วันอาทิตย์ 5 พฤษภาคม 2024

“ททท.สำนักงานอุดรธานี”จัดกิจกรรม Diner Talk

“ททท.สำนักงานอุดรธานี”จัดกิจกรรม Diner Talk
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ททท.สำนักงานอุดรธานี”จัดกิจกรรม Diner Talk

ททท.สำนักงานอุดรธานี กำหนดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามทิศทาง ที่เข้มข้นขึ้นในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม ผ่านการออกแบบประสบการณ์การท่องเที่ยวมุมมองใหม่ที่ได้ร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ นำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยว ทั้งยังจะนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ได้ช่วยกระจายรายได้ รักษาสิ่งแวดล้อม และได้คืนคุณค่าจากการเดินทางคืนสู่พื้นที่


    เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใต้การอำนวยการของ น.ส.กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.อุดรธานี ทางททท.สำนักงานอุดรธานี จัดกิจกรรม Diner Talk: TAT UDON THANI STRATEGIC DIRECTION 2024 นำเสนอทิศทางส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมได้ร่วมหารือ รับฟังแนวทางแสวงหาพันธมิตร และความร่วมมือในมิติใหม่ ๆ กับทุกภาคส่วนสำคัญที่มีส่วนขับเคลื่อนท่องเที่ยวร่วมกัน คลอบคลุมทั้งภาครัฐภาคเอกชน โดยมีแนวทางการดำเนินงานที่ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนร่วมกับพันธมิตรภายใต้หลักธรรมาภิบาล ส่งเสริมการดำเนินงานที่กระจายรายได้อย่างยั่งยืน และสอดแทรกความรับผิดชอบต่อสังคม ในวันที่ 11 มกราคม 2567 ณ ห้องภาสกร 1 ศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ ฮอลล์ อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี
ได้รับเกียรติจาก นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในงาน โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังจากหน่วยงานภาครัฐ ใน จ.อุดรธานี นายอำเภอและผู้แทนจากอำเภอต่างๆ ใน จ.อุดรธานี หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาคเอกชน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัด หอการค้าจังหวัดสภาอุตสาหกรรมจังหวัด และ YEC ทั้ง 3 จังหวัด (อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ) สื่อมวลชนในจังหวัดอุดรธานี และกลุ่มช่างภาพอาสาอุดรธานี


โดยปี 2567 นี้ จะถือเป็นปีแห่งการส่งมอบคุณค่าการท่องเที่ยวที่เข้มข้นขึ้นในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม ผ่านการออกแบบประสบการณ์การท่องเที่ยวมุมมองใหม่ที่ได้ร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ นำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยว ทั้งยังจะนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ได้ช่วยกระจายรายได้ รักษาสิ่งแวดล้อม และได้คืนคุณค่าจากการเดินทางคืนสู่พื้นที่ด้วย ททท.สำนักงานอุดรธานี จึงได้กำหนดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามทิศทาง ดังนี้
1. โครงการ “กินแล้วได้ ไหว้แล้วปัง” ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางผ่านอาหารการกิน ไปยังกลุ่ม active senior และวัยทำงาน ภายใต้แนวคิด “กินดี” นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารถิ่น อาหารร้านมิชลิน อาหารสดใหม่ในชุมชน ฯลฯ “อยู่ดี” สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่แสนสะดวกสบายกับที่พักหลากหลายระดับ “รับพลังดี” ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสายศรัทธา

น.ส.กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว
2. โครงการ “เมืองรอง…ต้องลอง” ที่มุ่งนำเสนอประสบการณ์ที่เป็นอัตลักษ์ของพื้นที่ผ่าน ประสบการณ์ 3 ธรรม “ธรรมะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม” ไปยังนักท่องเที่ยวกลุ่ม silver age และ gen Y
3. โครงการ “วันธรรมดา เที่ยวได้ไม่ธรรมดา ” ที่มุ่งกระจายช่วงเวลาในการเดินทาง ส่งเสริมการเดินทางในวันธรรมดา ไปยังกลุ่มประชุมสัมมนา mice และกลุ่ม corporate เพื่อส่งมอบคุณค่าของการเดินทางในวันธรรมดา พร้อมนำเสนอสิทธิพิเศษจากผู้ประกอบการในพื้นที่กระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดา
4. โครงการ “365 วัน เที่ยวได้ทุกวัน” ที่มุ่งเจาะกลุ่ม Multi-gen Famliy ให้ออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์ในกิจกรรม งานประเพณีที่น่าสนใจในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมเพิ่มวันพักของนักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมพิเศษหรือประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร

ซึ่งโครงการของ ททท. สำนักงานอุดรธานีดังกล่าว จะได้มีการร่วมบูรณาการกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน เพื่อให้การดำเนินงานเกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักท่องเที่ยวและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกส่วน ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้และได้ขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพเข้ามายังพื้นที่ได้มากขึ้น ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.042-325-407 หรือทาง Inbox Fanpage ททท.สำนักงานอุดรธานี TAT Udon Thani.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads