วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

ฟุตบอลการกุศล สี่เส้า “โกล์หนู คัพ ครั้งที่ 1″หาเงินซื้อเครื่องกรองน้ำให้ เด็ก นร.บ้านคำไฮหัวทุ่ง ขอนแก่น

ฟุตบอลการกุศล สี่เส้า “โกล์หนู คัพ ครั้งที่ 1″หาเงินซื้อเครื่องกรองน้ำให้ เด็ก นร.บ้านคำไฮหัวทุ่ง ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ฟุตบอลการกุศล สี่เส้า “โกล์หนู คัพ ครั้งที่ 1″หาเงินซื้อเครื่องกรองน้ำให้ เด็ก นร.บ้านคำไฮหัวทุ่ง ขอนแก่น


จังหวัดขอนแก่น จัดแข่งฟุตบอลการกุศล 4 เส้า  โกล์คัพหนู ครั้งที่ 1เพื่อหาเงิน รายได้สมทบทุนซื้อเครื่องกรองน้ำให้ เด็กนักเรียน ร.ร.บ้านคำไฮหัวทุ่งประชาบำรุง ได้ดื่มน้ำที่สะอาด เพื่อสุขภาพที่ดี และเพื่ออนาคตที่ดี ของเด็กๆ และประเทศชาติสืบต่อไป

   เมื่อเวลา 16.50 น.วันที่ 31 กรกฏาคม 2565 ที่ สนามกีฬา ร.ร.บ้านคำไฮหัวทุ่งประชาบำรุง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายประจวบ รักแพทย์ นอภ. เมืองขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล 4 เส้า  โกล์คัพหนู ครั้งที่ 1 ประกอบไปด้วย 1. ทีมช้างขอนแก่น  2.ทีมคนโกล์หนู  3.ทีม  อบจ.เขต 6  ยูไนเตท และ 4.ทีมกีฬาเทศบาลนครขอนแก่น)เพื่อหาเงิน รายได้สมทบทุนซื้อเครื่องกรองน้ำให้ นักเรียน ร.ร.บ้านคำไฮหัวทุ่งประชาบำรุง โดยมี นายนิวัติ  น้อยผาง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน,นายปานทอง สระคูพันธ์ อดีตรอง ผวจ.ขอนแก่น ,นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย , นายณณพัชธี กัณตวธีรณัท สจ.ขอนแก่น อำเภอเมืองเขต1,นายฤทธิรงค์ ศิริภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลสาวะถี,นายเอกรัฐ ชุมแวงวาปี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านเป็ด,น.ส.ปิยวรรณ จิตตะมัย ปธ.สภาเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ,นายสยมพร  วรรณูปถัมภ์ สท.นครขอนแก่น เขต 4 ,น.ส.นิมิต  ตราชู ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครขอนแก่น,นายธีรภัทร  เจริญศรี  สมาชิกพรรคเพื่อไทย,นายชุมพล ศิลปดอนบม ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ นมไทย-เดนมาร์ค อ.ส.ค. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,นายสมรัตน์ หาชานนท์ ประธานกรรมการสถานศึกษาร.ร.บ้านคำไฮฯ,นายพันธ์ศักดิ์  มูลศรี ผอ.ร.ร.บ้านคำไฮฯ,นายสุทธิศักดิ์ สัสดีไกรสร กำนันตำบลบ้านเป็ด,นายลำไพ เพ็งทา แพทย์ประจำตำบลบ้านเป็ด นายอรุณศรี เพียหอชัย ผญบ.หมู่ 5 ครูตัวแทน ร.ร.บ้านคำไฮฯ ร่วมเปิดการแข่งขัน

คู่แรกลงสนามแข่งขันเป็นการฝาดแข้งของทีม  อบจ.เขต 6  ยูไนเตท กับทีมกีฬาเทศบาลนครขอนแก่น เตะกันครบ 90 นาที ผลของการแข่งขันเสมอกัน 0 ต่อ 0 ต้องตัดสินด้วยการยิงประตู ปรากฏว่าทีมทีม  อบจ.เขต 6  ยูไนเตท ยิงได้แม่นกว่า 4 ต่อ 3


    ส่วนคู่ที่ 2 เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมช้างขอนแก่น  กับทีมคนโกล์หนู ผลปรากฏว่า ทีมครูหนูฝีเท้าเฉียบคมกว่าเตะเข้าประตู 3 ลูกโดยทีมช้างขอนแก่น เตะเข้าลูกเดียว ผลจึงต้อง เอาผู้ชนะ ในแต่ละคู่ มาเตะหาแชมป์ ในการแข่งขันครั้งนี้ ผลปรากฏว่าทีม อบจ.เขต 6 ยูไนเตท  ชนะทีมโกล์หนู ไปด้วยสกอร์ 2 ต่อ 0
    ในภาพรวมในวันนี้จากการที่มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนในการซื้อเครื่องกรองน้ำให้กับเด็กโรงเรียนฯได้โดยได้ยอดเงินบริจาค 3 หมื่นกว่าบาท หากท่านผู้มีจิตศรัทธาจะช่วยเหลือเด็กในการที่จะมีน้ำดื่มที่สะอาดไว้ดื่มกิน สามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ที่นายสมรัตน์  หาชานนท์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนบ้านคำไฮหัวทุ่งประชาบำรุง  เบอร์โทร :089-3058267

  สำหรับการแข่งขันฟุตบอลการกุศล 4 เส้า โกล์หนูคัพ ครั้งที่ 1 ในครั้งนี้ นายประจวบ  รักแพทย์  นายอำเภอเมืองขอนแก่น  ได้กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือโรงเรียนคำไฮหัวทุ่งประชาบำรุง ในการมาเป็นตัวแทนของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในกาเปิดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล สี่เส้า โกล์หนู คัพ ครั้งที่ 1 และต้องมีครั้งที่ 2 ,3 ,4 และครั้งต่อๆไป ในวันนี้ตนได้ร่วมบริจาคเพิ่มอีก 2,000 บาท เพื่อหาเงินซื้อเครื่องกรองน้ำสะอาดให้เด็กๆได้ดื่มกิน นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะน้ำเป็นปัจจัยหนึ่ง ที่จะทำให้สุขภาพร่างกายของเด็กดี และขอชื่นชมคณะกรรมการสถานศึกษา ทุกภาคส่วน และภาคเอกชน ที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลการกุศลในครั้งนี้ด้วย

นายสมรัตน์  หาชานนท์
   ด้านนายสมรัตน์  หาชานนท์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนบ้านคำไฮหัวทุ่งประชาบำรุง  กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมในวันนี้ สืบเนื่องมาจากโรงเรียนบ้านคำไฮหัวทุ่งประชาบำรุง ก่อตั้งเมื่อปี พ .ศ.2470 แต่พอเมื่อ พ.ศ.2559 โรงเรียนได้มีจำนวนนักเรียน แค่ 65 คน ถ้าตามกติกาของสพฐ. จะมีการยุบโรงเรียน ดังนั้นทางวัด กับทางโรงเรียน ได้ร่วมกันหารือกันว่า ทำอย่างไรโรงเรียนถึงจะไม่โดนยุบ ทำอย่างไรถึงจะพัฒนาโรงเรียนให้ดีขึ้น
   เพราะฉะนั้นเราถึงมากำหนดให้โรงเรียนจะต้องเป็นเลิศ 3 ด้าน 1. คือเป็นเลิศด้านสถานที่ 2. ด้านบุคลากรและ 3. ด้านวิชาการ เพื่อให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นและนำบุตรหลาน กลับเข้ามาเรียนที่โรงเรียนเพราะฉะนั้นจะต้องดีเลิศทั้ง 3 ด้าน ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน เราจึงเริ่มต้นด้วยการ ไปขอความร่วมมือ ทุกภาคส่วนมาช่วย อันดับแรกเป็นการขอความร่วมมือจากนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด ให้หาสนามเด็กเล่นมาให้ ส่วนอันที่สองคือ ไปขอความช่วยเหลือจาก นายณณพัชธี กัณตวธีรณัท สจ.เขต1 ขอนแก่น มาช่วยหาเก้าอี้ให้เด็ก พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ได้มาช่วยกัน จนสุดท้ายได้ ถนนรอบโรงเรียน ซึ่งเป็นภูมิทัศน์ที่ดี ได้อาคารเรียนใหม่ มีห้องประชุม มีพัดลมให้เด็ก จากการช่วยเหลือของทุกภาคส่วน สุดท้ายผู้ปกครองเห็นว่าโรงเรียนนี้ดีวิชาการก็ดี ภูมิทัศน์ก็ดี ก็เลยนำบุตรหลาน กลับมาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งโรงเรียนนี้จาก 65 คน ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 414 คน


   ในเด็กนักเรียน 414 คนเราก็มาพบปัญหาว่า ขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด และเวลานี้เด็กประถมต้องวิ่งไป กินน้ำประปา ส่วนเด็กอนุบาลซึ่งมีประมาณ 200 กว่าคน ครูต้องออกเงินกันเองซื้อน้ำเป็นขวด ขวดละ 5 บาท มาให้เด็กดื่ม
   เพราะฉะนั้น จึงได้ไปปรึกษาและหาทางแก้ไขกับนายสยมพร  วรรณูปถัมภ์ (สท.ยอช)สท.ทน.นครขอนแก่น เขต 4 ว่าเราจะแก้ปัญหานี้อย่างไร เพิ่งได้รับการปรึกษาว่า ควรที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอล กระชับมิตรขึ้นเลย เป็นฟุตบอลการกุศล เลยเกิดมาเป็นฟุตบอลกันกุศลสี่เส้า โกล์หนู คัพ ครั้งที่ 1ขึ้น ในวันนี้ และในวันนี้ก็มี 4 ทีม ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทุกทีมที่มานี้เราขอรับบริจาคทีมละ 4,000 บาท 4 ทีมนี้ประกอบไปด้วย 1. ทีมโกล์หนู 2.ทีม อบจ.เขต 6 ยูไนเตท 3.ทีมช้างขอนแก่น และ4.ทีมชมรมกีฬาเทศบาลนครขอนแก่น


   นอกจากนี้แล้ว มีผู้ใหญ่ใจดี ที่รู้ว่าเราขาดแคลนเครื่องกรองน้ำสะอาดให้เด็ก ท่านก็ได้มาช่วยเราเช่น นายพงศกร อรรณพพร อดีตรัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการ บริจาคด้วย 3,000-บาท ,นายจักรินทร์ พัฒน์ดำรงจิตร  อดีต สส.ขอนแก่น ร่วมบริจาคด้วย 3,000-บาท นอกจากนี้แล้วก็ยังมีนางลำไพ เพ็งทา แพทย์ประจำตำบลบ้านเป็ด บริจาค 500 บาท และกรรมการหลายท่านก็มาร่วมบริจาค


  นายสยมพร  วรรณูปถัมภ์ (สท.ยอช)

ด้านนายสยมพร  วรรณูปถัมภ์ (สท.ยอช) สท.นครขอนแก่น เขต 4 กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องถิ่น ภาคประชาสังคมและภาคเอกชน เมื่อทุกคนได้รับทราบว่าโรงเรียนแห่งนี้ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าโรงเรียนคำไฮหัวทุ่งประชาบำรุง ประชาบำรุง ถ้าลูกหลานไม่ช่วยกันดูแล ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครดูแล วันนี้สังเกตว่าฟ้าฝนเป็นใจตกมาทำให้นักกีฬาฟุตบอลทั้ง 4 ทีม ชื่นใจและนอกจากนั้น จะได้ทำบุญแล้ว ร่างกายยังแข็งแรงอีกด้วย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads