วันอาทิตย์, 8 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“ร.ร.สนามบิน จ.ขอนแก่น”และ”วัดศรีนวลจ.ขอนแก่น”จัดพิธีบรรพชาสามเณรตามโครงการบรรพชา เฉลิมพระเกียรติ ร.10

“ร.ร.สนามบิน จ.ขอนแก่น”และ”วัดศรีนวลจ.ขอนแก่น”จัดพิธีบรรพชาสามเณรตามโครงการบรรพชา เฉลิมพระเกียรติ ร.10

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

 “ร.ร.สนามบิน จ.ขอนแก่น”และ”วัดศรีนวลจ.ขอนแก่น”จัดพิธีบรรพชาสามเณรตามโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติ ร.10

โรงเรียนสนามบิน และวัดศรีนวล จ.ขอนแก่น จัดพิธีบรรพชาสามเณรตามโครงการบรรพชา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน ได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนาและสามารถนำมาปรับใช้เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างสันติสุข


เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ วัดศรีนวล อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.อารยันต์ แสงนิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแ ก่น เขต 1เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีบรรพชาจำนวน 73 รูป ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีพระมงคลปริยัติธาดา รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพระอุปัชฌาย์ และเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในโอกาสนี้มีพระครูปริยัติธรรมานุศาสก์ เจ้าอาวาสวัดศรีนวล,พระฮอนด้า วาทสทฺโท,ดร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดศรีนวล , ดร.วรโชติพัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสนามบิน, นางสาวอินทุอร  โควังชัย รองผู้อำนวยการโรงเรียน รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน พร้อมด้วยนายศุภชัย สวนดี, นายอานนท์ บัวพรหมมา รองผู้อำนวยการโรงเรียน ,หัวหน้าสายชั้นเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสนามบิน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง พุทธศาสนิกชน คณะครู- อาจารย์ และนักเรียนร่วมพิธี


 ดร.วรโชติ  พัฒน์ดำรงจิตร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสนามบินกล่าวว่า ด้วยทางโรงเรียนสนามบิน กำหนดจัดโครงการบรรพชาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยใช้ระยะเวลาบรรพชา ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 28 กรกฏาคม 2567 โดยไม่ถือเป็นวันลา เสมือนเป็นการเรียน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน ได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนาและสามารถนำมาปรับใช้เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างสันติสุข

      ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีบรรพชาอุปสมบทในวันนี้แล้ว พระสงฆ์ทั้งหมด จะแยกกันไปประจำที่ วัดศรีนวล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่อไปฝึกปฏิบัติ พัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรมทางพระพุทธศาสนา ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้ครอบครัว บิดามารดา และพระพุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล ได้เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิด กับวัดและศาสนา รวมถึงการสร้างความรักและความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบททั้งหมด จำนวน 73 รูป.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD