วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

“รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช” รั้ง!นายก ส.มก.จ.ขอนแก่น สมัย 2

“รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช” รั้ง!นายก ส.มก.จ.ขอนแก่น สมัย 2
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช” รั้ง!นายก ส.มก.จ.ขอนแก่น สมัย 2

นิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขา ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมจัดงานคืนสู่เหย้านิสิตเก่า เพื่อสานความความสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนิสิตเก่า ตลอดจนเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของ ส.มก.และนิสิตเก่าและ เพื่อร่วมมือกันระหว่างนิสิตเก่าในการทำคุณประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม

   เมื่อเวลา 17.00 น.วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ที่ โรงแรมบายาสิตา มหาวิทยาลัยขอนแก่น  รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช นายกสมาคมนิสิตเก่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานคืนสู่เหย้านิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง โดยมีนายวินัย เครือตรีประดิษฐ์ อุปนายกสมาคมนิสิตเก่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับคำกล่าวรายงาน ในการนี้ นางวันทนา เลิศศิริวรกุล KU 43 เลขาธิการสมาคม นิสิตเก่ามหาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาขอนแก่น ทำงานที่ศูนย์วิจัยพืชไร่ขอนแก่น เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มี นายกิตติ สิงหาปัด พิธีกรชื่อดัง ซึ่งเป็นนิสิตเก่า KU รุ่น 44 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะสัตวบาล เพื่อน พี่น้องนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และครอบครัว ร่วมงานอย่างคับคลั่ง

นางวันทนา เลิศศิริวรกุล 
   นางวันทนา เลิศศิริวรกุล  กล่าวว่า ด้วย สมาคมนิสิตเก่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สาขาขอนแก่น โดยการนำของ รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช นายกสมาคม นิสิตเก่ารุ่น KU 44 ได้เริ่มจากการรวมตัวกันของสมาชิกเมื่อราวเดือนกุมภาพันธ์ 2564 โดยการสร้างกลุ่มไลน์แล้วนั้นเพื่อนพี่น้องก็เชิญสมาชิกที่รู้จักในจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียงเข้าร่วมกลุ่ม จากนั้นก็มีกิจกรรมในการพบปะพูดคุยและสังสรรค์กันตามโอกาส รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เช่น การร่วมกันบริจาคเงินโครงการ พลัง KU ขอนแก่นสู้โควิด -19 แก่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลขอนแก่น ในช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด กิจกรรมการให้กำลังใจสมาชิกเมื่อมีการสูญเสียบุคคลในครอบครัว การจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสร้าง
โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รวมถึงการจัดรายการวิทยุถ่ายทอดองค์ความรู้ให้ความรู้ทางการเกษตรแก่ประชาชนร่วมกับสถานีวิทยุ มก.ขอนแก่น และภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ดีขึ้น สมาชิกจึงได้กำหนดจัดงานคืนสู่เหย้าขึ้น การจัดงานคืนสู่เหย้าครั้งนี้ เป็นการจัดครั้งแรก โดยมีผู้แจ้งรายชื่อเข้าร่วมงานและสนับสนุนเงินและอาหาร จำนวนประมาณ 150 คน ประกอบด้วยนิสิตเก่า ตั้งแต่รุ่น 14-78

รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช

รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช นายกสมาคมนิสิตเก่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาขอนแก่น
กล่าวว่างานคืนสู่เหย้า ชาว มก.จังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีที่มีการร่วมมือร่วมใจอย่างคาดไม่ถึงในการมาร่วมงานทำให้เกิดพลังในการขับเคลื่อน ผลักดันเทิดทูนสถาบันตลอดจนช่วยเหลือสังคมต่อไป หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิดสองปีที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถจัดงานใดๆได้ ดังนั้นในปี 2566 นี้ สมาคมนิสิตเก่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาขอนแก่น จึงมีความเห็นพ้องกันในการจัดงาน คืนสู่เหย้า ขึ้น ซึ่งได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่เมื่อเดือน กพ. 2564 โดยมีเงินเริ่มต้นหลักพันบาท ปัจจุบันได้ร่วมกันจัดหารายได้ และบริจาคเงินสมทบ ทำให้มียอดเงินของสมาคมหลายหมื่นบาท ถือเป็นความก้าวหน้าระดับหนึ่ง


“ต้องขอขอบพระคุณทั้งเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ให้ความไว้วางใจในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาขอนแก่นอีกสมัยหนึ่ง ซึ่งก็พร้อมที่จะดำเนินการขับเคลื่อนให้สมาคมฯให้ก้าวเดินไปอย่างมั่นคงและกว้างขวางยิ่งขึ้นหวังว่าทั้ง นิสิตเก่า จะร่วมกันช่วยผลักดันส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือ อย่างมหภาค มั่นคง ยั่งยืนสืบ เพื่อรับใช้สังคม ต่อไปในอนาคต”รศ.ดร.เพ็ญศรี กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads