วันอังคาร 30 เมษายน 2024

โด่ง!’ชัชวาล’ลั่น นโยบายพรรคเพื่อไทย ทำได้จริง ขอโอกาสเข้าสภากาเบอร์ 29 ทั่วประเทศ

โด่ง!’ชัชวาล’ลั่น นโยบายพรรคเพื่อไทย ทำได้จริง ขอโอกาสเข้าสภากาเบอร์ 29 ทั่วประเทศ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

โด่ง!’ชัชวาล’ลั่น นโยบายพรรคเพื่อไทย ทำได้จริง ขอโอกาสเข้าสภากาเบอร์ 29 ทั่วประเทศ

18 ปีที่ทำงานร่วมกับชุมชน และด้วยประสบการณ์ที่เป็นลูกหม้อของปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่เป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่น 2 สมัย 8 ปี และอดีตรองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น 7 ปีเศษ เห็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่นครขอนแก่น เป็นศูนย์กลางของหลายๆด้าน เป็นศูนย์กลางของภาคอีสาน จึงต้องการผลักดันงบประมาณมาให้พี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่น กระจายรายได้ส่วนหนึ่ง กลับมาสู่ท้องถิ่น


เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งใน จ.ขอนแก่นยังคงคึกคักและเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ  โดยล่าสุดนายชัชวาล  พรอมรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 เบอร์ 6 พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงานลงพื้นที่เดินหาเสียงแบบเคาะประตูบ้านใน พื้นที่ร้านค้า ย่านตลาด ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อพบปะ พ่อ-แม่ค้า ตลอดจน พี่น้องประชาชนถึงพื้นที่ จับเข่าคุย บอกกล่าวเล่าสิบถึงนโยบาย และกราบขอคะแนนเสียงให้กับตน ที่ลงสมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1  เบอร์ 6 และเลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดและอบอ้าว แต่ก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น ดีใจ  ได้รับการตอบรับด้วยดีและเป็นกันเอง เนื่องจากลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องมาตลอดการเป็นนักการเมือง ตั้งแต่สมัยเป็น ส.ท. และ รอง นายกฯเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเกาะติดพื้นที่ และทำงานช่วยเหลือสังคมมาอย่างยาวนาน จนชาวบ้านเรียก ติดปาก ว่า”รองโด่ง” คนดี ของคนขอนแก่น ทำงานเพื่อชุมชน เสมอต้นเสมอปลายมากว่า 18 ปี

นายชัชวาล  (โด่ง) พรอมรธรรม

ทั้งนี้นายชัชวาล  (โด่ง)พรอมรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 เบอร์ 6 พรรคเพื่อไทย เปิดใจพร้อมชูนโยบายว่า ต้องกราบขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่น ที่ไว้วางใจให้ผมเป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ในเขตพื้นที่ตำบลในเมือง ซึ่งเสียงตอบรับค่อนข้างดีมาก ก็ต้องขอขอบพระคุณ ที่ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยด้วยดีเสมอมา ในด้านนโยบายของพรรคที่ชาวบ้านชอบมากที่สุด ในปี 2 ปีที่ผ่านมา พ่อแม่พี่น้องชาวขอนแก่น มีค่าใช้จ่ายมีต้นทุนที่สูงเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าครองชีพ


นายชัชวาล  กล่าวอีกว่าอีกหนึ่งนโยบาย ที่ตนเห็นชัดเจนมาก นั่นก็คือ ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดทันที สิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้ค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนลดลงได้ทันที และอีกนโยบายหนึ่งคือกระเป๋าตังค์ดิจิตอล เพราะพรรคเพื่อไทยเราต้องการกำหนดเศรษฐกิจ ครั้งใหญ่ ถ้าเราได้เป็นรัฐบาล ใครที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ท่านจะได้รับกระเป๋าตังค์ดิจิตอล คนละ 10,000 บาท ในระยะการใช้ 6 เดือน ในรัศมี 4 กิโลเมตร และในฐานะที่ตนเคยทำงานกับเทศบาลนครขอนแก่นมาก่อน ถ้าได้เป็น ส.ส.สิ่งที่จะต้องทำเป็นสิ่งแรก สำหรับพี่น้องประชาชนชาวขอนแก่นคือ ด้วย 18 ปีที่ทำงานร่วมกับชุมชน และด้วยประสบการณ์ที่เป็นลูกหม้อของปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่เป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่น 2 สมัย 8 ปี และอดีตรองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น 7 ปีเศษ ตนเห็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่นครขอนแก่น เป็นศูนย์กลางของหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การแพทย์ การศึกษา เป็นศูนย์กลางของโลจิสติกส์ และเป็นศูนย์กลางของทางราชการ แล้ว


นายชัชวาล  กล่าวเพิ่มเติมว่าตนสังเกตในเรื่องหนึ่งคือเรื่องของงบประมาณ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่กระจายอำนาจ สู่ท้องถิ่นเพื่อให้ท้องถิ่น ได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ที่จะกระจายรายได้ส่วนหนึ่ง กลับมาสู่ท้องถิ่น และในเรื่องของนครขอนแก่น เป็นศูนย์กลางของภาคอีสาน เราต้องการผลักดันงบประมาณมาให้พี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่น ส่วนเรื่องคนขอนแก่นทอดไม่ทิ้งกัน จากอดีตที่ผ่านมา เราได้ผลักดัน ให้นักศึกษาได้มีที่เรียน เราได้มีการผลักดันให้นักศึกษาในจังหวัดขอนแก่น ในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น เรามีงบประมาณ ในเรื่องของทุนการศึกษา มีทุนการศึกษาให้จริง แต่ค่าครองชีพที่เขาต้องใช้เลี้ยงชีวิต อันนี้สำคัญมากเลย และหลายๆคนมีทุนการศึกษาก็จริง แต่ไม่สามารถที่จะเลี้ยงชีพในแต่ละวันได้ ตรงนี้เป็นความยากลำบากของเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมาก ในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น


“ท้ายสุดขออนุญาตประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ที่มีความพร้อมมาร่วมมือช่วยกัน และสิ่งหนึ่งที่พรรคเพื่อไทย กำหนดเป้าหมาย คือเรียนฟรี เพิ่มเงินค่าอาหารกลางวัน และระบบรถขนส่ง ให้นักเรียนได้ใช้เพื่อจะลดค่าใช้จ่ายแต่ละวัน”นายชัชวาล  กล่าว

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads