วันอังคาร 19 มีนาคม 2024

จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักวิ่งมาร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่ง กินลมชมเขื่อนลำปาว วันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 นี้

จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักวิ่งมาร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่ง กินลมชมเขื่อนลำปาว วันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 นี้
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักวิ่งมาร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่ง กินลมชมเขื่อนลำปาว วันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 นี้

จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดแถลงข่าวได้กำหนดจัดกิจกรรม เดิน – วิ่ง กินลมชมเขื่อนลำปาว ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย วิ่งชิว ๆ ระยะทาง 6 ก.ม. ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ร่วม ชิม ช็อป ใช้ ของดีเมืองกาฬสินธุ์ งานมหกรรมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย


เมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 น. เลา 16.00น. ที่ ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสำรวย อินพิทักษ์ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว พ.ต.อ.พันกฤษณ์ วิชญชีวินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ นายมีชัย นาใจดี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสมบัติ ชัยรัตน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง กินลมชมเขื่อนลำปาว ประจำปี 2565” จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณลานพญานาค สันเขื่อนลำปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาฬสินธุ์มากขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดกาฬสินธุ์ สร้างรายได้ให้กับประชาชน


ทางด้านของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า “กิจกรรมเดิน-วิ่งกินลมชมเขื่อนลำปาวในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และเพื่อสร้างรายได้ให้เกิดการหมุนเวียน ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อันจะก่อให้เกิดการสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดกาฬสินธุ์ สำหรับนักกีฬาที่มาร่วมเดิน-วิ่ง ได้ออกำลังกายระยะทาง 6 ก.ม. วิ่งชิว ๆ ชมบรรยากาศริมเขื่อนลำปาวยามเช้าที่สดชื่น เลือกซื้อสินค้า OTOP ของกลุ่มต่าง ๆ มาให้เลือกซื้อ จะได้ท่องเที่ยวสถานที่สำคัญ อาทิ พิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดภูสิงห์ วัดภูค่าว กินกุ้งเขื่อนลำปาว”ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์กล่าวเชินชวนนักท่องเที่ยว


ด้าน นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า “ กิจกรรมเดิน-วิ่งกินลมชมเขื่อน ลำปาว จัดในรูปแบบของการเดิน-วิ่ง สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย รับสมัครจำนวน 1,800 คน ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งขณะนี้สมัครเต็มแล้ว จุดปล่อยตัวและจุดเข้าเส้นชัย อยู่บริเวณลานพญานาค สันเขื่อนลำปาว อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ รวมระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. งานมหกรรมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ชิม ช็อป ใช้ ของดีเมืองกาฬสินธุ์ โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์และสำนักงานประมงจังหวัดกาฬสินธุ์ ในการออกร้านค้าจำหน่ายสินค้า และได้รับความร่วมมือจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ จะมาสุ่มตรวจอาหารเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีบรรเลงในบรรยากาศพระอาทิตย์ยามเย็น ในส่วนของกิจกรรมยามเช้าของวันอาทิตย์ เริ่มในเวลาประมาณ 05.00 น . มีกิจกรรมเต้น แอโรบิค (warm up) อบอุ่นร่างกาย และมีพิธีเปิดและปล่อยตัวในเวลาไม่เกิน 06.00 น. เพื่อต้องการให้นักวิ่งได้สัมผัสบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นจากผิวน้ำ ณ สันเขื่อนลำปาว งานนี้มีประกวดนักวิ่งแฟนซี ชิงโล่รางวัล 3 รางวัล จากจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และมีเงินรางวัล 3 รางวัล คือ 3,000 บาท 2,000 บาท 1,000 บาท สนับสนุนโดยกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC จังหวัดกาฬสินธุ์”นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวปิดท้าย

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads