วันพฤหัส, 19 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
12 สิงหา นี้ สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดให้เด็กและผู้สูงอายุเข้าชมสวนสัตว์ฟรี! (ค่าบัตรผ่านประตู)

12 สิงหา นี้ สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดให้เด็กและผู้สูงอายุเข้าชมสวนสัตว์ฟรี! (ค่าบัตรผ่านประตู)

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

12 สิงหา นี้ สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดให้เด็กและผู้สูงอายุเข้าชมสวนสัตว์ฟรี! (ค่าบัตรผ่านประตู)

 

สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดให้เด็กและผู้สูงอายุเข้าชมสวนสัตว์ขอนแก่นฟรี ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือ วันแม่แห่งชาติ

 

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือ วันแม่แห่งชาติ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 นี้ คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีมติเห็นชอบให้ผู้สูงอายุและเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี สูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมสวนสัตว์ 7 แห่ง ฟรีทั่วประเทศ ในสังกัดองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 นี้


นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับสวนสัตว์ขอนแก่น เป็น 1 ใน 7 แห่ง ที่เปิดให้เข้าชมสวนสัตว์ ฟรี!!!!! (ค่าบัตรผ่านประตู) และเพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และส่งเสริมประสบการณ์เรียนรู้นอกห้องเรียน สวนสัตว์ขอนแก่นได้เตรียมความพร้อมรองรับให้บริการนักท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ให้นักท่องเที่ยวนั้นได้สามารถร่วมกิจกรรมด้วยกันได้ทั้งครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว 10 – 12 สิงหาคม 2567 เช่น ร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง , กิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล, กิจกรรมกล่องสุ่มมหากุศลร่วมทำบุญเพื่อแม่ ณ อาคารศูนย์บริการต้อนรับนักท่องเที่ยว (Welcome Center), ชมการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำแสนรู้ รอบเวลา 11.00 น.13.30 น. และ 15.00 น., ใกล้ชิดกับสัตว์ป่าด้วยกิจกรรม Feeding หมีควาย, นกแก้วซันคอนัวร์, แรดขาว, เสือ – สิงโต, ใกล้ชิดและป้อนอาหารให้กับน้องกวางที่ส่วนจัดแสดงทุ่งแสนกวาง, ใกล้ชิดและป้อนอาหารยีราฟ และช้างไทย นอกจากกิจกรรมที่มีส่วนร่วมกับสัตว์แล้ว พลาดไม่ได้กับการไหว้พระทำบุญกับพระประจำสวนสัตว์ขอนแก่น พระพุทธมณีศิลา และไปถ่ายภาพประทับใจที่สะพาน Sky Walk ลายยีราฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย


สวนสัตว์ขอนแก่น ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่น ในช่วงวันหยุดยาว 10 – 12 สิงหาคม 2567 ได้ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า หากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อ-ที่อยู่ มาที่ เพจเฟสบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media www.facebook.com/CCKKZOO สื่อสารองค์กร สวนสัตว์ขอนแก่น.

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD