วันอาทิตย์, 8 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”จัดค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ Gifted ปีการศึกษา 2567

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”จัดค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ Gifted ปีการศึกษา 2567

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”จัดค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ Gifted ปีการศึกษา 2567

 

โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น จัดกิจกรรมWorkshop เชิงปฏิบัตินอกห้องเรียน นอกสถานที่ เข้าค่ายและกิจกรรมอื่นๆ จัดค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ Gifted ปีการศึกษา 2567 รุ่นที่ 1 ระดับ ป.3 ,ป.6 วันที่ 11-12 กรกฎาคม 2567 ,รุ่นที่ 2 ระดับป 4 -ป 5 วันที่ 23-24 กรกฎาคม 2567 ที่ โรงแรมเวลาดี อ.เมือง จ.นครพนม


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 23 ก.ค. 2567 ที่ โรงแรม VELADHI NAKHON PHANOM จังหวัดนครพนม นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ Gifted ปีการศึกษา 2567 รุ่นที่ 1 ระดับ ป.3 ,ป.6 วันที่ 11-12 กรกฎาคม 2567 ,รุ่นที่ 2 ระดับป 4 -ป 5 วันที่ 23-24 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายนิรุจน์  นครศรี รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ,ศน.จักรพงศ์  โชติการณ์ ศน.เพ็ญศิริ มหาโคตร ศึกษานิเทศก์ สพป.ขอนแก่น เขต 1,นางอาจารีย์ ถนอมดำรงศักดิ์ ครูเชี่ยวชาญ หัวหน้าสายชั้นห้องเรียนพิเศษ GIFTED ,นางวันทนา ศิริภักดิ์ ครูที่ปรึกษาโครงการ English Program ตลอดจน,นางยุพิน โพธิ์ทอง ครูสายชั้นห้องเรียนพิเศษ GIFTED และนักร้อง และนักเรียนสายชั้นห้องเรียนพิเศษ GIFTED ร่วมกิจกรรม กว่า 400 คน

นายประจวบ  ศิริภักดิ์
  นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า ห้องเรียนพิเศษ นั้นจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ของนักเรียนที่เก่ง มีพรสวรรค์ และมีความสามารถพิเศษ เด็กที่เก่งมีความสามารถเฉพาะตัว มีความสามารถตั้งแต่กำเนิด ด้าน คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ซึ่งเราจัดให้ตามความต้องการ ความสามารถ ของเขา สำหรับเด็กห้องเรียนพิเศษ จะมีความแตกต่างจากห้องเรียนพิเศษทั่วไปของโรงเรียนอื่น ห้องเรียนพิเศษ GIFTED ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นั้น ประการแรกคือจัดครูเข้าสอน ที่เป็นคุณครูคัดกรณีพิเศษ ซึ่งจะจัดเป็นครูสอนประจำห้อง GIFTED เลย แต่ก็จะมีบางส่วนแต่ก็เป็นส่วนน้อย ที่สอนตามภาคเรียนปกติทั่วไป เพราะฉะนั้นครูต้องมีความสามารถพิเศษ ที่จัดเข้าเรียนห้องพิเศษ GIFTED


ประการที่ 2 สำหรับห้องเรียนพิเศษ GIFTED คือการจัดการเรียนการสอนแบบไฮสปีด มีการจัดการเรียนการสอนแบบเหนือชั้น คือ ห้องเรียนพิเศษ GIFTED นั้นจะมีการเตรียมความพร้อมในการปรับเปลี่ยน ฉะนั้นครูโครงการห้องเรียนพิเศษ GIFTED จะมีการสอนเสริม สอนเต็ม สอนเติม ทั้งในเวลาเรียนและหลังเลิกเรียน เสาร์ และอาทิตย์ก็จะมีการ สอนให้อีก เป็นการสอนแบบไฮสปีด หรือที่เรียกว่าสอนแบบเหนือชั้น ส่วนลูกๆที่อยู่ ป.6 เราก็จะมีการเตรียมความพร้อม ในเนื้อหาและหลักสูตร ตั้งแต่ภาคเรียนแรก ภาคเรียนที่ 2 จะเป็นการติว การสอนเข้มเพื่อสอบเข้า เรียนต่อและสอบ o-net เพื่อให้เด็กไปเรียนในสิ่งที่ต้องการได้ และสามารถเลือกเรียนในสถาบันที่ตัวเองชอบ


ประการที่ 3 ห้องเรียนพิเศษ GIFTED ได้มีการจัดการเรียนการสอนที่มีชั่วโมงมากที่สุด มากกว่าปกติ มากกว่าห้องเรียนธรรมดา และมากกว่าห้องเรียนอื่น เรียนตั้งแต่ 2 โมงครึ่งจนถึง 4 โมงเย็นครึ่ง เพราะฉะนั้นในเนื้อหาวิชาที่เรียนเต็มหลักสูตร ในความสามารถของครูและเด็กนักเรียน นี่คือจุดเด่น ส่วนประการต่อไปสำหรับห้องเรียนพิเศษ GIFTED จะมีลักษณะเป็นห้องเรียนเฉพาะห้อง VIP ดีกว่าโรงเรียนทั่วไป ครูต้องเดินมาสอนในห้องก็จะมีความพร้อมในการเรียนการสอน สื่อเทคโนโลยี ลักษณะเป็นห้องเรียน VIP ก็ว่าได้


ดังนั้นจึงเป็นห้องเรียนที่มีความพร้อม ห้องแอร์เย็นสบาย มีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่พร้อมทุกอย่างนี่คือจุดเด่นของGIFTED สำหรับเด็กห้องเรียนพิเศษ ที่จะไปพูดคุย มีปฏิสัมพันธ์กับห้องเรียนอื่น มีโอกาสน้อยมาก นอกจากทางโรงเรียนจะจัดให้ นักเรียนจะมีสังคมของเขา ในจุดของเขาในระดับสอนพิเศษ แต่ก็ไม่ทิ้งเพื่อนๆที่อยู่ในห้องเรียน แล้วก็จะจบโครงการ เพื่อให้ได้เรียนรู้ ภายในโรงเรียนให้ด้วย นี่คือลักษณะพิเศษอีกประการหนึ่ง กิจกรรมมากมายเยอะแยะไปหมด
สำหรับห้องเรียนพิเศษ GIFTED ไม่ว่าจะเป็นค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ค่ายวิชาการ ค่ายส่งเสริมความรู้ และเข้าค่ายเชิงคุณธรรม จริยธรรม แบบที่สำคัญกิจกรรมที่เชิงวิชาการ ฉะนั้นเด็ก GIFTED เรามีโอกาส มีความกระตือรือร้น มีความสนใจมากกว่า ห้องเรียนโครงการอื่น จัดขึ้นในโรงเรียนของเราก็ว่าได้นี่คือความสามารถพิเศษของห้องเรียนพิเศษ GIFTED
ในการมาเข้าค่ายในวันนี้ นอกจากความรู้ที่ได้จากโรงเรียนแล้ว องค์กรความรู้ที่อยู่ร่วมกันต่างๆ เช่น ความสามัคคี ความร่วมมือ จิตอาสา ทักษะชีวิต ในการทำงานร่วมกัน เชิดชูในเชิงวิชาการมากเกินไป ก็ถือว่าการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน แบบพึ่งพา และอาศัยกัน มีความสามัคคีในหมู่คณะ ในความเป็นพี่เป็นน้อง เกิดเกิดขึ้นในลักษณะการเข้าค่ายจะมีการวัดและประเมินผล คือว่าเป็นการเสริมทักษะชีวิตของนักเรียน ในการมาเข้าค่ายต่างจังหวัดก็จะมีวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัด เพื่อไปต่อยอด เพื่อนำไปเล่า ไปต่อ ไปขาน ในสิ่งที่ตนเองประทับใจ เพื่อให้ผู้ปกครองทราบต่อไป

นางอาจรีย์ ถนอมดํารงศักดิ์
   ด้านนางอาจรีย์ ถนอมดํารงศักดิ์ ครูเชี่ยวชาญหัวหน้าสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่านับเป็นของภาคภูมิใจของเราชาวโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น สำหรับโครงการห้อง GIFTED เพราะเรามีการบ่มเพาะเด็กของเรามาหลายปี เด็กจะเข้ามาได้ก็มีการสอบคัดเลือก แบบประเมินว่าเหมาะที่จะเข้ามาไหม พอเข้ามา เราก็จะมีการส่งเสริมลูกของเราในทุกๆด้าน โดยเฉพาะด้านวิทย์ คณิต และจะเสริมด้วยภาษาอังกฤษ ซึ่งเรามีจุดเด่นคือเรียน 7 ชั่วโมง เรียน 7 ชั่วโมงใน 1 วัน โดยจะมีวิชาเพิ่มเติมเข้ามา คือ วิชาวิทยาศาสตร์ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม และภาษาอังกฤษสื่อสาร จากที่เราบ่มเพาะมา จะทำให้เรามีผลผลิตที่เป็นที่น่าพอใจ และเป็นที่เชื่อมั่น ของผู้ปกครองมาเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็น การสอบ o-net ก็จะอยู่ในโครงการห้องเรียน GIFTED นี่เป็นส่วนใหญ่ ส่วนวิชาคณิตศาสตร์ คะแนนเต็มร้อยก็มีเยอะ และวิชาภาษาอังกฤษเราก็ไม่แพ้ห้องเรียน EP ก็เป็นที่น่าภาคภูมิใจของเรา.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD