วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

เปิดแล้ว!”ร.ร.อนุบาลบารมี” โรงเรียนอนุบาล 3 ภาษา แห่งใหม่ สำหรับ ลูก หลาน ของชาว จ.ขอนแก่น 

เปิดแล้ว!”ร.ร.อนุบาลบารมี” โรงเรียนอนุบาล 3 ภาษา แห่งใหม่ สำหรับ ลูก หลาน ของชาว จ.ขอนแก่น 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดแล้ว!”ร.ร.อนุบาลบารมี” โรงเรียนอนุบาล 3 ภาษา แห่งใหม่ สำหรับ ลูก หลาน ของชาว จ.ขอนแก่น 

โรงเรียนดีๆ ของจังหวัดขอนแก่น  อีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ของผู้ปกครอง ด้วยระบบอินเตอร์เนตี้ และระบบสกรูนี่ รองรับ บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าในโรงเรียนได้ การที่คนนอก เด็ก หรือใคร ที่จะเข้ามาภายในโรงเรียน ต้องมีการประเมินผ่าน หน้าตาซึ่ง ระบบเราจะรองรับเฉพาะหน้าตาเด็กนักเรียน และบุคลากร เท่านั้น เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ติดแอร์ทุกห้อง และความสะอาดปลอดภัย

   เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. 2566 ที่ บริเวรโรงเรียนอนุบาลบารมี เลขที่ 99 -9 หมู่ 20  ถนนมะลิวัลย์ ตำบลบ้านเป็ด ติดกับปั๊มน้ำมัน ปตท.จิฟฟี่ (ใกล้แยก ร.8 ใกล้สนามบินนานาชาติขอนแก่น) อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม เป็นประธานเจิมป้าย และเปิดโรงเรียนอนุบาลบารมี จังหวัดขอนแก่น โดยมี น.ส.ธนชพร วัฒน์หิรัญวงศ์ ผู้รับอนุญาตการเปิดโรงเรียนอนุบาลบารมี พร้อมด้วย นายนพณัฐ วัตน์หิรัญวงศ์ ผู้จัดการโรงเรียน ผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลบารมี ครอบครัว บุคลากร ครู และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธี ซึ่งจากซึ่งหลังจากเสร็จพิธี ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมพิธีไหว้ครู ของเด็กนักเรียนอนุบาล ขึ้น เพื่อรำลึกถึงบุญคุณของครูบาอาจารย์ที่ได้สั่งสอน


 น.ส.ธนชพร  วัฒน์หิรัญวงศ์

   น.ส.ธนชพร  วัฒน์หิรัญวงศ์ ผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลบารมี กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการเปิดโรงเรียนบารมีในครั้งนี้ เกิดจากชื่อลูกชาย เพราะลูกชายชื่อ “ด.ช.บารมี” จริงๆแล้วโรงเรียนนี้เป็นชื่อของลูกชาย ซึ่งตั้งมั่นว่าอยากมีโรงเรียนดีๆ สักแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น อยากให้ลูกชายอยู่ในสิ่งที่เราตั้งใจทำให้ และด้วยตนเองเรียนจบมาด้านหลักสูตรการบริหารการสอนโดยตรง เรียนจบ ปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยปักกิ่ง  และระดับปริญญาเอก คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น


   น.ส.ธนชพร กล่าวอีกว่าจุดมุ่งมั่นในครั้งแรก ของการทำโรงเรียนบารมี คือทำเพื่อลูกชาย และลูกสาว แต่ตอนนี้ทำเพื่อลูกหลานทุกคน ของชาวจังหวัดขอนแก่น อยากให้โรงเรียนนี้เป็นส่วนหนึ่งของชาวจังหวัดขอนแก่น ที่ลูกหลานมีสิทธิ์ที่จะเข้ามาเรียน ในโรงเรียนแห่งนี้ พร้อมยินดีที่จะให้โรงเรียนบารมี เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ของทุกคน อีกทั้งยินดีต้อนรับเด็กๆนักเรียนทุกคนด้วยความยินดียิ่ง ที่จะเข้ามาเรียนในโรงเรียนบารมีแห่งนี้ มาเป็นลูกหลานของเรา และเป็นนักเรียนที่น่ารักของเราด้วย
  น.ส.ธนชพร กล่าวด้วยว่าในตอนนี้เปิดอยู่ในระดับ เตรียมอนุบาล 1-3 อนาคต จะเปิดสอนระดับชั้นประถม แต่ต้องอีกประมาณปีหรือ 2 ปี ข้างหน้า ขอคุยกับครอบครัวกันก่อนว่า จะเอายังไงแบบไหน และห้องเรียนขณะนี้มีอยู่ระดับละ 2 ห้อง และ 1 ห้องสามารถรับนักเรียนได้ 35 คน ต่อ 1 ห้องเรียน จะมีครูด้วยกัน 4 คน ครูชาวไทย 3 คน และครูต่างชาติ 1 คน


     น.ส.ธนชพร กล่าวเสริมว่า ส่วนจุดขายของโรงเรียนเราคือการสอนภาษาจีน คือภาษาหลัก โดยเราจะเน้นภาษาจีน เป็นอย่างมาก เป็นภาษาแรกของเราเลยก็ว่าได้ ด้วยตนเองเรียนจบจากประเทศจีน และไปร่ำเรียนอยู่ที่จีนตั้งแต่อายุ 15 ปี ซึ่งเรียนอยู่ที่นั่น 12 ปี จนทำให้เราซึมซับภาษาของประเทศจีน ซึ่งเรารู้ว่า ตอนนี้เป็นภาษาที่สำคัญเป็นอย่างมากต่อโลกของเรา ธุรกิจจีนเข้ามาในเมืองไทยกันมากขึ้น จึงอยากให้เด็กไทยมีการพัฒนา นำไปใช้ในการประกอบธุรกิจได้ในอนาคตและการแข่งขัน อย่างหนึ่งที่เรา ว่าเรามีเหมือนอย่างคนอื่นไหม หรืออาจจะมีมากกว่าหรือเปล่า ก็ไม่แน่เหมือนกัน


   น.ส.ธนชพร กล่าวทิ้งท้ายว่าโรงเรียนเรามีระบบอินเตอร์เนตี้ และระบบสกรูนี่ รองรับ บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าในโรงเรียนได้ การที่คนนอก เด็ก หรือใคร ที่จะเข้ามาภายในโรงเรียน ต้องมีการประเมินผ่าน หน้าตาซึ่ง ระบบเราจะรองรับเฉพาะหน้าตาเด็กนักเรียน และบุคลากร เท่านั้น ถ้าเป็นคนอื่นไม่สามารถเดินเข้าโรงเรียนได้ ถ้าจะเข้าต้องมีการนัดจองล่วงหน้า หรือสามารถทักเข้ามาในเพจของโรงเรียน ที่จะเข้ามา walk in เข้าชมโรงเรียนส่วนค่าเล่าเรียน ถ้าเป็นระดับเตรียมอนุบาลจะอยู่ที่ 39,000 บาท และถ้าเป็นระดับอนุบาล 1- 2 จะอยู่ที่ 41,000 บาท /ภาคเรียน และระดับอนุบาล 3 อยู่ที่ 43,000 บาท /ภาคเรียน ส่วนงบประมาณในการก่อสร้างโรงเรียนบารมีในครั้งนี้จะอยู่ที่ 30 กว่าล้านบาท ส่วนผลตอบรับในการพึ่งเปิดเรียนมาได้ 2 เดือนกว่าๆ เพราะเราเริ่มเปิดมาตั้งแต่ 16 พฤษภาคม 2566 ซึ่งผลตอบรับถามว่าดีไหม ดีมากๆ ขนาดศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ท่านยังตกใจว่า เพิ่งเปิดแต่ทำไมเราสามารถรับนักเรียนได้มากขนาดนี้ และตอนนี้มีนักเรียน พึ่งมาเรียนแล้วจำนวน 37 คน ส่วนภาษาที่ 2 คือภาษาอังกฤษที่เราก็ยังเน้นอยู่ คือเราให้เด็กได้ทั้ง 3 ภาษาคือภาษาจีน ,ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย เป็นหลัก.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads