วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ฮอลล์แทบแตก!เลือกตั้งล่วงหน้า จ.ขอนแก่น

ฮอลล์แทบแตก!เลือกตั้งล่วงหน้า จ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ฮอลล์แทบแตก!เลือกตั้งล่วงหน้า จ.ขอนแก่น

 

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า จ.ขอนแก่น คึกคัก มีประชาชนมารอลงคะแนนก่อนเวลา 08.00 น. จำนวนมาก ขณะที่ กกต. ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพร้อมด้วยนายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น (ผอ.กกต.ขอนแก่น)และ นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น ตรวจติดตามเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้าที่เขตเลือกตั้งที่ 1และ2 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE ) และหอประชุมโรงเรียนขามแก่นนคร, การเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตสามารถไปใช้สิทธิได้ ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสถานที่ที่ทางราชการเตรียมพร้อมไว้

วันนี้ (7 พ.ค. 66) ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น(KICE) ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้า ตั้งแต่ก่อนเปิดให้ลงทะเบียนมีประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งที่อาศัยอยู่จังหวัดต่างๆ และอยู่ในเขตจังหวัดขอนแก่น ที่ประสงค์จะเลือกตั้งล่วงหน้า มาตรวจสอบรายชื่อ และนั่งรอเวลาเพื่อจะลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศในช่วงเช้าคึกคัก และเมื่อเวลา 8.00น. หลังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยประกาศเปิดให้ลงคะแนนซึ่งบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน่วยเลือกตั้งกลางเขต 1 จังหวัดขอนแก่นซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้ามากที่สุด ตั้งแต่เช้ามีประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งนอกและในเขตให้ความสนใจออกมาจำนวนมาก


โดยสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น ที่ศูนย์ประชุมไคซ์ขอนแก่นแห่งนี้ นับเป็นจุดลงคะแนนเสียงที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด มีหน่วยเลือกตั้งนอกเขต 49 หน่วยเลือกตั้ง และในเขตอีก 1 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเขตเลือกตั้งที่ 1 มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ได้ทำการลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งไว้ 24,596 คนและในเขต 106 คน โดยตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้ บรรยากาศการลงคะแนนเสียงก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยแต่ละหน่วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ นักศึกษาวิชาทหารและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวก ในการค้นหาลำดับเลขที่และรายชื่อ ให้แก่ประชาชนผู้มาใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง

สำหรับสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งกลางจังหวัดขอนแก่น มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 11 แห่ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ได้ทำการลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้าเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ รวมทั้งหมด 39,101 คน ในจำนวนนี้ลงทะเบียนเลือกตั้งในเขตเพียง 438 คน และเขตเลือกตั้งที่ 1 มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามากกว่าทุกเขตมีจำนวน 24,702 คน ซึ่งจัดหน่วยเลือกตั้งกลางขึ้นที่ศูนย์ประชุมไคซ์ ขอนแก่นส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 จัดสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าที่หอประชุม ร.ร.ขามแก่นนคร ส่วนตามอำเภอต่าง ๆ ใช้หอประชุมที่ว่าการอำเภอเป็นสถานที่ลงคะแนน


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเพิ่มเติมว่า ได้มีผู้สูงอายุขอนแก่น ตื่นตัว แห่รอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าก่อนเวลาที่ขอนแก่น ซึ่งการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขต ที่หน่วยเลือกตั้งที่1 ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น หรือ ไคซ์ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น พบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางมากันมาแบบเป็นกลุ่มคณะ ทั้งโดยรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง เพื่อมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ากันตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. โดยประชาชนที่มารอใช้สิทธิ์ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ทั้งชายและหญิง ต่างมานั่งรอเวลาที่เจ้าหน้าที่เปิดให้เข้าใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยที่เขตเลือกตั้งที่1 มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากว่า 24,700 คน จากจำนวนผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในและนอกเขต กว่า 39,000 คน ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


ชายสูงวัยรายหนึ่งจากเขตเลือกตั้งที่ 2 บอกว่า ตนเองมีความจำเป็นที่จะต้องมาเลือกตั้งในวันนี้ เนื่องจากกลัวว่าวันที่ 14 พ.ค.จะไม่ว่างและอาจจะติดงานรับจ้างที่ทำอยู่ จึงมาเลือกตั้งในวันนี้ ขณะที่หญิงสูงวัยอีกคนบอกว่า ต้องการเลือกตั้งวันนี้ เพราะหากรอเลือกวันที่ 14 พ.ค. ถ้าตนเองมีเหตุให้เสียชีวิตก่อนก็จะไม่ได้เลือกคนที่ตนเองชื่นชอบ.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads