วันพฤหัส, 19 กันยายน, 2024

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD
“สพม.ขอนแก่น”จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72

“สพม.ขอนแก่น”จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD

“สพม.ขอนแก่น”จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72

สพม.ขอนแก่น จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ระดับมัธยมศึกษา จังหวัดขอนแก่น ปีการศึกษา 2567 ส่งเสริมให้โรงเรียน ครูผู้สอน และทุกภาคส่วนร่วมเสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้พัฒนาทุนมนุษย์ เด็ก และเยาวชนที่เป็นเลิศด้านวิชาการ กีฬา ศิลปะ ดนตรี การแสดง หวังเพิ่มขีดความสามารถนำเสนอผลงานเผยแพร่สู่สาธารณะ


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 กันยายน 2567 ณ หอประชุมโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ถนนกลางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้รับเกียรติเป็นประธานเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ระดับมัธยมศึกษา จังหวัดขอนแก่น ปีการศึกษา 2567 โดยมี นายบุญเหลือ ทองอ่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวต้อนรับ ในโอกาสนี้มี ดร.ปฐมพงษ์ สมอฝาก รองผู้อำนวยการ สพม. ขอนแก่น กล่าวรายงานการจัดงาน ตลอดจน ดร.สุรเชษฐ รูปต่ำ ผอ.โรงเรียนกัลยาณวัตร ,นายศุภกิจ สานุสัตย์ ผอ.โรงเรียนขามแก่นนคร ,ดร.คมสันต์ ชุมอภัย ผอ.โรงเรียนแก่นนคร ,นางบุษกร ศรีสุวรรณ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.ขอนแก่น , นายพลสัณห์ พิมพ์ภักดี ผอ.โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สังกัด ส.พ.ม.ขอนแก่น ครู และ นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
  ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น กล่าวถึงการจัดงานดัง กล่าวว่า เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระมิ่งขวัญแห่งปวงชนชาวไทย ผู้ทรงปราดเปรื่องในด้านวิชาการทุกสาขา ทรงสนพระทัย และสนับสนุนการศึกษาของชาติมาโดยตลอด การจัดกิจกรรมศิลปหัตถกรรมและส่งเสริมศักยภาพความเป็นเลิศในครั้งนี้ ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการนำเสนอผลงาน ชิ้นงาน นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ในด้านดนตรี กีฬา ศิลปะ ดนตรี และทักษะความเป็นเลิศทางวิชาการของนักเรียน ครู และสถานศึกษาที่ได้รับการคัดกรองจากทุกกลุ่มสถานศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น


ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน นักเรียน ครู และผู้สนใจได้ร่วมเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง กิจกรรมทั้งหลายเหล่านี้นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักเรียน ครู และผู้เกี่ยวข้องจะได้เรียนรู้จากผลงานที่หลากหลาย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมต่อนักเรียน และบริบทของสถานศึกษาได้เป็นอย่างดี

นายบุญเหลือ ทองอ่อน
  นายบุญเหลือ ทองอ่อน ผอ.ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน กล่าวต้อนรับว่าสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาชั้นพื้นฐานได้เห็นความสำคัญต่อการจัดการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนเป็นอย่างมากโดยให้มีการจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปืเพื่อเป็นการเปิดเวทีให้กับนักเรียนได้แสดงความสามารถของตนเองอย่างเต็มศักยภาพ และแสดงออกอย่างสร้างสรรค์เห็นคุณค่าและเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทยรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันตนเองให้ห่างไกลยาเสพติดโดยใช้กิจกรรมเป็นสื่อ เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมเสริมสร้างวิถีประชาธิปไตยและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร


“ขอขอบพระคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานศิลปหัตถูกรรมนักเรียนในครั้งนี้ นอกจากการเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพนักเรียนแล้ว เป้าหมายหลักคือผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ อันจะนำไปสู่การนำชื่อเสียงเกียรติยศมาสูโรงเรียน และจังหวัตขอนแก่น
ต่อไป”

ดร.ปฐมพงษ์ สมอฝาก
  ด้าน ดร.ปฐมพงษ์ สมอฝาก รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น กล่าวรายงานว่างานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ระดับมัธยมศึกษา จังหวัดขอนแก่น ปีการศึกษา 2567 ด้วย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ได้ดำเนินการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครู นักเรียน ได้รับการพัฒนาทักษะทางด้านวิชาการ วิชาชีพ ดนตรี นาฏศิลป์ และศิลปะ อีกทั้งยังเห็นคุณค่าและมีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และเป็นการเปิดเวทีให้เด็กได้แสดงออกตามความสามารถของตนอย่างอิสระและสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยใช้ชื่องานว่างานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ระดับมัธยมศึกษา จังหวัดขอนแก่น


โดยจัดการแข่งขัน จำนวน 5 โซนการแข่งขันในครั้งนี้ มีทั้งสิ้น 17 หมวดหมู่การแข่งขัน 247 กิจรรม มีโรงเรียนเข้าร่วมแข่งขันจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่นจำนวน 84 โรงเรียน โรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นโรงเรียนสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน โรงเรียนสังกัดการศึกษาพิเศษโรงเรียนพระปริยัติธรรม และโรงเรียนสาธิตในสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น โรงเรียนในสังกัด คณะครู นักเรียน และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง


ด้าน ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวว่า เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระมิ่งขวัญแห่งปวงชนชาวไทย ผู้ทรงปราดเปรื่องในด้านวิชาการทุกสาขา ทรงสนพระทัย และสนับสนุนการศึกษาของชาติมาโดยตลอดการจัดกิจกรรมศิลปหัตถกรรมและส่งเสริมศักยภาพความเป็นเลิศในครั้งนี้ ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการนำเสนอผลงาน ชิ้นงาน นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ในด้านดนตรี กีฬา ศิลปะ ดนตรี และทักษะความเป็นเลิศทางวิชาการของนักเรียน ครู และสถานศึกษาที่ได้รับการคัดกรองจากทุกกลุ่มสถานศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน นักเรียน ครู และผู้สนใจได้ร่วมเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง กิจกรรมทั้งหลายเหล่านี้นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักเรียน ครู และผู้เกี่ยวข้องจะได้เรียนรู้จากผลงานที่หลากหลาย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมต่อนักเรียน และบริบทของสถานศึกษาได้เป็นอย่างดี.

 

3bb-ad
3bb-ad

About The Author

Related posts

HeaderAD
HeaderAD
HeaderAD