วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

พรรคประชาชาติ เปิดสาขาภาคอีสาน แห่งแรกที่ จ.ขอนแก่น

พรรคประชาชาติ เปิดสาขาภาคอีสาน แห่งแรกที่ จ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

พรรคประชาชาติ เปิดสาขาภาคอีสาน แห่งแรกที่ จ.ขอนแก่น

พรรคประชาชาติได้เปิดสาขาพรรคแห่งแรกในภาคอีสานที่ จ.ขอนแก่น และเป็นสาขาที่ 3 ของพรรคประชาชาติ ในประเทศไทย ประกาศเลือกตั้งใหม่ จะมี ส.ส.ทั้งในระบบเขตเลือกตั้งและระบบบัญชีรายชื่อ ในภาคอีสาน เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 ก.ค.ที่ หจก.นาวินเจริญยนต์หนองเรือทรานสปอร์ต ตั้งอยู่เลขที่ 88 ม.11 ถ.มะลิวัลย์ ต.โนนทัน อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค นายซูการ์โน มะทา ส.ส.เขต 2 จ.ยะลา นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.เขต 3 จ.ยะลา นายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.เขต 3 จ.ปัตตานี นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.เขต 4 จ.ปัตตานี นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน ส.ส.เขต 3 จ.นราธิวาส และนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.เขต 4 จ.นราธิวาส ได้เปิดสาขาพรรคประชาชาติแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ ต.โนนทัน อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยมี

นายนาวิน คำเวียง ประธานสาขาพรรคประชาชาติ จังหวัดขอนแก่น ตลอดจนพี่น้องประชาชนและสมาชิกพรรคประชาชาติมาร่วมงานประมาณ 1,000 คน

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา
นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวว่า ได้เลือกจังหวัดขอนแก่น ให้เป็นที่ตั้งของสาขาพรรคในทางภาคอีสาน เพราะมีความพร้อมในหลายด้าน และจังหวัดขอนแก่นมีความสำคัญทางคมนาคม เป็นศูนย์กลางและเป็นเมืองหลวงของภาคอีสาน”พรรคประชาชาติ”ไม่ใช่พรรคของคนภาคใต้หรือภาคหนึ่งภาคใดของประเทศไทย โดยเฉพาะเราเป็นพรรคของคนของพี่น้องทั่วประเทศ บนฐานของวัฒนธรรม แต่เรายังไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งภาคอีสานในคราวที่แล้ว ซึ่งเราทราบแล้ว เรามีปัญหาอย่างไร ซึ่งจะต้องแก้ไข

เราเชื่อว่าในอนาคตพรรคประชาชาติ จะเป็นพรรคหนึ่งที่จะมี ส.ส.ของพรรคประชาชาติ ทั้งในระบบเขตเลือกตั้งและระบบบัญชีรายชื่อ โดยอาศัยสาขาพรรคทั่วประเทศ อาศัย ส.ส.ที่อยู่ในสภาทั้ง 7 คนทำงานให้ประชาชน ให้เห็นว่าเราได้ต่อสู้เพื่อประชาชน


โดยเราได้ยึดหลักในเรื่องของประชาธิปไตย ประชาชนเรายืนบนหลักของความเป็นธรรมและความเสมอภาคของเรา เราต่อสู้มาตลอดเดือน 2 เดือนที่แล้ว ก็จะเห็นได้ว่าทุกอย่างเราทำงานในระดับชาติและระดับพื้นที่ได้ไม่แพ้พรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะถ้าเป็นฝ่ายค้านก็ยอมรับว่าเราทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี โดยไม่แพ้พรรคใหญ่ๆ ในการแถลงนโยบายของรัฐบาลประยุทธ์ฯซึ่งจะมีในวันที่ 25 และ26 ก.ค.หรืออาจจะถึงวันที่ 27 ก.ค. เป็นเวลา 3 วัน มีเรื่องอยากจะพูดถึงจำนวนมากมาย แล้วก็ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 5 ปี แล้วที่เราไม่ได้มีสภา ซึ่งเราคงจะได้ดูนโยบายหลักของรัฐบาล เราจะดูว่าอันไหนทำได้ รัฐมนตรีท่านไหนที่ควรจะปรับปรุง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราก็ต้องอธิบายถึงตัวบุคคล รัฐมนตรีที่จะมาบริหารงานของกระทรวงต่างๆนั้นมีความสามารถที่จะทำให้นโยบายประสบความสำเร็จได้อย่างไร ถ้านโยบายดี แต่ไม่มีความสามารถหรือไม่เป็นที่เชื่อถือของประชาชนก็ยากที่จะทำให้นโยบายนั้นประสบความสำเร็จ
เพราะฉะนั้นก็อยากให้พี่น้องประชาชนได้ดู ในการแถลงนโยบายของรัฐบาลและการอภิปราย ยืนยันว่าไม่ได้ว่าไม่เห็นด้วยหรือกลั่นแกล้งรัฐบาล เพื่อที่เราจะเป็นรัฐบาลเอง แต่เรามาในฐานะผู้ตรวจสอบ เป็นฝ่ายค้านของประชาชน เพื่อให้รัฐบาลได้มีความรอบคอบให้รัฐบาลได้ทำอย่างถูกต้อง และรัฐบาลต้องไม่ทุจริตต้องซื่อสัตย์ เงินทุกบาทเป็นภาษีของประชาชน จะต้องรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ต้องซื่อสัตย์สุจริตและต้องใช้ความสามารถในการบริหารประเทศ


ด้าน พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ บอกว่า พรรคประชาชาติได้เริ่มเปิดสาขาแรกที่ จ.ยะลา สาขาที่สองที่ จ.ลำพูน และวันนี้ได้จัดตั้งสาขาพรรคที่ จ.ขอนแก่น และจะจัดตั้งสาขาพรรคในกรุงเทพมหานคร และให้ครบทุกภาคทั่วประเทศต่อไปเร็วๆนี้ วันนี้มี 20 พรรคการเมืองได้ตั้งรัฐบาล และอีก 7 พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ซึ่งพรรคฝ่ายค้านนั้นได้รวมตัวกันด้วยอุดมการณ์เดียวกัน คือประชาธิปไตย เป็นการปกครองของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน ซึ่งทั้ง 7 พรรคเราจะมุ่งทำงานเพื่อประชาชน ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 พรรคประชาชาติส่งผู้สมัครในระบบแบ่งเขตทั้งหมด 212 เขต และระบบบัญชีรายชื่อ 58 คน ได้รับการเลือกตั้งในระบบแบ่งเขต 6 ที่นั่ง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด และได้รับจัดสรร สส. ในระบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 1 ที่นั่ง คือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads