วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

ปอดเหล็ก เหยียบครึ่งแสน ร่วมวิ่งวันศรีนครินทร์มินิมาราธอนครั้งที่ 20

ปอดเหล็ก เหยียบครึ่งแสน ร่วมวิ่งวันศรีนครินทร์มินิมาราธอนครั้งที่ 20
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 

ปอดเหล็ก เหยียบครึ่งแสน ร่วมวิ่งวันศรีนครินทร์มินิมาราธอนครั้งที่ 20

 

เมื่อเวลา 06.05 น. ที่เวทีริมบึงสีฐาน 2 (ด้านตะวันออก)และถนนสาย 1 บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ดร.สมศักดิ์   จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันและเปิดแตรลมปล่อยตัววิ่งมินิมาราธอนและเดินเพื่อสุขภาพการกุศล เทิดพระเกียรติสมเด็จย่า “วันศรีนครินทร์มินิมาราธอน” ครั้งที่ 20 เนื่องในโอกาสวันศรีนครินทร์ ประจำปี 2560 โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย   พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์  รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ ลูกจ้างและนักวิ่งจากทั่วสารทิศกว่า 20,000 คน ร่วมงานเปิดอย่างคับคั่ง

รศ.นพ.ชาญชัย   พานทองวิริยะกุล

รศ.นพ.ชาญชัย   พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. กล่าวว่า การแข่งขันมินิมาราธอนและเดินเพื่อสุขภาพการกุศล เป็นกิจกรรมที่คณะแพทยศาสตร์จัดขึ้นนับตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา

โดยมีวัตถุประสงค์ หลัก 4 ประการ กล่าวคือ 1. เพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อองค์สมเด็จย่า ที่ทรงกอปร์พระกรณียกิจอันไพศาลเป็นคุณูปการแก่พสกนิกรชาวไทยตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ 2.เป็นกระตุ้นส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนรักการออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ 3.เพื่อประชาสัมพันธ์ให้  “วันศรีนครินทร์” เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และ 4.เป็นกิจกรรมมหารายได้สมทบกองทุนวันศรีนครินทร์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่เข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลศรีนครินทร์และมอบรายได้จากการจำหน่ายบัตรส่วนหนึ่งให้แก่โรงเรียนและสโมสรนักศึกษาทุกคณะวิชา เพื่อใช้จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพแก่นักเรียน นักศึกษาอีกทางหนึ่งด้วย

รศ.นพ.ชาญชัย  กล่าวอีกว่า ในปีนี้จัดการแข่งขันเป็น 2 ระยะทาง คือ 5.75 กิโลเมตร  จำนวน 18 รุ่นอายุและระยะทาง 11.55 กิโลเมตร จำนวน 17 รุ่นอายุ ผู้ชนะเลิศแต่ละรุ่นอายุทั้งชายและหญิงจะได้รัยถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ผู้เข้าเส้นชัยระยะทาง 5.75 กิโลเมตร ชายและหญิง 1,000 คนแรก ระยะทาง 11.75 กิโลเมตร ชาย 700 คนแรก และหญิง 500 คนแรก ไม่จำกัดอายุ จะได้รับเหรียญที่ระลึก สำหรับผู้เดินเพื่อสุขภาพ 3.4 กิโลเมตร 300 คนแรก เข้าเส้นชัยภายในเวลา 59 นาที ไม่จำกัดประเภท จะได้รับเหรียญที่ระลึก และอันดับ 1-3 ของแต่ละประเภทจะได้รับของรางวัลพิเศษด้วย นอกจากนี้โรงเรียนและสโมสรนักศึกษา คณะวิชาต่างๆของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ส่งนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมวิ่งมากที่สุด 3 อันดับแรกแต่ไม่น้อยกว่า 200 คน จะได้รับเงินรางวัลแห่งละ 5,000 บาท

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads