วันพุธ 24 เมษายน 2024

“ดร.สมยงค์”ติวเข้ม!ที่ปรึกษา ก.ธ.จ.ขอนแก่น สอดส่องเฝ้าระวัง การทุจริต แบบกัลยาณมิตร

“ดร.สมยงค์”ติวเข้ม!ที่ปรึกษา ก.ธ.จ.ขอนแก่น สอดส่องเฝ้าระวัง การทุจริต แบบกัลยาณมิตร
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ดร.สมยงค์”ติวเข้ม!ที่ปรึกษาก.ธ.จ.ขอนแก่น สอดส่องเฝ้าระวัง การทุจริต แบบกัลยาณมิตร

 

บทบาทและหน้าที่ๆจะปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดความยุติธรรมหรือความเป็นธรรมในเรื่องของการ บริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการสอดส่องดูแล แบบเชิงกัลยาณมิตร พร้อมทั้งป้องปรามและเข้าไปแนะนำ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง โปร่งใสตรวจสอบได้

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 เมษายน 2566 ที่ ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่นชั้น 3 (หลังเก่า) ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น (ก.ธ.จ. ขอนแก่น)เป็นประธาน จัดการประชุม แนะนำหน้าที่บทบาท ของที่ปรึกษาคณะกรรมการธรรมาภิบาล จังหวัดขอนแก่น ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้ง โดยมี นายสุภี ทองมีค่า กรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น ดร.เรื่องยศ แวดล้อม ที่ปรึกษาคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่นด้านวิชาการ,นายชูไทย วงศ์บุญมี ที่ปรึกษาคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่นด้านการประชาสัมพันธ์ และ นายนิรุช สุวรรณแสง ที่ปรึกษาคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่นด้านกฎหมาย ร่วมประชุม

ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ
ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า คือตามโครงสร้างของธรรมาภิบาลจังหวัด ที่ให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด เลือกที่ปรึกษาคณะกรรมการฯ 3 ตำแหน่งคือตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการบริหาร 2 ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และ 3 ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่ของที่ปรึกษาก็คือให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการเกี่ยวกับงานบริหารในองค์กรท้องถิ่นและองค์กรของรัฐซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติข้อนี้ต้องเป็นผู้ที่ผ่านงานด้านนี้มา ซึ่งเราก็ได้เลือกท่าน ดร.เรืองยศ แวดล้อม ซึ่งท่านเคยเป็นผู้บริหารสถานศึกษาสุดท้ายเป็นการเกษียณท่านเป็นผู้บริหารโรงเรียนกัลยาณวัตร ซึ่งเป็นโรงเรียน ขนาดใหญ่พิเศษของจังหวัดขอนแก่น สังกัด สพม.ขอนแก่น ซึ่งมีความรู้เรื่องนี้มานาน ส่วนที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ ที่ประชุมได้เสมอ ให้ นายชูไทย วงศ์บุญมี ให้ดำรงตำแหน่งนี้ เพราะเป็นผู้สื่อข่าวอาวุโสมานาน งานทั้งเป็นนักข่าว นักหนังสือพิมพ์และนักจัดรายการ พร้อมทั้งเป็นประธานชมรมนักข่าว-นักหนังสือพิมพ์และนักจัดรายการ จังหวัดขอนแก่น ทำหน้าที่ประสานงานกับทั้งส่วนราชการเอกชนและประชาชน มาเป็นระยะเวลายาวนานในพื้นที่เป็นที่ยอมรับในวงสังคมของจังหวัดขอนแก่นหลายๆจังหวัดในด้านการประชาสัมพันธ์สื่อมวลชน ซึ่งเห็นว่าบุคคลท่านนี้ที่ผ่านมาได้ทำงานเสียสละเพื่อส่วนรวมจิตอาสามาโดยตลอด จนที่ประชุมมีมติได้ให้ท่านมาเป็นที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์

   ส่วนที่ปรึกษาด้านกฎหมายนั้นได้รับความกรุณาจาก นายนิรุช สุวรรณแสง ซึ่งเป็นเจ้าของสำนักงานทนายความเทพารักษ์ ซึ่งอยู่ที่ถนนเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น มีประสบการณ์ในการว่าความมาเกือบ 20 ปีและเป็นผู้มีจิตอาสาเสียสละช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านกฎหมาย ที่ประชุมก็มีมติเป็นที่ปรึกษาทั้ง 3 ท่านให้เป็นที่ปรึกษา ซึ่งคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วย ทั้งหมด 20 คน

ดร.เรืองยศ แวดล้อม
ด้าน ดร.เรืองยศ แวดล้อม ที่ปรึกษาคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่นด้านวิชาการ กล่าวว่า สำหรับการประชุมของคณะที่ปรึกษา กรรมการ ธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น ในครั้งนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะว่าท่าน ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น ได้อธิบายเล่าถึงบทบาทและหน้าที่ที่จะปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดความยุติธรรมหรือความเป็นธรรมในเรื่องของการ บริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการสอดส่องดูแล แบบเชิงกัลยาณมิตร พร้อมทั้งป้องปรามและเข้าไปแนะนำ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก เพื่อที่จะทำให้หน่วยงานองค์กรต่างๆได้ยึดหลักธรรมาภิบาล เป็นหลักความโปร่งใส ตามหลักความร่วมมือหลักความคุ้มค่า ตามหลักธรรมาภิบาล ทั้ง 6 ข้อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนก็ต้องขอขอบคุณทางคณะกรรมการธรรมมาภิบาลจังหวัดขอนแก่น ที่ได้ไว้วางใจแล้วก็ให้เกียรติในครั้งนี้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads