วันเสาร์ 27 เมษายน 2024

“กศจ.ขอนแก่น”เริ่มสรรหา กศจ.ผู้ทรงคุณวุฒิ ชุดใหม่

“กศจ.ขอนแก่น”เริ่มสรรหา กศจ.ผู้ทรงคุณวุฒิ ชุดใหม่
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“กศจ.ขอนแก่น”เริ่มสรรหา กศจ.ผู้ทรงคุณวุฒิ ชุดใหม่


ประธาน กศจ.ขอนแก่น เริ่มกระบวนกรรมการสรรหา กศจ.ผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมสั่งประชุมใหม่ 21 มี.ค.นี้ ภายหลังจากการประชุมเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ไม่มีบัญชีรายชื่อ ทั้งผู้ที่เสนอตนเอง และ กศจ.ขอนแก่นเสนอ ต้องเลื่อนมาวันที่ 16 มี.ค.อีกรอบ เพื่อส่งคุณสมบัติ ศึกษาธิการจังหวัดตรวจสอบในวันถัดมา


เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 มี.ค. 2565 ที่ผ่านมา ห้องประชุมพระเทพวิมลโมลี ชั้น 2สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทำหน้าที่ ประธาน กศจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น (กศจ.ขอนแก่น) เกี่ยวกับ ข่าวความเคลื่อนไหวในการสรรหาบอร์ด กศจ.ชุดใหม่ของกศจ.ขอนแก่น ภายหลังจากการประชุมเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา จากการที่นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทำหน้าที่ ประธาน กศจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น (กศจ.)เพื่อสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิในกศจ.ขอนแก่น โดยมีนายกฤษ สุวรรณพรม ศึกษาธิการจังหวัด ทำหน้าที่กรรมการและเลขานุการ และคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ร่วมประชุม ด้วยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น มีข้อราชการที่จะนำเสนอคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เพื่อพิจารณาตามระเบียบวาระการประชุม ดังนี้
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเสนอเพื่อทราบ ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา 4.1การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะชำนาญการ 4.2 การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ 4.3การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเลื่อนวิทยฐานะเชี่ยวชาญ 4.4ขอความเห็นชอบพิจารณาผู้แทน อกศจ./กศจ.ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2564 (ภาค ค.)4.5การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครู สังกัดสำนักงาน
คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (การย้ายกรณีปกติ) ประจำปี พ.ศ.2565 ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่อง ประชุมเลือกผู้ทรงคุณวุฒิใน กศจ.ประเด็นสำคัญอยู่ในระเบียบวาระที่ 5 เรื่องการประชุมการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ซึ่งในที่ประชุม มีการพูดกันว่า กศจ.ขอนแก่น มีอำนาจเสนอได้ ทั้ง 2 บัญชีทั้งผู้ที่เสนอตัวเอง และทั้งกศจ.เป็นผู้เสนอ แต่ต้องเอาไปตรวจสอบคุณสมบัติก่อน โดยไม่ให้เสนอต่อที่ประชุมฯ ต้องให้นำไปเสนอต่อศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบคุณสมบัติก่อน แล้วค่อยเอาบัญชีรายชื่อทั้ง 2 บัญชี นำเสนอต่อ กศจ. ทั้ง 9 คนเพื่อให้ ทั้ง9 คนนั้นเลือก แต่ในวันที่ 15 ไม่มีบัญชีรายชื่อผูเสนอดังนั้น ก็เลยให้ กศจ. เสนอในวันถัดมา คือวันที่ 16 มีนาคม ก่อนเวลา 16.30 น. เมื่อเสนอเสร็จ ก็ให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด นำบัญชีรายชื่อ ไป ตรวจสอบคุณสมบัติ ในวันที่ 17 และ 18 มีนาคม เสร็จแล้วในวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม ค่อยเอาเข้าที่ประชุม กศจ.ขอนแก่น คุยกันอีกที
ตามคำสั่งคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ที่ 86/2562 บัดนี้ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ตามคำสั่งดังกล่าว ครบวาระการดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ประกอบกับประกาศคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค เรื่อง การได้มาและการพ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด พ.ศ. 2565 ลงวันที่ 18 มกราคม 2565 ซึ่งกำหนดให้มีการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ แทนชุดเดิมที่พ้นจากวาระการดำรงตำแหน่ง


อาศัยอำนาจตามความใน ข้อ 9, ข้อ 10 และ ข้อ 11 ของประกาศคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค เรื่อง การได้มาและการพ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด พ.ศ.2565 ลงวันที่ 19 มกราคม 2565 และหนังสือสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ด่วนที่สุด ที่ ศธ 02145/1350 ลงวันที่ 27 มกราคม 2565 คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น จึงประกาศสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 6 ราย

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads