วันจันทร์ 29 เมษายน 2024

ร.ร.บ้านสวองหนองไผ่ล้อม จัดฝึกอบรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา

ร.ร.บ้านสวองหนองไผ่ล้อม จัดฝึกอบรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ร.ร.บ้านสวองหนองไผ่ล้อม จัดฝึกอบรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา


โรงเรียนบ้านสวองหนองไผ่ล้อม เข้าศึกษาแหล่งเรียนรู้ในรายวิชา “โครงการตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ โคกหนองนาครู
เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า จากการที่ โรงเรียนบ้านสวองหนองไผ่ล้อม ได้ออกหนังสือเวียนที่ ศธ ๑๔๐๒๗.๑๖๗ / ๒๘ โดยมีใจความว่า โรงเรียนบ้านสวองหนองไผ่ล้อม ตำบลหนองไผ่ล้อม อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ๔o๑๙๐
ลงวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๖๕ เรื่อง ขอความอนุเคราะห์เข้าศึกษาดูงานเรียน ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร
สิ่งที่ส่งมาด้วย ตารางฝึกอบรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา ๑ ฉบับ
เนื่องด้วยโรงเรียนบ้านสวองหนองไผ่ล้อม ร่วมกับโรงเรียนบ้านหนองแวงยาว และโรงเรียนบ้านดงเค็ง ได้จัดโครงการอบรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน หลักสูตร ลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา ระหว่างวันที่ ๘ – ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๕ ณ ค่ายลูกเสือโรงเรียนบ้านสวองหนองไผ่ล้อม มีจำนวนผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น ๘o คน
ซึ่งในการจัดอบรมในครั้งนี้มีความจำป็นต้องขอความอนุเคราะห์เข้าศึกษาแหล่งเรียนรู้ของท่านในรายวิชา “โครงการตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ :โคกหนองนา” ในวันพฤหัสบดี ที่ ๑o มีนาคม ๒๕๖๕ เวลาo๙.๔๕ – ๑๒.oo น. รายละเอียดปรากฎตามกำหนดการที่แนบมาพร้อมนี้ หวังว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากท่านด้วยดีและขอขอบพระคุณ
มา ณ โอกาสนี้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาให้ความอนุเคราะห์ขอแสดงความนับถือ(นายเชาวรินทร์ แก้วพรม) ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสวองหนองไผ่ล้อม
โรงเรียนบ้านสวองหนองไผ่ล้อม โทร ๐๘๖- ๘๕๙๑๑๕๘ ซึ่งมีผู้ประสานงานคือ นายวุฒิชาติ มาตย์นอก

ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร

ด้านดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร อดีตผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนกล่าวว่า การอบรมในครั้งที่ผ่านมา ตนเองได้เป็นวิทยากร นำความรู้ในด้านศาสตร์ของพระราชา มาพูดให้กับบรรดาลูกเสือและเนตรนารีฟัง ดังคำขวัญของอำเภอที่ว่า หนองสองห้องคู่เมือง ลือเลื่องภาพเขียนวังคูณ ศูนย์รวมนกละเลิงเค็ง นามระเบ็งสวนป่าโนนชาดโคก หนองนา ครูโมเดล @หนองสองห้องเรียนรู้ทำปุ๋ยหมัก เพื่อบำรุงดิน อีกทั้งนอกจากนั้นก็มีความตั้งใจที่จะคืนความ เป็นธรรมชาติให้กับ สังคม นอกจากว่าในสภาพแวดล้อมทั่วไป


ดร.ยุทธศาสตร์ กล่าวอีกว่าจากการศึกษาดูงานนอกจากว่าศึกษาเรียนรู้ในเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง สถานที่นี้ยังมีความสวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้คนหลายคนที่ยังไม่ได้ทำเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง หากอยากจะทำแล้วต้องเข้ามาศึกษาดูงานในศูนย์แห่งนี้ ก็จะเห็นความตั้งอกตั้งใจ ในการที่ทำเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขุดสระ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคลองไส้ไก่ หลุมขนมครก ปลูกพืช 5 ระดับ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในศูนย์แห่งนี้ เกิดเพื่อ พี่น้องประชาชนชาวอำเภอหนองสองห้อง แล้วเพื่อพี่น้องที่เข้ามาศึกษาดูงาน และเพื่อบุคคลทั่วไป ที่จะเข้ามาศึกษาดูงาน จากการบรรยายและการนำเสนอ ซึ่งไม่มีส่วนไหนที่คิดจะเอามาขาย สิ่งที่เกิดขึ้นในสวนแห่งนี้ก็เพื่อจะเกิดการแบ่งปันที่จะให้ ราษฎรหรือพสกนิกร ของพระองค์ท่าน อยู่ดีมีสุขตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และศูนย์แห่งนี้ไม่มีการนำเอาสารเคมีเข้ามา.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads