วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

“ศธจ.ขอนแก่น “จัดอบรมเยาวชน “รู้เท่าทันสื่อสู่การใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์”

“ศธจ.ขอนแก่น “จัดอบรมเยาวชน “รู้เท่าทันสื่อสู่การใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ศธจ.ขอนแก่น “จัดอบรมเยาวชน “รู้เท่าทันสื่อสู่การใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์”

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ดำเนินโครงการส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์และเครือข่ายสังคมออนไลน์ อย่างสร้างสรรค์(สร้างรายได้ Social Media) เพื่อส่งเสริมนักเรียน นักศึกษาและเยาวชน ให้มีความรู้ในการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ มีวิจารณญาณตระหนักถึงผลกระทบภัยคุกคามของ Social Media


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ก.ค.ที่ หอประชุม รร.ขอนแก่นวิทยายน ถ.กลางเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.สุภชัย จันปุ่ม ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น (ศธจ.ขอนแก่น)เป็นประธานพิธีจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ โครงการน้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สู่การปฏิบัติ โดยมี นายกิตติศักดิ์ บุญไทย รักษาการในตำแหน่ง ผอ.กลุ่มลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน (ศธจ.ขอนแก่น )นางอุทัยรัตน์ อนุสุเรนทร์ ศึกษานิเทศก์ และกลุ่มงานบริหารราชการเชิงยุทธศาสตร์ กลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผล ร่วมกับกลุ่มลูกเสือ ยุวกาชาด และกิจการนักเรียน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งผู้บริหาร ผู้แทนจากหน่วยงานทางการศึกษา 11โรงเรียน นักเรียน นักศึกษาและเยาวชน รวมทั้งหมด 107 คน ร่วมอบรม และสัมมนาในครั้งนี้

ดร.สุภชัย   จันปุ่ม
   ดร.สุภชัย ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น (ศธจ.ขอนแก่น) กล่าวว่าจากการที่คณะกรรมการได้กล่าวรายงานโครงการส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์และเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์(สร้างรายได้จาก Social Media) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เพื่อพัฒนาคุณภาพคนเยาวชนไทยยุคใหม่ สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองและแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตการสื่อสารกับเครือข่าย สามารถคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา คิดริเริ่มสร้างสรรค์ วางแผนการทำงาน สามารถทำงานเดี่ยวและเป็นกลุ่มได้เรียนรู้การทำงานให้สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัว

ด้วยฐานความรู้ ความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพขีดความสามารถให้นักเรียนและนักศึกษาได้มีอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงได้ ต้องขอขอบคุณวิทยากรและสถานศึกษาในสังกัดทุกแห่งที่เล็งเห็นความสำคัญของการใช้สื่อออนไลน์และเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์และสนับสนุนนักเรียนนักศึกษา เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ขอให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจทุกประการ

นายกิตติศักดิ์   บุญไทย
 นายกิตติศักดิ์ รักษาการในตำแหน่ง ผอ.กลุ่มลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน (ศธจ.ขอนแก่น ) กล่าวว่าในนามคณะกรรมการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์และเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์(สร้างรายได้จาก Social Media) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ต้องขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงที่ได้กรุณาให้เกียรติมาร่วมโครงการส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์และเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์(สร้างรายได้จาก Social Media )สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ในวันนี้ สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดการประชุมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริม นักเรียนนักศึกษา และเยาวชน ให้มีความรู้การใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ มีวิจารณญาณตระหนักถึงผลกระทบภัยคุกคาม ของ Social Media


   นายกิตติศักดิ์ กล่าวอีกว่าในการอบรมฯในครั้งนี้เพื่อสนับสนุน นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนชนใช้สื่อในการพัฒนาตนเองสร้างสรรค์สื่อปลอดภัยและเป็นประโยชน์ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ อีกทั้งเพื่อให้นักเรียนนักศึกษา และเยาวชน มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในการนำ Social Media ไปสร้างรายได้สามารถเป็นอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้และการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯในวันนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในการสนับสนุนวิทยากรจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โรงเรียนบ้านท่ากระเสริม และได้รับการอนุเคราะห์สถานที่จากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนระยะเวลาการประชุมเป็นเวลา 1 วัน

นายธนดล    หลินโนนแดง
   นายธนดล หลินโนนแดง นร.ชั้น ม.5/16 รร.ขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า ในการเข้าร่วมการอบรมโครงการส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์และเครือข่ายออนไลน์อย่างสร้างสรรค์(สร้างรายได้จาก Social Media )ประจำปี 2562 ที่ห้องประชุมโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนในครั้งนี้ เพื่อที่จะนำความรู้ได้ไปใช้ในการตรวจสอบว่าการนำเสนองานทางวิชาการของการเรียน จากการศึกษาต่างๆมีอะไรบ้าง ที่จะสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ อีกอย่างตนมีความรู้สึกว่าสื่อออนไลน์ ในปัจจุบันนับเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่จะนำไปสู่การทุจริต และความเสื่อมลงของสังคมในด้านละเมิดสิทธิ์ของสังคมอีกทางหนึ่ง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads