วันพุธ 24 เมษายน 2024

“ดร.อัษฎางค์” ลั่น! แก้ไขตอบโจทย์คนขอนแก่นอย่างยั่งยืน

“ดร.อัษฎางค์” ลั่น! แก้ไขตอบโจทย์คนขอนแก่นอย่างยั่งยืน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ดร.อัษฎางค์” ลั่น! แก้ไขตอบโจทย์คนขอนแก่นอย่างยั่งยืน

ปี่กลองการเมืองเริ่มแล้ว การหาเสียงเลือก ส.ส.เขตในแต่ละพื้นที่นับวันเข้มข้นมากขึ้น ผู้สมัครรับเลือกตั้งของแต่ละพรรคพยายามโน้มน้าวให้ผู้ใช้สิทธิ์เห็นด้วยกับนโนบายของพรรคและเข้าคูหาเลือกตัวเอง กรณีเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ขอนแก่นแก่นก็เช่นเดียวกัน หาเสียงห่ำหั่นกันดุเดือด โดยเฉพาะผู้สมัครพรรคใหญ่ที่อยู่ในกระแสข่าวรายวัน โดยเฉพาะจากพรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ และพรรคก้าวไกล


ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 25 เม.ย.66  ดร.อัษฎางค์ แสวงการ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ขอนแก่น เขต 1 หมายเลข 2 พร้อมทีมงานได้เดินทางไปหาเสียงที่วัดโนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแกน มีประชาชนมาฟังปราศรัยค่อนข้างคึกคัก โดยนายอัษฎางค์ได้เน้นย้ำให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เห็นความสำคัญที่จะพัฒนาและแก้ปัญหาด้านน้ำให้กับพี่น้องชาวขอนแก่นอย่างแน่วแน่ ที่ผ่านมาได้อนุมัติงบประมาณโครงการด้านการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดชอนแก่น จำนวนมาก โดยเฉพาะโครงการแก้มลิงแก่งน้ำต้อนถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ใช้งบหลายร้อยล้านบาท เมื่อพัฒนาแก้มลิงแก่งน้ำตอนเสร็จจะสามารถเพิ่มปริมาณกักเก็บน้ำเพื่อใช้ทางการเกษตรไม่ให้เกิดปัญหาน้ำแล้งอีก ขณะเดียวกันก็แก้ปัญหาน้ำท่วมได้ด้วย นอกจากนี้พรรคพลังประชารัฐยังมีนโยบายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้กินดีอยู่ดีอีกมากมาย

ดร.อัษฎางค์ แสวงการ
ดร.อัษฎางค์ กล่าวว่าพื้นที่การเลือกตั้งเขต 1 ขอนแก่น มีการแข่งขันค่อนข้างสูง การหาเสียงเพื่อให้เข้าถึงประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งนั้น ตนจะแบ่งกลุ่มเป้าหมายในการลงพื้นที่หาเสียง โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเห็นขอนแก่นเป็นเมืองทันสมัย การใช้ชีวิตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ส่วนกลุ่มวัยกลางคน และกลุ่มคนสูงอายุ จะนำเสนอนโยบายที่เหมาะสมกับคนแต่ละช่วงวัย
ด้านนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ต้องการสร้างเมืองขอนแก่นให้มีความทันสมัย มีระบบคมนาคมขนส่งที่เอื้อต่อการเดินทางที่สะดวก สร้างเมืองให้มีจุดเด่นด้านการกีฬา มุ่งสร้างเมืองขอนแก่นให้เป็นเมืองกีฬาที่ดีที่สุดในไทย เพราะจ.ขอนแก่นมีชื่อเสียงด้านกีฬาเป็นทุนเดิม มีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ระดับโลกมากมาย เช่น สมรักษ์ คำสิงห์, ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองฯลฯ จะต้องมีการต่อยอดเป็นนโยบายให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจด้านกีฬากันมากขึ้น
อีกนโยบายสำคัญ คือการดูแลกลุ่มคนวัยกลางคน จนถึงผู้สูงอายุ นโยบายเราจะไม่แบ่งชนชั้นให้สิทธิเท่าเทียมกัน ด้วยการดูแลผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้สูงอายุจะชูนโยบายเงินเดือนผู้สูงอายุตั้งแต่ 3,000 4,000 และ 5,000 บาท นโยบายดูแลสตรีมีครรภ์ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนคลอดบุตรจะได้รับเงินช่วยเหลือรวม 50,000 บาท ควบคู่ไปดูแลเด็กตั้งแต่แรกเกิดได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท จนอายุถึง 6 ปี ซึ่งจะเป็นนโยบายใช้หาเสียงเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มาใช้สิทธิเลือกตน และพรรคพลังประชารัฐ


นโยบายเหล่านี้ เป็นนโยบายที่ดี ที่ผู้สมัคร ส.ส.และผู้สนับสนุนจะต้องทำงานหนัก ลงพื้นที่นำนโยบายพรรคเข้าไปประชาสัมพันธ์เข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ พร้อมไปกับรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากๆ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาพื้นที่แก่งน้ำต้อน ตามนโยบายพรรคจะพัฒนาให้เป็นแหล่งเก็บน้ำ แก้มลิง ขอนแก่นจะไม่แห้งแล้ง เป็นพื้นที่สร้างสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุด เมื่อสร้างเสร็จจะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งของภาคอีสาน.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads