วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

“ม.ขอนแก่น”เปิดหลักสูตร “เรียนตรี วิทยาศาสตร์ ควบ โทบริหาร!”

“ม.ขอนแก่น”เปิดหลักสูตร “เรียนตรี วิทยาศาสตร์ ควบ โทบริหาร!”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ม.ขอนแก่น”เปิดหลักสูตร “เรียนตรี วิทยาศาสตร์ ควบ โทบริหาร!”

มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดหลักสูตรใหม่ตรีควบโท จบได้ใน 4.5 ปี เล็งสร้างนักวิทยาศาสตร์ดีเอ็นเอนักธุรกิจ หลักสูตรใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นการบูรณาการหลักสูตรข้ามศาสตร์ระดับปริญญาตรี ของคณะวิทยาศาสตร์ (หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต และระดับบัณฑิตศึกษาของคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) โดยจะดำเนินการรับสมัครนักศึกษารุ่นแรกในปีการศึกษา 2567

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 ที่ ห้องประชุมวิทยวิภาส 1 อาคารวิทยวิภาส คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) โดย ผศ.ดร.อังคณา บุญยืด คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ และ รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ได้เปิดตัวหลักสูตรการจัดการศึกษาหลักสูตรมากกว่าหนึ่งปริญญา”เรียนตรี วิทยาศาสตร์ ควบ โทบริหาร!” หลักสูตรใหม่ล้ำสุด ซึ่งเป็นการบูรณาการหลักสูตรข้ามศาสตร์ระดับปริญญาตรีของคณะวิทยาศาสตร์ (หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต และระดับบัณฑิตศึกษาของคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) โดยจะดำเนินการรับสมัครนักศึกษารุ่นแรกในปีการศึกษา 2567 จาก หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติ และวิทยาการข้อมูลหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์แบตเตอรี่และพลังงานใหม่ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาฟิสิกส์ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวัสดุศาสตร์ และนาโนเทคโนโลยี เรียนร่วมใน หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน 1) การจัดการนวัตกรรมการท่องเที่ยวและไมซ์ 2) การตลาด 3) การจัดการโลจิสติกส์ 4) การจัดการ ผู้ประกอบการ พาณิชย์และนวัตกรรม และ 5) การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ และสตาร์ทอัพ โดยมี นายธาดา  พรหมสาขา ณ สกลนคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  นายกิตติชัย  อุทธา ผู้อำนวยการส่วนบริหารการศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนงานหน่วยงานภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัย แขกผู้มีเกียรติ และนักศึกษา ร่วมงานแถลงข่าว


 ตามที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยและพัฒนาชั้นนำระดับโลก มีบทบาทหน้าที่ในการอุทิศเพื่อชุมชนและสังคม มุ่งเน้นยุทธศาสตร์ การเสริมสร้างความก้าวหน้าและยั่งยืน โดยบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง ภายใต้แนวคิด KKU Trans formation ซึ่งได้มีการกำหนดทิศทางในการบปรับเปลี่ยนการจัดการการศึกษาและสร้างเสรีภาพทางความรู้ ในการนี้ คณะวิทยาศาสตร์ พร้อมด้วย คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้ร่วมกันที่จะพัฒนาหลักสูตร บูรณาการข้ามศาสตร์ ที่จะสามารถผลิตบัณฑิตด้านวิทยาศาสตร์ที่มีคุณภาพ มีองค์ความรู้ด้านวิชาชีพนักวิทยาศาสตร์ พร้อมทักษะการบริหาร ต่อยอดเป็นธุรกิจหรืออาชีพได้ในอนาคต ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดงานโลกในศตวรรษที่ 21

รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช 
   สำหรับผู้เข้าศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว จะได้เข้าเรียนในศาสตร์ด้านวิทยาศาสตร์ควบคู่ไปกับการเรียนศาสตร์ ไปพร้อมๆกัน สามารถสำเร็จการศึกษารับปริญญาบัตร 2 ใบ จากทั้ง 2 หลักสูตร ได้ภายในระยะเวลา 4.5 ปี นับว่าเป็นการเพิ่มศักยภาพให้แก่นักศึกษาในการต่อยอดองค์ความรู้และพัฒนาทักษะเพื่อให้เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีความรู้ความสามารถ ทางด้านบริหารธุรกิจสู่การเป็นผู้ประกอบการ นักธุรกิจ นักการตลาด หรือผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพอย่างมืออาชีพ เพิ่มโอกาสความก้าวหน้าในอาชีพทั้งในหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และเติบโตเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในทั้งสองวิชาชีพได้

ผศ.ดร.อังคณา  บุญยืด
   สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ ภารกิจด้านการบริการการศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา ชั้น 1 คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เว็บไซต์ https/kkbs.kku.ac.th โทร.090-924-6323 อีเมล์ kkbsgraduate@gmail.com หรือ งานบริการการศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เว็บไซต์ https://sc.kku.ac.th โทร.084-600-1149.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads