วันศุกร์ 3 พฤษภาคม 2024

 “ตม.จ.ขอนแก่น” บุกจับร้านคาราโอเกะกลาง อ.กระนวน นำหญิงต่างด้าว บริการแขก

 “ตม.จ.ขอนแก่น” บุกจับร้านคาราโอเกะกลาง อ.กระนวน นำหญิงต่างด้าว บริการแขก
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “ตม.จ.ขอนแก่น” บุกจับร้านคาราโอเกะกลาง อ.กระนวน นำหญิงต่างด้าว บริการแขก

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่น บุกจับร้านคาราโอเกะ กลางอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น หลังลักลอบนำหญิงสาวต่างด้าว มาทำงานเป็นเด็กนั่งดริ้งก์ บริการแขกใช้วีช่านักท่องเที่ยวแอบทำงาน โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 10 ราย


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลซาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต. อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุ กับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการ กระทำความผิดการงานตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม , พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รองผบก.ตม.5 พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.ท. โสรัจ วิชยสุทธิ์ สวญ.ตม.จว.ชอนแก่น, พ.ต.ท.สุพจน์
การุณวงษ์ สว.ตม.จว. ขอนแก่น ชุดจับกุม ร.ต.อ.สรายุทธ พิลามา รอง สว.ตม.จว.ขอนแก่น นำกำลัง ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว. ขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา ต่อสื่อมวลชนทุกแขนง ที่บริเวณชั้น 2 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่น ภายในสำนักงานสถานีขนส่งแห่งที่ 3 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

พ.ต.ท. โสรัจ วิชยสุทธิ์

ดังนี้ ก่อนเกิดเหตุ ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว. ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลต่างด้าวลักลอบมาทำงานเป็นเด็กนั่งดริ้งก์บริการแขก ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว. ขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น (ส.ทท.1 บก.ทท.2) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ สภ.กระนวน จัดงานจังหวัดขอนแก่น เข้าทำการตรวจสอบการตรวจสอบ สถานประกอบการ ร้านคาราโอเกะ พื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สามารถจับกุม หญิงชาวลาว จำนวน 10 ราย ใช้วีช่านักท่องเที่ยวแอบทำงาน โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 10 ราย โดยทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลสัญชาติลาว เดินทางเข้ามาในรูปแบบวีซ่านักท่องเที่ยว 30 วัน และได้แอบมาทำงานในร้านอาหาร โดยมี ดูแลลูกค้า และเสิร์ฟอาหารเครื่องดื่ม ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการภายในร้าน โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างสัญชาติลาว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม ม.9 พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำพ.ศ.2560 และ ( แก้ไขฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2561

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการจับกุมนายจ้าง สัญชาติไทย และร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน ในข้อหา รับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม ม.๙ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และ (แก้ไขฉบับที่2) พ.ศ.2561 พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สตม. ขอเรียนให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการ กระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทย และสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และมีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่น สถานีขนส่งโดยสารแห่งที่ 3 จังหวัดขอนแก่น อาคาร 2 ชั้น โทร.043-306642 (งานขออยู่ต่อ) โทร :043-306643 (งานสืบสวนปราบปราม) Fax : 043-306642e-Mail :Khonkaenimmc@gmail.com.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads