วันอังคาร, 17 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
โรงหนังเอสเอฟ แทบแตก แห่ชมหนัง”ข่อยฮักเจ้าหลาย My School”รอบสื่อมวลชน

โรงหนังเอสเอฟ แทบแตก แห่ชมหนัง”ข่อยฮักเจ้าหลาย My School”รอบสื่อมวลชน

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

โรงหนังเอสเอฟ แทบแตก แห่ชมหนัง”ข่อยฮักเจ้าหลาย My School”รอบสื่อมวลชน

จังหวัดขอนแก่น เปิดตัวหนังเรื่องข่อยฮักเจ้าหลาย My School รอบสื่อมวลชน ฝีมือผู้กำกับอาจารย์ เขม จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดฉายในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ หนังเรื่องนี้ เป็นเนื้อเรื่องของ ความสัมพันธ์ของสังคม ในสังคมที่นักเรียนเป็นอยู่ อยากให้ผู้ปกครองที่เป็นเด็กอยู่ในชุมชน มาดูหนังเรื่องนี้กันมากๆ เพราะจะได้เข้าใจกันระหว่างคุณครูกับผู้ปกครอง บอกเลยว่าเป็นวันที่น่ารักอิ่มเอมใจ และมีข้อคิดที่ดี อยากให้ทุกคนเข้ามาดูกันมากๆ แล้วทุกคนที่ได้ดูก็จะรู้ถึงความอบอุ่นใจ และดูแล้วจะบอกเลยว่าน่ารักมากๆ สำหรับหนังเรื่องนี้


  เมื่อค่ำเย็นของวันที่ 18 มิถุนายน 2567 นายชินกร  แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น เป็นประธานเปิด ภาพยนตร์เรื่องข่อยฮักเจ้าหลาย My School รอบสื่อมวลชน ที่ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า (SF Cinema) ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จังหวัดขอนแก่น นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น เป็นประธานเปิดตัวหนังเรื่องข่อยฮักเจ้าหลาย My School รอบสื่อมวลชน ฝีมือผู้กำกับอาจารย์เขม เคนโคก อาจารย์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น อำนวยการสร้างโดย รศ.ดร.ไมตรี  อินทร์ประสิทธิ์ โดยมี รศ.ดร.นิยม  วงษ์พงษ์คำ นักแสดงภาพยนตร์, ผศ.ดร.นฤมล ช่างศรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรม สถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียน มหาวิทยาลัยขอนแก่น,นายณรงค์รัวช์ ทวีธนาพงศ์ (ครูไก่) ครูจิตอาสา ในนามเพื่อนๆหอจุฬาฯซีมะโด่ง รุ่น 34 ,น.ส.เพ็ญภัสสร ตงศิริ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น และน.ส.ภัทรวดี อันทอง (ดรีม)นักแสดงนำฝ่ายหญิง นักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ คณะคณิตศาสตร์ มข.,นายปฏิพันธ์ มูลประสาน (ปาล์ม)นักแสดงนำฝ่ายชาย มาร่วมให้กำลังใจในงานเปิดตัว

รศ.ดร.ไมตรี  อินทร์ประสิทธิ์
    รศ.ดร.ไมตรี  อินทร์ประสิทธิ์ ในฐานะผู้อำนวยการสร้างฯกล่าวว่าโลกมันเปลี่ยนก่อนการศึกษา ไม่ใช่ว่าจบศึกษา เอาใบปริญญาอย่างเดียว เมื่อจบออกมาก็ไปหางานแบบเดิมอีกแล้ว แต่เป็นการศึกษาเรียนรู้ตลอดชีวิต จึงคิดว่าจะสื่อแบบไหนในภาพยนตร์ให้เข้าถึง ความคิดความรู้สึกของคนได้มากกว่า ซึ่งจะช่วยการศึกษาแบบให้เราได้เรียนรู้ตลอดชีวิต สู้ และอยู่กับการเปลี่ยนแปลงได้ เป็นสิ่งที่สื่อสะท้อนโดยผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้

รศ.ดร.นิยม  วงษ์พงษ์คำ
  มาที่ รศ.ดร.นิยม  วงษ์พงษ์คำ นักแสดงภาพยนตร์  กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องชมผู้กำกับ อาจารย์ก็เป็นครูอยู่ที่ศึกษาศาสตร์ มข.ประสบการณ์การสอนหนังสือมีพลังที่โตขึ้น และก็เห็นปัญหาของลูกศิษย์อาจารย์ ที่เรียนโรงเรียนครู หรือศึกษาศาสตร์ เมื่อลงไปอยู่ในพื้นที่ต่างๆ อาจารย์ลงไปดูเพื่อที่จะรับเอา ครูแบบดั้งเดิมกับครูสมัยใหม่ ปะปนกันไปเลยเกิดความคิดในเรื่องของปรัชญาสมัยใหม่ ถ้าครูยังเป็นครูแบบดั้งเดิม ครูคนเดิม ขั้นตอนการสอนเดิม ซึ่งเราอยากให้เด็กเก่งขึ้น ไม่ให้ล้มเหลวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าเราต้องการผลสัมฤทธิ์ใหม่ นักเรียนใหม่ มีความคิดใหม่ process ก็ใหม่ ครูก็ต้องใหม่ด้วย


รศ.ดร.นิยม กล่าวอีกว่าเพราะฉะนั้นหนังเรื่องนี้จะบอกว่ามันเป็นแบบนั้น ไอสไตล์ ต้องการผลผลิตแบบใหม่ ถ้าเป็น processดูแบบเดิมๆอยู่ไม่มีวันที่จะได้ผลสัมฤทธิ์ ดูหนังเรื่องนี้เราจะเห็นความพยายามของครู พี่จะเปลี่ยนให้ทันต่อโลก ต่อความทันสมัย ในฐานะที่เป็นนักแสดง ครูในที่นี้มีครูหลายประเภท เช่น ครูที่มีอุดมการณ์ ครูที่เป็นแบบเดิม แต่จะมีครูอีกประเภทหนึ่ง หนึ่งที่ไม่ใช่ครูที่สอบบรรจุ เราจะเป็นครูที่ให้บทเรียน หลายๆคนอาจจะมองว่าครูพวกนี้ เป็นครูผีบ้า


  รศ.ดร.นิยม กล่าวด้วยว่าดังนั้นคำว่าครู จะไม่ใช่ครูที่จบแค่ศึกษาศาสตร์ จบคุรุศาสตร์แล้วไปเป็นครู แต่หมายถึงครู คนไหนก็ได้ที่สอนปรัชญาชีวิตให้เรา และตนก็ได้แสดงเป็นครูแบบนี้ ที่เขาเรียกว่าครูผีบ้า ที่จริงเวลาสอนหนังสือ ตนก็จะสอนหนังสือแบบนั้น เพราะไม่ชอบการอยู่ในห้องเรียน เพราะอาจารย์เขม บอกว่าพี่เป็นตัวของพี่เลย และก็เป็นคาแรคเตอร์ของตน เพราะฉะนั้นครูก็จะเป็นครูอีกแบบนึง ที่จะบอกทุกคนว่า การเป็นครูไม่ใช่ว่าอยู่เฉพาะห้องเรียน ความเป็นครูอยู่ที่ไหนก็ได้ ถ้าจิตใจเป็นครู และพร้อมที่จะสอนเด็ก และรับสิ่งใหม่ๆ พร้อมที่จะถ่ายทอด เพื่อที่จะให้ครูไม่ต้องอยู่ในห้อง เพราะครูอยู่ที่ไหนก็ได้

อาจารย์เขม  เคนโคก
  ด้าน อาจารย์เขม  เคนโคก ผู้กำกับหนังเรื่อง ข่อยฮักเจ้าหลาย My School กล่าวว่า การทำหนัง หรือภาพยนตร์ 1 เรื่อง มันต้องมีอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกัน ที่เราอยากจะเล่าเรื่อง เผอิญว่าสิ่งที่เรามาสอนหนังสือ และอยู่กับเด็ก กับการศึกษาก็เห็นหลายๆอย่างที่มีความแตกต่างกันว่า สุดท้ายแล้วในเรื่องของการเรียนการสอน ไม่สามารถขยับไปไหนมาไหนได้ พอรู้ว่าบางอย่างเป็นตัวขับเคลื่อน และสามารถพลิกได้ เลยอยากจะเล่าให้คนอื่นได้ฟัง และอยากจะเปลี่ยนมุมมองวิธีการสอนปกติ ตรงนี้มาเป็นสื่อในการทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ในรูปแบบการนำเสนอความบันเทิงเข้าไปด้วย ให้การศึกษาไปด้วย เพื่อที่จะให้เข้าใจได้ เข้าถึงง่ายกับทุกเพศทุกวัยประมาณนี้ โดยหนังเรื่องนี้จะเริ่มเปิดฉายในวันที่ 20 มิถุนายน 2567 นี้

   ส่วน นายณรงค์รัวช์ ทวีธนาพงศ์ (ครูไก่)เพื่อนร่วมรุ่น 34 มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่าตนเป็นเพื่อนกับอาจารย์เขมโดยอาจารย์เขมใช้แรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของตัวเองสร้างหนังเรื่องนี้มาเป็นระยะเวลา 5 ปี 7 เดือน 7 วัน พอฟังแล้วว่าเพื่อนไม่ละทิ้งความฝัน แล้วมาจากที่เป็นเพื่อนรักกันจะไม่ช่วยกันได้อย่างไร เราเลยระดมทุนรุ่น 34 ของมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ จัดการช่วยเพื่อนโดยวันที่ 22 มิถุนายนนี้ เราจะเอาหนังเรื่องนี้ของเพื่อนไปฉายที่สามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งเป็นพื้นที่ของจุฬา มีไว้ให้เด็กจุฬาฯมีความผูกพันเพื่อจะบอก ให้กับประเทศไทยหรือคนอื่นได้รู้ว่า เรามาร่วมสนับสนุนความรักของเพื่อนที่เรามีด้วยกัน


   ครูไก่ เปิดเผยอีกว่าเท่าที่ดูแก่นหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่มีประโยชน์ ต่อการศึกษาไทยเพราะฉะนั้นวันที่ 22 มิถุนายนนี้ เราได้รับเกียรติจากที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นตัวทำให้เราที่สามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งวันนี้ที่ตนเองมาเป็นตัวแทนของรุ่น 34 เพื่อจะมาดูแก่นเรื่องว่านักแสดงเขาแสดงได้ประทับใจเราขนาดไหน และมีพิธีไหว้ครูด้วย ซึ่งจัดบรรยากาศเหมือนกับเข้าไปอยู่ในวัยเด็กอีกครั้งหนึ่ง ใส่ชุดนักเรียนมา พร้อมได้รับเกียรติจากสพฐ.เชิญครูทั้ง 60 ท่าน มาร่วมดูหนังในครั้งนี้ด้วย ก็หมายความว่าสามย่านมิตรทาวน์ 176 ที่นั่งตอนนี้เต็มหมดแล้ว และมีผู้ที่มีอุปการะคุณ มาไม่ได้แต่ก็ช่วยสนับสนุนซื้อบัตร เราได้ทั้งหมดเราจะมอบให้มูลนิธิฯนี้ โดยผ่านอาจารย์เขมไปทั้งหมด
“วันนี้เรามาเพราะ 1.เราเป็นเพื่อนรักกัน มาสนับสนุนเพื่อนรัก มาเติมเต็มความฝันของเพื่อนรัก และเชื่อว่าหนังเรื่องนี้ จะทำให้การศึกษาไทยเกิดมุมมองใหม่ มาช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศนี้ โดยใช้การศึกษานำ” ครูไก่ พูด


กับ น.ส.ภัทรวดี อันทอง (ดรีม)นักแสดงนำฝ่ายหญิง กล่าวว่า สำหรับหนังเรื่องข่อยฮักเจ้าหลาย My School เป็นไรก็น่ารักมาก บอกเลยว่าอยากให้ทุกคนเข้ามาดูกันมากๆ แล้วทุกคนที่ได้ดูก็จะรู้ถึงความอบอุ่นใจ และดูแล้วจะบอกเลยว่าน่ารักมากๆ สำหรับเรื่องนี้และได้ข้อคิดบางอย่างในหนังเรื่องนี้ ในเรื่องของความสัมพันธ์กับสังคม ในสังคมที่นักเรียนเป็นอยู่ อยากให้ผู้ปกครองของเด็กที่อยู่ในชุมชน มาดูหนังเรื่องนี้กันมากๆจะได้เข้าใจกันระหว่างคุณครูกับผู้ปกครอง บอกเลยว่าเป็นวันที่น่ารักอิ่มเอมใจ และมีข้อคิดที่ดี


ตบท้ายที่ นายปฏิพันธ์ มูลประสาน (ปาล์ม)นักแสดงนำฝ่ายชาย กล่าวเสริมว่าตนรับบทเป็นครูมานะ อยากให้ทุกคนหันมาสนับสนุนหนังเรื่องนี้เพราะเกี่ยวกับครู ซึ่งน้อยมากๆใน ประเทศไทยเราก็อยากจะขอเชิญชวนมาดูหนังเรื่องนี้ ไม่ใช่เป็นครูก็มาดูได้ และสำหรับบุคคลทั่วไปก็มาดูได้ หนังเรื่องนี้จะถ่ายทอดให้เราได้ชมแบบไม่ซับซ้อน บอกเลยว่าเด็กก็ดูได้ ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุก็ดูดี เพราะเป็นหนังที่เล่าเรื่องแบบเรียบง่าย และได้ใจความ เพราะตรงในชีวิตคุณก็เป็นครูก็อยากให้เพื่อนๆครูได้มาดูหนังเรื่องนี้กันเยอะๆ ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับครูเพื่อที่จะเอากำลังใจกลับไป หรือไม่ว่าแล้วแต่อาชีพไหน ก็มาดูเพื่อเอากำลังใจกำลังกายกลับไป ฝากด้วยข่อยฮักเจ้าหลาย My School .

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD