วันพุธ 1 พฤษภาคม 2024

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่อลังการ “ขอนแก่นเกมส์”

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่อลังการ “ขอนแก่นเกมส์”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่อลังการ “ขอนแก่นเกมส์”

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 30 ก.ค.62 ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 “ขอนแก่นเกมส์” ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2562 ณ จังหวัดขอนแก่น ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากดร.ปัญญา หาญลํายวง รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พันตำรวจเอกจรูญ นวมทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พันเอก โรมรัน สารสมัคร หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 23 นายฉัตรชัยอุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายก อบจ.ขอนแก่น นายชัชวาลย์ เหล่าชื่นชมกุล รองประธานหอการค้า จ.ขอนแก่นคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน

      โดยมีโรงเรียนกีฬาจากสังกัดต่างๆ อาทิ สังกัดมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด สังกัดเทศบาล สังกัดกรุงเทพมหานคร สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และโรงเรียนกีฬาในกลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และบรูไน รวมจำนวน 49 โรงเรียนกีฬาที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 9,000 คน ภายใต้คำขวัญที่ว่า “Friendship Beyond Frontier มิตรภาพไร้พรมแดน” สำหรับสัตว์นำโชคของการแข่งขันครั้งนี้ คือ น้องแคน กับ พี่คูน (ไดโนเสาร์)

   ดร.ปัญญา  รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าในการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 “ขอนแก่นเกมส์” ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 30 ก.ค. – 8 ส.ค.62 มีการชิงชัยทั้งหมด 21 ชนิดกีฬา การแข่งขันในรายการนี้ถือเป็นเวทีให้นักกีฬาเยาวชนรุ่นอายุ 14,16,18 ปี จากหลายโรงเรียนกีฬาได้แสดงออกถึงความสามารถทักษะด้านกีฬากับนักกีฬาจากโรงเรียนกีฬาในประเทศและต่างประเทศจากกลุ่มภูมิภาคอาเซียน อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และบรูไน 

   ดร.ปัญญา รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนโรงเรียนกีฬาในสังกัดซึ่งเป็นนักกีฬาระดับเยาชน ได้มีประสบการณ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามีความเป็นเลิศทางด้านกีฬาสางเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ เห็นความสำคัญของการกีฬา เป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย และได้มีการศึกษานอกสถานที่ นักกีฬาและผู้ฝึกสอนในแต่ละชนิดกีฬา ให้ทำผลงานอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการพัฒนาความสามารถของตัวเองและเป็นบันไดก้าวสู่การเป็นนักกีฬาระดับเยาวชนทีมชาติในอนาคตต่อไปก็เป็นได้ .

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads