วันพฤหัสบดี 28 มีนาคม 2024

สุดยอด! “ร.ร.สนามบินจ.ขอนแก่น”กวาดเรียบ สอบเข้า ม.1 ร.ร.ดัง ขอนแก่น

สุดยอด! “ร.ร.สนามบินจ.ขอนแก่น”กวาดเรียบ สอบเข้า ม.1 ร.ร.ดัง ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สุดยอด! “ร.ร.สนามบินจ.ขอนแก่น”กวาดเรียบ สอบเข้า ม.1 ร.ร.ดัง ขอนแก่น


วันนี้ 2 มิ.ย.66 ที่ ห้องประชุมเจ้าคุณอลงกต อาคาร 8 โรงเรียนสนามบิน จังหวัดขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ดร. วรโชติ พัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาครั้งที่ 3/2566 โรงเรียนสนามบิน โดยมี พระอาจารย์ฮอนด้า วาทสทโท,พระปลัดกิตติศักดิ์ ญาณเมธี ตลลอดจนนายธนวรรธน์ ธะนะคำมา ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน นำทีม นางศศิธร จันโททัย,นายประสาท สีหาบัว,นายหมวดตรีชูไทย วงศ์บุญมี,นายมนตรี สาระบูรณ์ ,นายปิโยรส ถนอมดำรงศักดิ์, นายองอาจ แอบอิง ,ดร.ยิ่งลักษณ์ งามดี, นางสุกัญญา ศรีจำนง, นายพรศิริ ทองกอง และนางสุดสงวน กลางการ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสนามบิน ในการนี้ มีคณะผู้บริหารโรงเรียน เข้าร่วมประชุม อาทิ นายสมพงษ์ บุญนาม ,น.ส.อินทุอร โค้งวังชัย,นางกุลปรียา กากแก้ว,นายอรรถพร จอมคำสิงห์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน ตลอดจน นางลำไพพัชร สีจันทร์ฮด หัวหน้ากลุ่มงาน บริการวิชาการ,นางนันทิยา ฤาที หัวหน้ากลุ่มบริหารทั่วไป,นางศศิกร บุญแสน และน.ส.สุดารัตน์ ม่วงศรี หัวหน้า ระดับสายชั้น ปฐมวัย ระดับสายชั้นป.1 ถึง ป.6 หัวหน้าสายระดับสายชั้นมัธยมศึกษา ตลอดจน ครูโครงการห้องเรียนพิเศษ English Program, ครูโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ และครูโครงการห้องเรียนพิเศษภาษาจีนร่วมชี้แจงแผนการดำเนินการจัดการเรียน ผลสัมฤทธิ์ การจัดการเรียนการสอน


น.ส.อินทุอร โค้งวังชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการเปิดเผยว่า ผลการสอบเข้าศึกษาต่อ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่ง สามารถสอบเข้าห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนกัลยาณวัตร ได้จำนวน 20 คน โดยสามารถสอบเข้าห้องเรียน ทั่วไป ได้จำนวน 52 คน อีกทั้งสามารถสอบเข้าห้องเรียนพิเศษ ที่โรงเรียนแก่นนคร ได้จำนวน 10 คน และสามารถสอบเข้าห้องเรียนทั่วไปได้ 26 คน ที่ สำคัญสามารถสอบเข้าห้องเรียนพิเศษโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ได้จำนวน 2 คนสอบได้ห้องเรียนทั่วไป 21 คน สามารถสอบเข้าโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จำนวน 1 คน และสามารถเข้าสามารถสอบเข้าโรงเรียนจุฬาภรณ์ จังหวัดเลยได้จำนวน 1 คน รวม สามารถสอบเข้าห้องเรียนพิเศษได้จำนวน 34 คน และสามารถสอบเข้าห้องเรียนทั่วไปได้ 99 คน รวมเป็นจำนวน 133 คน จากนักเรียนทั้งหมด 387 คน ได้รับการชี้แจงจากหัวหน้าสายชั้นระดับชั้นปีที่ 6 ได้ชี้แจงให้คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และรับทราบว่าในปีนี้มีเด็กนักเรียนที่สามารถสอบคะแนน o-net เต็ม 100% โดยเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6/6 ความฝันนี้ ได้มีการแนะแนว ให้กับนักเรียน พร้อมทั้งติวสอย เข้าม.1 ว่าจะ สามารถ เลือกโรงเรียนไหน ตามความสามารถ ไม่ใช่ทำตามความรู้สึกของผู้ปกครอง ที่จบโรงเรียนดังๆนั้นมา ทำให้ปีที่ผ่านมา นักเรียนสามารถสอบเข้าโรงเรียนมีชื่อได้เป็นจำนวนมาก


ด้าน นายอรรถพร จอมคำสิงห์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน กลุ่มบริหารงานทั่วไป แจงว่า งบประมาณ ได้แจ้งรายงานดำเนินการโครงการ ประจำปีงบประมาณ 2565 มีเงินเหลือจ่าย 600,000 บาท สามารถเก็บเงินบำรุงการศึกษาได้ 95% โดยให้ผู้ปกครอง โอนเงินเข้าทางระบบออนไลน์ พร้อมทั้งขอตั้งงบประมาณอาคารเรียน แบบพิเศษ ตลอดจนการรื้อถอนอาคาร การปรับปรุงอาคารสถานที่ จาก งบประมาณเงินเหลือจ่าย ตลอดจนมัดตระการความปลอดภัยซึ่งได้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งจะมีนักเรียนระดับชั้นประถมปีที่ 5 ถึงประถมปีที่ 6 เข้าร่วมการซ้อมแผน โดยได้ทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง เพื่อจะไม่ให้เกิดการตกใจซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 13 มิถุนายน โดยทำการประสานไปยัง สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ส่งเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม ในการ จำลองแผนซ้อม เผชิญเหตุ ในครั้งนี้


ส่วนนางกุลปรียา กากแก้ว รองผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบินฝ่ายบุคคล ได้แนะนำบุคลากรเข้าใหม่ จำนวน 5 คน ลาออก 3 คน รับครูอัตราจ้างใหม่ 3 ท่าน ซึ่งมีครูอัตราจ้างลาออก 1 ท่าน โรงเรียนสนามบิน มีข้าราชการครูจำนวน 116 คน แยกเป็น ข้าราชการพลเรือน 1 คน,ครูอัตราจ้าง 30 คน ,ครูพี่เลี้ยง จำนวน 10 คน,นักการจำนวน 10 คน เป็นครูชาวต่างชาติจำนวน 12 รวม มีบุคลากรทั้งหมด 179 คน


ตบท้ายที่นายธนวรรธน์ ธะนะคำมา ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน กล่าวชี้แจงว่า โรงเรียนสนามบินมีนักเรียน จำนวน 2,638 คน ซึ่งในปีการศึกษานี้ไม่สามารถ รับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้เนื่องจากมีอาคารเรียนที่ไม่เพียงพอ ซึ่งสามารถที่จะเปิดรับนักเรียนได้ในปี 2570 แต่ในปีการศึกษาหน้า จะมีห้องว่างพอที่จะรองรับเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สัก 3 ห้องเรียน ซึ่งถึงตอนนั้นก็ต้องขอความเห็นจากทางคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตลอดจนสำนักงานเขต สพป.ขอนแก่น เขต 1 และศ.ธ.จ.ขอนแก่นในการดำเนินการรับนักเรียนซึ่งจะแยกเป็นห้องเรียนปกติของ และ ห้องเรียน ดนตรี และกีฬา ในส่วนการแก้ปัญหาเด็กนักเรียนในระดับประถมศึกษา ซึ่งยังอ่านออกเขียนไม่ได้ ซึ่งผลการดำเนินการแก้ไข ตลอดปีที่ผ่านมา สามารถลุล่วงไปได้ดีคุณได้รับรางวัลBest Practice รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2564 มาครอง


ในส่วนของการจัดงาน ครบรอบการสถาปนาโรงเรียนสนามบินนั้น ต้องรอปรึกษากับเจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ซึ่งท่านจะ รับกิจนิมนต์มาร่วมงาน ในวันได้เวลาใดซึ่งในวันนี้ ทางโรงเรียนสนามบินก็ได้จัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้อง” เพื่อหาคุณสมทบทุนผู้ป่วยโรคเอดส์ของวัดพระบาทน้ำพุ โดยการนำของอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน นายนิเทศก์ แสงสีเรือง ซึ่งในเบื้องต้น ได้รับการสนับสนุนจากนายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โดยมีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญได้ยอดเงินกว่า 4 หมื่นกว่าบาท เพิ่งจะเริ่ม ปั่นกัน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อ รับการบริจาคจาก ผู้ ใจบุญ ที่ร่วมกันบริจาคตลอดเส้นทางการปั่น ในส่วนของ ขอพิจารณาขอกันงบประมาณเพิ่มเติมเงินเหลือจ่ายกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเงินรายได้สมาชิกสาวว่ายน้ำ จำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งเสียงส่วนมากของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสนามบิน ก็ได้อนุมัติตามคำขอพร้อมทั้ง การขอความเห็น อาคารเรียนแบบพิเศษ จำนวน 6 ชั้น 25 ห้องเรียน ซึ่งรอการอนุมัติงบประมาณจาก สพฐ.อยู่ ซึ่งในขณะขั้นตอนที่รอการดำเนินการก็สามารถเปลี่ยนแปลงแบบ อาคารได้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads