วันอังคาร 19 มีนาคม 2024

แจกทุเรียน กว่า1,500 ลูก งานเผาศพพ่อค้าขายผลไม้ 

แจกทุเรียน กว่า1,500 ลูก งานเผาศพพ่อค้าขายผลไม้ 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

แจกทุเรียน กว่า1,500 ลูก งานเผาศพพ่อค้าขายผลไม้ 

วันนี้ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566 ณ เมรุวัดศรีนวล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นางสาวรัมภามาศ ทีฆธนานนท์ เป็นประธานในพิธีประชุมเพลิงนายศิลป์ชัย (เฮียหนึ่ง)ขาวจำปา พ่อค้าผลไม้ตามฤดูกาล ชื่อร้านหนึ่งสมรผลไม้ ที่ตลาดอู้ฟู่ขอนแก่น ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบและน้ำท่วมปอด ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น และเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 โดยมี นางมิ่งสมร  ขาวประไพ เจ้าภาพ พร้อมด้วยลูกหลาน และญาติพี่น้องทุกคน ร่วมสวดมาติกา พร้อมทอดผ้าบังสุกุล และร่วมประชุมเพลิง หลังจากนั้นเมื่อเสร็จจากพิธีวางดอกไม้จันทน์ ได้มีการแจกทุเรียนให้กับผู้ร่วมพิธีทุกคน สร้างความแปลกประหลาดใจ คละเคล้าไปด้วยความดีใจ ที่ได้รับมอบทุเรียน เพราะจะได้กินทุเรียน ซึ่งฤดูนี้หากินยากและมีราคาแพง

ด้านนางมิ่งสมร  ขาวประไพ ภรรยาผู้วายชนม์ เปิดใจว่า ที่ได้เอาทุเรียนมามอบให้ผู้คนที่มาร่วมงานคืออยากให้เฮียหนึ่ง หรือผู้วายชนม์ได้มีความสุขในสรวงสวรรค์ ที่ได้จากลูกเมียไปวันนี้เป็นวันฌาปนกิจศพเฮียหนึ่ง จึงได้นำทุเรียนมามอบให้กับญาติ พี่น้องทั้งหลาย ที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพในครั้งนี้ จำนวน 1,500 ลูก ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก เฮียโต้ง และเจ๊เมย์ เจ้าของสวนรายใหญ่สนับสนุนมามอบให้กับผู้ร่วมงาน เพื่อให้คนที่ไม่มีกินหรือไม่เคยได้กินทุเรียนพันธุ์นี้ ได้กินอย่างมีความสุข อย่างที่เฮียหนึ่งเคยทำมาก่อน เดิมทีตนเป็นคนจังหวัดนครราชสีมา ได้มาค้าขายที่จังหวัดขอนแก่น ประมาณกว่า 20 ปี มาแล้ว มีบุตรด้วยกัน 2 คน เป็นชาย และหญิง  การทำบุญครั้งนี้ ก็หวังเป็นส่วนบุญส่วนกุศลให้เฮียหนึ่ง ได้ไปสู่ภพที่ดี โดยไม่ต้องห่วงอะไรตนและลูกก็จะประกอบอาชีพขายผลไม้เหมือนเช่นเคย ถ้าพี่น้องหรือผู้สนใจอยากชิมผลไม้ก็ไปช่วยอุดหนุนได้ที่ตลาดศรีเมืองทองอู้ฟู่ ซอย 1 ชื่อร้าน หนึ่ง @ สมร ซึ่งมีทุเรียนขายจำหน่ายอยู่เป็นประจำทุกปี คนไหนที่สนใจก็ไปช่วยอุดหนุนได้ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด
สำหรับประวัติ นายศิลปชัย  ขาวประไพ (เฮียหนึ่ง) เกิดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2513 อายุ 53 ปี เกิดที่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 6 ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เป็นบุตรของคุณพ่อวันชัย – คุณแม่วรรณะ  ขาวประไพ (ทั้งสองเสียชีวิตแล้ว) การศึกษา จบ ปวส.ประโยควิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยช่างกลพาณิชยการนครราชสีมา สมรสกับนางสาวมิ่งสมร  สอดกระโทก (สกุลเดิม)มีบุตร 2 คน ชาย 1 หญิง 1 ปี 2540 ได้มาทำการค้าขายผลไม้ตามฤดูกาลชื่อร้านหนึ่ง@สมร ผลไม้ที่ตลาดรถไฟการค้าขายเจริญรุ่งเรืองไปได้ด้วยดีจนเมื่อปี 2562 เมื่อตลาดศรีเมืองทองอู้ฟู่เปิดใหม่จึงได้ย้ายมาอยู่ตลาดจนถึงปัจจุบันเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เกิดอาการชักเกร็งที่บ้านพักภรรยาและบุตรได้นำส่งโรงพยาบาลขอนแก่น และหมอตรวจพบว่าเส้นเลือดในสมองตีบและน้ำท่วมปอดได้รับการ รักษาอยู่ประมาณ 3 เดือนอาการไม่ดีขึ้น จนเมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2566 เวลา 03.37 น.ได้จากภรรยาและลูกไปด้วยอาการสงบ

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads