองขวัญกลางวันแสกๆ!!THE STRANGERS GAMES : หนังแนวทดลองผสมกันระหว่างไซไฟและความเป็นไทยโบราณ!! 14 WHERE IS MY RING? : หนังครอบครัวที่ว่าด้วยเรื่องของบ้านที่มีลูกหลานรวม14 คน กับแหวนที่หายไป!? ซึ่งโครงการนี้จะไปฉายในภาพยนตร์ระดับโลกอีกด้วย นางศิศศิ  ศรีแพงมน ผู้บริหารเจ้าของบริษัท มิลินโมเดล จำกัด และคุณธนเดช  รามสมภพ ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้บริหาร Based on a True Stary Firm Haus Thailand


 นางภัสสร์ศศิร์  ศรีแพงมน

นางภัสสร์ศศิร์  ศรีแพงมน ผู้บริหารเจ้าของ บริษัทมิลิน โมเดล จำกัด กล่าวว่า โปรเจคนี้เกิดจากบริษัทมิรินโมเดล คือคลับโมเดลขอนแก่น ที่ได้เล็งเห็นศักยภาพของเด็กๆอีสานบ้านเรา ซึ่งเด็กอีสานบ้านเรามีศักยภาพที่จะสู้เด็กภาคอื่นๆได้ แต่เราขาดโอกาสที่จะพัฒนาต่อยอด ทางแม่ปอมและครูเนม จึงเล็งเห็นโอกาส ว่าจะส่งเสริมเด็กๆของเรากลุ่มนี้ ให้มีพื้นที่เป็นจุดเริ่มต้น โครงการเรียนรู้และแสดงออก พัฒนาเลยได้มาพูดคุยโปรเจคนี้กับทางผู้กำกับ และได้แลกเปลี่ยนความคิดกันจึงเกิดโปรเจค Chapay ขึ้นมา เพื่อพัฒนาน้องๆกลุ่มนี้ทางมิรินโมเดล และคลับโมเดล เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆแต่ เราสามารถส่งต่อไปถึงระดับโลกได้ ส่วนรูปแบบในการคัดเลือกน้องๆ จาก Club Model และ mirin model คือ Project นี้เราเปิดกว้างให้เด็กๆทุกคน ทุกภาค ในการคัดสรรนักแสดง เพราะที่เราจะมาเป็นนักแสดงได้เด็กๆต้องมีการเริ่มต้นมาจาก ต้องเรียนรู้ขั้นตอนการแสดงก่อน

นายธนเดช  รามสมภพ (เติร์ก)
  นายธนเดช  รามสมภพ (เติร์ก) ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้บริหาร Based film Haus Thailand  กล่าวว่า จริงๆตนเป็นคนสอนการแสดงอยู่แล้ว การที่เด็กๆมีทักษะในด้านการแสดง การเคลื่อนไหวการเทสเสียง หรือแม้กระทั่งการเลียนแบบหรืออะไรต่างๆ เราแค่มาปรับได้สู่กระบวนการของการเป็นนักแสดง พอถึงเวลาปุ๊บการแสดงก็จะออกมาเอง ฉะนั้นคือหลักๆของการนำเสนอ ในการแสดงก็คือการทำ กล่องหรือสิ่งรอบข้างทำเหมือนกับว่าเป็นสิ่งที่อยากให้เราแสดง เพราะเด็กบางคนเห็นกล้องแล้วก็จะเขินไม่กล้าแสดงออก แต่ถ้าเป็นเด็กที่ออกกล้องบ่อยๆเขาจะรู้ว่า เวลาอยู่หน้ากล้องควรมีบุคลิกภาพอย่างไร หรือแม้แต่การแสดงว่าคุณต้องทำตัวอย่างไร ตอนนั้นคุณรับบทอะไร และคุณต้องทำตัวแบบไหนอันนั้นคือ หลักๆที่เด็กๆต้องมาเรียนรู้ จริงๆนั่นเป็นครั้งแรก เด็กๆต้องมาเริ่มต้นตั้งแต่การเดินแบบ การฝึกความอดทน เพราะการอยู่ในกองถ่ายต้องมีความอดทนสูงมาก เพราะเวลามันเทสคุณต้องมาก่อนเวลาบางครั้งมา 4-5 โมงเช้า กว่าจะได้ถ่ายก็ประมาณทุ่มสองทุ่มถึงจะถึงคิว และเด็กๆต้องมาเตรียมตัวให้พร้อมว่าคนไหนอยู่คิวไหนอันนี้ก็จะเป็นทักษะของเด็กๆที่จะต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง นี่ก็คือขั้นที่ 1 Level ที่ 1 ซึ่งเรามีทั้งหมด 3 Level Level ที่ 1 คือการเริ่มต้น Level ที่ 2 คือการเข้าสู่เป็นมืออาชีพ และสุดท้ายได้เวลที่ 3 คือเก่งขึ้นพร้อมที่จะรับงานได้เลย


โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องสั้นซึ่งมีทั้งหมด 3 เรื่องด้วยกัน 3 เรื่องสามรสด้วยกัน เรื่องแรกเป็นแนวผีสยองขวัญ แต่เวลาเขียนบทก็จะเขียนว่าทำอย่างไรให้ไม่ออกแนวเดิมๆ อย่างที่เราเคยเห็น ก็เลยคิดว่าถ้าเราทำหนังผี ตอนกลางวันจะเป็นอย่างไร กำลังจะแสดๆเลยโดยไม่มีตอนกลางคืน จะออกมาอย่างไรก็เลยเขียนบท ออกมาให้เด็กๆเดินเล่นกัน อีกเรื่องที่ชื่อว่า14 WHERE IS MY RING? ตอนนี้เป็นหนังแนว Family เป็นแนวครอบครัวที่มีสนุกสนาน เรื่องนี้เองเราก็สมมุติขึ้นมาถ้า คุณพ่อมีลูก 14 คน เขาจะดูแลลูกอย่างไรและคุณพ่อเอง ที่มีเงินและอีกวันหนึ่งที่เด็กๆต้องการอะไรจากคุณพ่อ หรือว่าพ่อจะตามใจลูก นี่ก็จะเป็นอีกเรื่องนึง และเรื่องสุดท้ายที่ชื่อว่าTHE STRANGERS GAMES : เป็นหนังสั้นแนวทดลอง เอาคำว่าไซไฟ มาใส่คำว่าไทยแท้ ก็จะเห็นความเป็น ไซไฟ กับการเป็นไทยแท้ๆรวมอยู่ในเรื่องนี้ด้วย ก็ต้องไปดูกันเยอะๆ


ด้าน นายคมกริช ไพรินทร์ (ครูเนม)
ผู้บริหารคลับโมเดลขอนแก่น นับว่าเป็นโอกาสอันดีของน้องๆที่ชอบการแสดง ที่ผ่านมา ได้มีการเดินสาย ประกวดนางแบบ เดินแบบนางงามของคลับโมเดลขอนแก่น แต่ในครั้งนี้ได้แสดงรับบทแสดงจริงในหลังเรื่องนี้ ซึ่งนับว่าเป็นการท้าทายความสามารถอีกในรูปแบบหนึ่ง ต้องขอขอบพระคุณผู้กำกับผู้อำนวยการทำภาพยนตร์ ที่ให้โอกาสเด็กน้องๆได้แสดงออก จนนำไปสู่การแสดงอีกทางหนึ่ง นับได้ว่าเป็นความก้าวหน้าของน้องๆที่จะเข้าสู่วงการแสดงระดับนานาชาติต่อไป

ด.ญ.หทัยชนก พรหมบุตร (แพรวา)
ส่วน ด.ญ.หทัยชนก พรหมบุตร (แพรวา) อายุ 14 ปี นักเรียน ชั้น ม.3 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า ในหนังเรื่อง CHILD’PLAY PORJECT ได้ซึ่งมีทั้งหมด 3 ตอนได้รับบททั้ง 3 ตอนโดยได้รับบทเป็นพิมพ์ ในตอนที่ 1 รับบทเป็นนักลงทุน ในตอนที่ 2 และรับบทเป็นอ้อมลูกคนที่ 2 ซึ่งในการเปิดตัวในวันนี้รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆเลย ที่ได้มีโอกาสแสดงหนังสั้น เหมือนเป็นโปรเจคใหม่ เพราะบางบทมีความท้าทายมาก เพราะฉะนั้นจึงอยากให้ท่านผู้ชมได้รอดูการแสดงในหนังเลยว่าจะออกในรูปแบบใด

น.ส.ลิซ่า แรเกิน (ลิซ่า)

ด้าน น.ส.ลิซ่า แรเกิน (ลิซ่า) อายุ 13 ปี นักเรียน ชั้นม.2 โรงเรียนเอกปัญญา กล่าวว่า ในเรื่องรับบทแสดงชื่อ”ลีโอ”ซึ่งได้รับแสดงทั้งหมด 3 เรื่อง แต่จำใช่เรื่องไม่ค่อยได้ เกี่ยวกับการที่ได้รับการแสดงในครั้งนี้ รู้สึกดีใจมากที่ได้แสดงจากการให้โอกาสของคุณเติร์ก ที่ให้ไปเรียนการแสดงและได้แสดงจริงๆรู้สึกดีใจที่ตัวเองได้ทำการแสดงตามที่ตนเองใฝ่ฝันที่อยากเป็นนักแสดง

น.ส.คนัสนันท์ (โฟม)จันทร์กระจ่าง

ส่วนน.ส.คนัสนันท์ (โฟม)จันทร์กระจ่าง อายุ15ปี นักเรียน ชั้น ม.3 โรงเรียนขอนเเก่นวิทยายนกล่าวว่า เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้รับบทแสดงทั้ง 3 เรื่องโดยเรื่องแรกรับบทแสดงเป็นพี่ก้อยส่วนเรื่องที่ 2 ระบบแสดงเป็นเพื่อนเลวและเรื่องที่ 3 รับบทแสดงเป็นพี่ออมพี่ครับตกคนโตสุดดีใจมากและรู้สึกตื่นเต้นกับโปรเจคนี้ที่ผ่านมาโครงก็ได้เดินสายประกวดนางงามตลอดเกี่ยวกับเรื่องนี้รู้สึกท้าทายมากๆที่ได้เจออะไรใหม่ๆรู้สึกตื่นเต้นมากๆที่จะได้ดูตัวเองในหนังที่แสดงและในการนำสายในโรงหนังใหญ่ๆแบบนี้

เด็กหญิง กุลณิภัทร์ ปัณณะมณีธนโชติ (น้องหวาหวา)

ต่อด้วยเด็กหญิง กุลณิภัทร์ ปัณณะมณีธนโชติ (น้องหวาหวา )อายุ 9 ปี นักเรียน ป. 3 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า ในหนังเรื่องนี้รับบทเป็นหัวหน้าแก๊งบูลลี่ที่ชอบแกล้งคนอื่นในส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่ได้แสดงหนังเรื่องนี้เพราะว่าในส่วนตัวเป็นคนชอบการแสดงอยู่แล้วและก็ทำให้ได้เจอเพื่อนๆมากมาย และ

เด็กหญิง เกสรา มงคลสวัสดิ์ (น้องอันอัน)

ท้ายสุดเด็กหญิง เกสรา มงคลสวัสดิ์ (น้องอันอัน) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้ง 3 ปอนด์รับบทเป็นแก๊งบูลลี่ที่ชอบแกล้งคนอื่นในการแสดงครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นมากๆเพราะว่าไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนและรู้สึกดีใจที่จะได้มาอยู่ในภาพยนตร์และแสดงในเรื่องนี้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads