วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

“มข.”ติดTop10 ของโลก และอันดับ 1 ของประเทศ ด้านอาหารและส่งเสริมเกษตรกรรม

“มข.”ติดTop10 ของโลก และอันดับ 1 ของประเทศ ด้านอาหารและส่งเสริมเกษตรกรรม
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“มข.”ติดTop10 ของโลก และอันดับ 1 ของประเทศ ด้านอาหารและส่งเสริมเกษตรกรรม

มหาวิทยาลัยขอนแก่นติดอันดับต่ำกว่า 100 ของโลกได้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ มข.ยังติดTop10 ของโลกและอันดับ 1 ของประเทศอีก 1 ด้าน คือ SDG 2 Zero hunger การยุติความหิวโหย บรรลุความมั่นคงทางอาหารและยกระดับโภชนาการ และส่งเสริมเกษตรกรรมที่ยั่งยืน อีกด้านหนึ่งที่ติดอันดับ 1 ของประเทศ และอันดับ 33 ของโลกคือ Quality education การศึกษาคุณภาพ


วันนี้ 4 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการTimes Higher Education (THE) ซึ่งเป็นผู้จัดอันดับสถาบันอุดมศึกษาที่ดีที่สุดโลกที่เป็นที่ยอมรับแห่งหนึ่ง ได้ประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่มีการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) หรือ THE Impact Rankings ประจำปี 2566 โดยมีสถาบันอุดมศึกษาทั่วโลก เข้าร่วมการจัดอันดับทั้งสิ้น 1,591 แห่ง จาก 112 ประเทศ และสถาบันอุดมศึกษาไทยเข้ารับการจัดอันดับทั้งสิ้น 65 แห่ง เพิ่มขึ้นจากเดิมในปี 2022 ซึ่งมีจำนวน 52 แห่ง
ในการนี้ อว.ได้แสดงความยินดีกับสถาบันอุดมศึกษาของไทยจำนวน 65 แห่งที่ได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่มีการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(Sustainable Development Goals : SDGs)THE Impact Rankings ประจำปี 2023 เพิ่มขึ้นจำนวน 13 แห่ง จากปี 2022 โดยมีสถาบันอุดมศึกษาทั่วโลก เข้าร่วมการจัดอันดับทั้งสิ้น 1,591 แห่ง จาก 112 ประเทศ โดยมีสถาบันอุดมศึกษาของไทย ติดอันดับTop 100 ของโลกจำนวน 4 แห่ง ได้แก่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอันดับที่ 17 ของโลก , มหาวิทยาลัยมหิดล อันดับที่ 38 ของโลก ,มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อันดับที่ 74 ของโลก ,มหาวิทยาลัยขอนแก่น อันดับที่ 97 ของโลก
พร้อมทั้งขอแสดงความยินดีกับสถาบันอุดมศึกษาจำนวน 4 แห่งที่ได้รับการจัดอันดับ Top 10 ของโลกในด้านต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีสถาบันอุดมศึกษาของไทย ที่ได้รับการจัดอันดับ Top 10 ของโลกในด้านต่างๆ อีก 6 ประเด็น ดังนี้ ,มหาวิทยาลัยมหิดล อันดับที่ 5ของโลก,มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อันดับที่ 7ของโลก และมหาวิทยาลัยขอนแก่น อันดับที่ 9ของโลก มหาวิทยาลัยมหิดล อันดับที่ 3 ของโลกมหาวิทยาลัยมหิดล อันดับที่ 3 ของโลก,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี อันดับที่ 4 ของโลก

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล
ด้าน รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยขินแก่น เปิดเผยว่าขอขอบคุณบุคลากร มข.ทุกท่านที่ร่วมกันสร้างผลงานจนทำให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นติดอันดับต่ำกว่า 100 ของโลกได้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ มข.ยังติดTop10 ของโลกและอันดับ 1 ของประเทศอีก 1 ด้าน คือ SDG 2 Zero hunger การยุติความหิวโหย บรรลุความมั่นคงทางอาหารและยกระดับโภชนาการ และส่งเสริมเกษตรกรรมที่ยั่งยืน อีกด้านหนึ่งที่ติดอันดับ 1 ของประเทศ และอันดับ 33 ของโลกคือ Quality education การศึกษาคุณภาพ .

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads